วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 25 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
กฟผ.ปลื้ม43รายชิงดำจัดหาLNG สรุปผู้ชนะ-ลงนามสัญญาต้นปี62 
กฟผ.ปลื้มมีผู้ผลิตและค้าก๊าซ LNG ทั้งในและต่างประเทศสนใจยื่นเป็นผู้จัดหา LNG 1.5 ล้านตันรวม 43 ราย ชี้ ต.ค.นี้รู้ผล ผู้ผ่านคุณสมบัติก่อน ยื่นประกวดราคา โดยประกาศผู้ชนะและลงนามสัญญาได้ต้นปีหน้า
กรมการข้าวเปิดรับผู้ประกอบการ เข้าร่วมเชื่อมโยงตลาดข้าวGAP 
กรมการข้าว เร่งรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการเชื่อมโยงตลาดข้าว GAP ปี 2561/62
ค้าชายแดน 8 เดือน 9.2 แสนล้าน ลุ้นทั้งปีเข้าเป้า 1.5 ล้านล้านโต 15% 
"พาณิชย์" เผยการค้าชายแดนและผ่านแดน 8 เดือน มูลค่า 9.2 แสนล้านบาท เพิ่ม 6.51% คาดเป้าทั้งปี 1.5 ล้านล้านบาท โต 15% มีโอกาสเป็นไปได้ แต่ช่วง 4 เดือนที่เหลือต้องส่งออกไม่ต่ำกว่าเดือนละ 1.4 แสนล้านบาท ระบุล่าสุดแก้ปัญหาใบอนุญาตฟอร์ม ดีกับเมียนมาสำเร็จ แถมรอเปิดสะพานแห่งที่ 2 พร้อม จัด YEN-D Reunion ส่งท้าย ปั๊มยอดค้าขาย
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
NEWS ขาย"สปริงนิวส์"ให้"ทีวี ไดเร็ค"
เพิ่มทุนขายผู้ถือหุ้นเดิม6.8หมื่นล้าน-PP 
บอร์ด "นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น" อนุมัติขายหุ้น "สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น" สัดส่วน 90% ให้ "ทีวี ไดเร็ค" มูลค่าเกือบ 950 ล้านบาท พร้อมเพิ่มทุนเฉียด 6.8 หมื่นล้านบาท จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม 1 ต่อ 1 หุ้นละ 0.01 บาท ที่เหลือขายพีพี
ก.ล.ต.ลงโทษแพ่ง "อินไซด์หุ้น EARTH" 
ก.ล.ต.เปิดเผยการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดรวม 11 ราย ด้วยมาตรการลงโทษทางแพ่งกรณีใช้ข้อมูลภายใน ขายหลักทรัพย์ "เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ" 1 ราย เรียกชดใช้ค่าใช้จ่ายเนื่องจากการตรวจสอบการกระทำความผิดรายละ 18,900.45 บาท และห้ามเป็นกรรมการหรือผู้บริหารในบริษัทที่ออกหลักทรัพย์หรือบริษัทหลักทรัพย์จะมีผลนับตั้งแต่วันที่ลงนามในบันทึกการยินยอมปฏิบัติตามมาตรการลงโทษทางแพ่ง
ซิตี้แบงก์รับโอนบัตรฯเสร็จสิ้น ชูสิทธิประโยชน์ล่อใจลูกค้าใหม่ 
ธนาคารซิตี้แบงก์ แจ้งว่า ได้รับโอนลูกค้าบัตรเครดิตจากบริษัท ออล-เวย์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยภายใต้กลุ่มทิสโก้เสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย ทำให้การรับโอนทั้งธุรกิจสินเชื่อบุคคลและบัตรเครดิตจากทิสโก้เสร็จสมบูรณ์ มีการดำเนินงานเป็นไปอย่างราบรื่นทุกขั้นตอนด้วยความร่วมมืออันดีจากทิสโก้ ทั้งนี้ ลูกค้าจะสามารถใช้บัตรเครดิตซิตี้ได้ทันทีหลังวันรับโอน (23 กันยายน 2561) พร้อมข้อเสนอพิเศษและสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมายจากบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ โดยการรับโอนครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำถึงการเดินหน้าขยายฐานลูกค้า เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในประเทศไทยต่อไปในอนาคต
ธนชาตปลื้มฟิทช์เพิ่มอันดับเครดิตเป็น AA-(tha) 
นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร ธนชาต จำกัด (มหาชน)(TBANK) กล่าวว่า ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศเพิ่มอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-Term Rating) ของ TBANK เป็น "AA-(tha)" จากเดิมที่ "A+(tha)" และยังเพิ่มอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของบริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) (TCAP) ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้ง (holding company) ของ TBANK เป็น "A+(tha)" จากเดิมที่ "A(tha)" และอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นเป็น "F1+(tha)" จาก "F1(tha)" โดยทั้ง 2 บริษัทมีแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น