วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 01 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
พระ-นักโทษขอผ่อนผันหนี้ 
กยศ.พร้อมออกมาตรการช่วย เล็งระงับเรียกชำระเพิ่ม3กรณี
นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า กยศ.กำลังพิจารณาแนวทางมากำกับดูแลกลุ่มลูกหนี้ที่มีเหตุจำเป็นไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามปกติ อาทิ กลุ่มลูกหนี้ที่เป็นนักโทษ ลูกหนี้ที่ถูกศาลพิพากษาเป็นคนล้มละลาย รวมถึงลูกหนี้ที่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง โดยจะเข้าไปดูว่าจะมีแนวทางการติดตาม หรือแก้ปัญหาหนี้อย่างไรให้เหมาะสม เพื่อให้ผู้กู้ที่มีการชำระดีแต่เกิดเหตุจำเป็นได้รับการดูแลจากกองทุนฯ
เคาน์เตอร์ฯผงาดรับคืนแวต 
รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กรมสรรพากรได้ประกาศรายชื่อบริษัทที่ผ่านคุณสมบัติเป็นตัวแทนคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้เดินทางออกไปนอกราชอาณาจักรในเมืองแล้ว โดยมีผู้ผ่านการคัดเลือกเพียง 1 ราย คือ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด จากบริษัทที่ยื่นสมัครมาทั้งหมด 3 ราย และจะเริ่มให้บริการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มแก่นักท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 61 นี้เป็นต้นไป เป็นระยะเวลา 6 เดือน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นการใช้จ่ายจากชาวต่างชาติ
อานิสงส์แรงซื้อ'แอลทีเอฟ' หนุนตลาดหุ้นไทยสิ้นปีคึก 
นางภรณี ทองเย็น รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ยังคงผันผวน แต่จะได้รับปัจจัยบวกจากแรงซื้อกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (แอลทีเอฟ) ที่กระจุกตัวในไตรมาสที่ 4 ของทุกปี เพราะกว่า 66% ของจำนวนเงินตลอดทั้งปี จะเริ่มทยอยซื้อแอลทีเอฟ แบ่งเป็น เดือน ต.ค. 8%, เดือน พ.ย. 12% และสูงสุดในเดือน ธ.ค. 46% เนื่องจากประชาชนวางแผนทางการเงิน ผ่านการใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 15% ของเงินได้ที่ต้องเสียภาษี รวมถึงการทำตกแต่งบัญชีก่อนปิดงบ (วินโดว์ เดรสซิ่ง) ของนักลงทุนสถาบัน เชื่อว่าจะช่วยประคองตลาดโค้งสุดท้ายของปีนี้ได้
บิวตี้ฯชักใยดึงรุ่นใหม่ลงทุน 
นายสุริยน ศรีอรทัยกุล ประธานที่ปรึกษา บริษัท บิวตี้ ทเวนตี้โฟร์ ผู้บริหารร้านสุขภาพและความงาม บิวตี้ ทเวนตี้โฟร์ เปิดเผยถึงแผนดำเนินงาน ว่าจะใช้กลยุทธ์สไปเดอร์ ทเวนตี้โฟร์ เพื่อขยายธุรกิจ ด้วยการเชิญผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของกิจการเข้ามาร่วมทำธุรกิจเพียงแค่มีเงินลงทุนประมาณ 100,000 บาท และมีหน้าร้านเพื่อวางจำหน่ายสินค้าแบรนด์ต่างๆ ของบิวตี้ ทเวนตี้โฟร์ ก็เป็นเจ้าของธุรกิจได้แล้ว ตั้งเป้าหมายสิ้นปี 62 มีร้านค้าเครือข่ายทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด 1,000 สาขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น