วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 01 ต.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
คาดศก.ครึ่งปีหลังโตชะลอตัว เตือนปีหน้าสงครามการค้าเสี่ยงเพิ่ม 
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย โดยนางสาวณัฐพร ตรีรัตน์ศิริกุล ผู้บริหารงานวิจัย กล่าวว่า ศูนย์วิจัยฯ ปรับประมาณการอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 4.6% จากเดิม 4.5% แรงขับเคลื่อนหลักยังมาจากภาคการส่งออกและการท่องเที่ยวแม้จะผ่อนแรงในครึ่งปีหลังบ้าง แต่จะเริ่มปรับดีขึ้นในช่วงไตรมาส 4 ขณะที่การใช้จ่ายในประเทศได้แรงหนุนทั้งจากการบริโภคภาคเอกชนที่เติบโตดี และการลงทุนภาคเอกชนที่เริ่มปรับดีขึ้นด้วย โดยในไตรมาส 3 คาดว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวได้ 4.2% และครึ่งปีหลังจะขยายตัวได้ 4.4%
"ซีเค พาวเวอร์"ผลงานช่วงขาขึ้น น้ำงึมจ่ายไฟดันไตรมาส3 กำไรพุ่ง 
ซีเค พาวเวอร์ ผลประกอบการพลิกในช่วงขาขึ้น มองไตรมาส 3 ออกมาดี ขณะกำไรโตได้ยั่งยืนต้องลงทุนโครงการใหม่ คาดกำไรจากธุรกิจหลักของ CKP ปีนี้จะโตถึง 105% จากปริมาณการจ่ายไฟฟ้าของโครงการน้ำงึม 2 หนุน ถือเป็นอัตราการเติบโตของกำไรที่สูงที่สุดในกลุ่ม โบรกฯ ให้เป้าหมายราคาใหม่ 3.60 บาท
ธนชาตเปิดตัวบัตรบลูไดมอนด์ ทุ่มแคมเปญเจาะกลุ่มท่องเที่ยว 
นางธีรนุช ขุมทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ธุรกิจลูกค้ารายย่อย ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน)(TBANK)กล่าวว่า ธนาคารเปิดตัวบัตรเครดิตธนชาต บลูไดมอนด์ ซึ่งพัฒนาต่อยอดมาจากบัตรตระกูลไดมอนด์ที่ได้เปิดตัวมาประมาณ 1 ปีแล้ว โดยจะเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการท่องเที่ยว จะมองหาวิธีการเดินทางที่มีความคุ้มค่า สะดวก รวดเร็วมากที่สุด ด้วยการลดขั้นตอนการแลกไมล์ที่ให้บินได้เร็วขึ้น ไม่ต้องรอโอนคะแนนให้เสียเวลา สามารถแลกตั๋วชั้น First Class, ชั้นธุรกิจ หรือ ชั้นประหยัดได้โดยไม่จำกัดเฉพาะสายการบินใดสายการบินหนึ่ง เพราะใช้เพียงคะแนนสะสม T-Rewards 1 คะแนน เท่ากับ 1 ไมล์ สามารถเลือกเส้นทางบินได้ หลากหลายทั้งเส้นทางบินภายในประเทศ และเส้นทางบินต่างประเทศ อีกทั้งยังมีสายการบินให้เลือกกว่า 16 สายการบินชั้นนำ และหากคะแนนสะสมไม่เพียงพอ ลูกค้าสามารถใช้คะแนน+ชำระเงินเพิ่มสำหรับการแลกบินได้ หรือจะใช้คะแนนสะสม T-Rewards ทุก 1,000 คะแนน แลกรับส่วนลด 100 บาท หรือเลือกผ่อนชำระ 0% นาน 4 เดือน สำหรับค่าตั๋วเครื่องบินและบริการทางการท่องเที่ยวผ่านบัตรเครดิตธนชาต
สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"คมนาคม"จัดกลุ่มรถไฟทางคู่เฟส2ชงสศช. ดันชุดแรกอีสานเชื่อมลาวเพิ่มขนส่งสินค้า 
"คมนาคม" จัดกลุ่มลงทุนรถไฟทางคู่เฟส 2 กว่า 3.5 แสนล้าน ดันเติมเต็มโครงข่ายเส้นทางภาคอีสานชง สศช. ก่อน ส่วนชุด 2 เป็นโครงข่ายสายเหนือ "วรวุฒิ" คาด ครม.อนุมัติปลายปี 61 เริ่มทยอยเปิดประมูล และลงนามก่อสร้างในต้นปี 62 หวังเส้นทาง "ขอนแก่น-หนองคาย" เชื่อมแหลมฉบัง และ EEC กับลาวเพิ่มขีดการขนส่งสินค้าตามยุทธศาสตร์ชาติ
"TMI" จ่อแตกไลน์ ผลิตพลาสติกขึ้นรูป เสริมรายได้หลังลดผลิตหลอดไฟ 
"ธีระมงคล อุตสาหกรรม" เล็งแตกไลน์ธุรกิจผลิตพลาสติกขึ้นรูปป้อนอุตสาหกรรมอื่นๆ ในปลายปี 62 หลังปรับลดกำลังผลิตโรงงานผลิตหลอดไฟลงเหลือ 20% พร้อมตั้งเป้าผลิตไฟฟ้าพลังงานทดแทนให้ครบ 50 เมกะวัตต์ใน 3 ปี เงินลงทุนรวม 2.5 พันล้านบาท
"พาณิชย์"ยันไทยเข้าร่วมCPTPP เกษตรกรยังทำไร่ทำนาได้ตามปกติ 
"พาณิชย์" ยันการเข้าร่วมความตกลง CPTPP เกษตรกรไม่ได้รับผลกระทบ ยังสามารถเพาะปลูก ใช้เมล็ดพันธุ์ได้ตามปกติ และมีโอกาสใช้ประโยชน์ในการพัฒนาพันธุ์พืชใหม่ๆ เข้าสู่ระบบ สร้างรายได้ให้กับตัวเอง ส่วนประเด็นสิทธิบัตร การเข้าถึงยา เลิกกังวลได้ ถูกตัดออกไปแล้ว ส่วนการจัดซื้อ จัดจ้างโดยรัฐ ไม่กระทบการจัดซื้อจัดจ้างปกติ แต่มุ่งให้เข้ามาแข่งในการประมูลโครงการใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น