วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 04 ต.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ไทยเบฟชูธงบุกตลาด 'ฐาปน'นั่งแท่นคุมธุรกิจเบียร์เอง
นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ เปิดเผยภายในงานแถลงวิสัยทัศน์ธุรกิจ ประจำปีว่า ไทยเบฟมีความพร้อมในการสร้างความเติบโตผ่านนโยบายให้ความสำคัญกับตลาดต่างประเทศเป็นพิเศษ เพราะปัจจุบันตลาดเบียร์ในประเทศไทยอยู่ในภาวะชะลอตัว ต้องหันส่งออกสินค้าเข้าไปทำตลาดต่างประเทศ และหาโอกาสเข้าไปขยายการลงทุนในต่างประเทศเพื่อลดความเสี่ยงธุรกิจ
บีไอจีทุ่ม500ล้านตั้งรง.ผลิตก๊าซ รองรับอุตฯปิโตร-โรงกลั่นในอีอีซี
นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส หรือบีไอจี เปิดเผยว่าบริษัทดำเนินงานก่อสร้างโรงงานผลิตก๊าซไฮโดรเจนแห่งที่ 2 (หนองแฟบ) ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท มีกำลังการผลิตไฮโดรเจน 12,000 ตันต่อปี เพื่อเป็นฐานการผลิตก๊าซอุตสาหกรรมขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่งของประเทศรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมโดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมี และโรงกลั่นในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี เพื่อใช้ในกระบวนการผลิตในโรงงานโพรพิลีนออกไซด์ซึ่งเป็นสารตั้งต้นในการผลิตโพลีออลส์ของบริษัทพีทีที โกลบอล เคมิคอล หรือ จีซี (บริษัทปิโตรเคมีแฟลกชิพในเครือปตท.) คาดว่าจะเปิดดำเนินการปี 2562
ส.ค้าปลีกเตรียมอุทธรณ์สรรพากร หลังวืดตัวแทนคืนแวตนักท่องเที่ยว
นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย กล่าวว่า จากการที่กรมสรรพากรประกาศรับสมัครผู้ประสงค์ให้บริการเป็นตัวแทนคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม(แวต)ให้แก่นักท่องเที่ยว โดยรับสมัครตั้งแต่วันที่ 10-17 กันยายนที่ผ่านมา ผลการอนุมัติจากกรมสรรพากรปรากฏว่า มีผู้ได้รับอนุมัติให้เป็นตัวแทนคืนแวตเพียงรายเดียว คือ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส โดยให้บริการ 3 จุด คือ สาขาลิโด้ สาขาแบงค็อกไนท์บาร์ซาร์ และสาขาผดุงด้าว (เยาวราช) นั้น ส่งผลให้บริษัทร่วมทุนที่จดทะเบียนในนามแวต รีฟันด์ เซ็นเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ประกอบด้วย ห้างเซน ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ห้างเซ็นทรัล ชิดลม, ดิ เอ็มโพเรียม, โรบินสัน สุขุมวิท และสยามพารากอน ที่เตรียมความพร้อมทั้งระบบและลงทุนในเคาน์เตอร์แวตรีฟันด์ฟอร์ทัวร์ริสต์เป็นระยะเวลาเกือบ 1 ปี แต่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น