วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 29 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
บริษัทตั้งใหม่อีอีซี9เดือนพุ่ง7.18%
เอกชนแห่ทำอสังหาฯ-ก่อสร้าง-ร้านอาหาร
"พาณิชย์" เผยบริษัทตั้งใหม่ ใน EEC ช่วง 9 เดือนปี 61 พุ่ง 7.18% มีจำนวน 5,472 ราย สังหาริมทรัพย์นำโด่ง ตามด้วยก่อสร้าง ภัตตาคารและร้านอาหาร หลังผู้ประกอบการเข้าไปลงทุนรองรับการขยายตัวของเมืองและประชากร เตรียมจับมือ สกรศ. เข้าไปช่วยผู้ประกอบการพัฒนาธุรกิจเพื่อตองสนองความต้องการ
'บีโอไอ'เปิดเวทีแนะเกษตรท้องถิ่น-เร่งขอส่งเสริมฯภายใน 30 ธ.ค.นี้
บีโอไอขอนแก่นจัดสัมมนาแนะผู้ประกอบการภาคการเกษตร เร่งขอรับส่งเสริมการลงทุนตาม "มาตรการส่งเสริมการลงทุนสำหรับภาคการเกษตรในระดับท้องถิ่น" ที่จะสิ้นสุดระยะเวลาให้ยื่นฯ ภายใน 30 ธ.ค.นี้
ปตท.ยินดีสนองนโยบายรัฐ ตั้งงบ 62 เพิ่มช่วยผู้มีรายได้น้อย
ปตท.พร้อมสนองนโยบายรัฐเพื่อดูแลกลุ่มผู้มีรายได้น้อย คาดปีหน้าอัดงบประมาณส่วนนี้เพิ่มเหตุรัฐเตรียมอุ้มกลุ่มรถจักยานยนต์รับจ้างที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เผย 9 เดือนนี้ ใช้เงินไปแล้วกว่า 300 ล้านบาท เพื่อผลกระทบราคาแอลพีจีสำหรับหาบเร่แผงลอย เหตุราคาตลาดโลกพุ่งทำให้มีผู้เข้ามาใช้สิทธิ์เพิ่ม
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"ทริพเพิลไอ" รับอานิสงส์ EEC มั่นใจรายได้ไตรมาส 4 เติบโต 20%
ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ คาดผลประกอบการไตรมาส 4 เติบโตไม่น้อยกว่า 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ เหตุเข้าสู่ช่วง High Season ของธุรกิจลอจิสติกส์ ชี้ภาพรวมอุตสาหกรรมขนส่งเป็นบวกจากธุรกิจจากธุรกิจ e-Commerce ที่มีอัตราการขยายตัวที่สูงรองรับการเปิด EEC
ไมเนอร์ฯ ซื้อ "NHH" กระทบผลงานระยะสั้น
ไมเนอร์อินเตอร์ฯ ซื้อ NHH เป็น 9.4% กลุ่มโรงแรมที่จำนวนโรงแรมภายใต้การบริหารใหญ่ที่สุดในโลกรายหนึ่ง ส่งผลดีต่อ MINT ในระยะยาว ขณะระยะสั้นผู้ถือหุ้นส่วนน้อยจะถูกกระทบจากอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนติดลบ D/E ขยับสูงขึ้น กำไรลดลงและ EV/EBITDA ที่จะขยับสูงขึ้น โบรกฯ ปรับลดคำแนะนำจาก "ซื้อ" เป็น "ถือ" ราคาเป้าหมายใหม่ 39 บาท
ปลื้มยอดใช้กรุงไทย NEXT พุ่งแรง
นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า หลังเปิดตัว "กรุงไทย NEXT" ไปเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น มีผู้ใช้งานแล้ว กว่า 1 ล้านครั้ง ภายใน 48 ชั่วโมง ซึ่งธนาคารได้เดินหน้าสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมของผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ผ่านกลยุทธ์ Engagement Marketing ไม่ว่าจะเป็นการเดินสายจัดขบวนทรูปและการจัดโรดโชว์แอป "กรุงไทย NEXT" ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วทุกภาค
ออมสินเผยผลสำรวจ GSI ฐานรากเชื่อมั่นศก.เพิ่มขึ้น
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นเศรษฐกิจฐานราก (GSI) ประจำไตรมาส 3 ปี 2561ได้ดำเนินการสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างประชาชนที่มีรายได้ไม่เกิน 15,000 บาท ทั่วประเทศจำนวน 2,150 ตัวอย่าง พบว่าดัชนี GSI ไตรมาส 3 ปี 2561อยู่ที่ระดับ 43.8 ปรับตัวสูงขึ้นจากไตรมาสก่อนที่อยู่ระดับ 40.5 เนื่องจากประชาชนฐานรากเชื่อมั่นและรู้สึกว่าเศรษฐกิจไทยโดยรวมฟื้นตัวต่อเนื่อง ราคาพืชผลเกษตรที่สำคัญปรับตัวสูงขึ้น เช่น ข้าว มันสำปะหลัง
สินเชื่อแบงก์ Q4 รายย่อยยังช่วยหนุน
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินแนวโน้มสินเชื่อธนาคารพาณิชย์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 แม้จะมีปัจจัยสนับสนุนหลายทาง โดยเฉพาะปัจจัยฤดูกาลที่คงมีผลบวกต่อสินเชื่อทุกประเภท แต่ในส่วนของสินเชื่อธุรกิจและผู้ประกอบการขนาดกลางและย่อม (เอสเอ็มอี) ยังต้องจับตาผลกระทบจากภาคต่างประเทศโดยเฉพาะการส่งออกและการท่องเที่ยว หลังมีสัญญาณชะลอตัวในช่วงปลายไตรมาส 3 ที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น