วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 17 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
'พาณิชย์'แก้ไขกฎหมายลิขสิทธิ์ เอื้อเจ้าของแจ้งลบงานละเมิดได้ทันที 
กรมทรัพย์สินทางปัญญาแก้ไข พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ เปิดทางเจ้าของสิทธิ์ยื่น notice ให้ ISP ถอดงานละเมิดออกจากเว็บได้ทันที จากเดิมต้องร้องให้ศาลมีคำสั่งก่อน หวังยับยั้งการละเมิดให้ได้อย่างรวดเร็ว หยุดความเสียหายเจ้าของสิทธิ์ พร้อมเพิ่มโทษ เอาผิดผู้ผลิต ผู้ค้าอุปกรณ์แฮก และเพิ่มอายุคุ้มครองภาพถ่ายให้ยาวนานขึ้น จ่อชงเข้า ครม. เร็วๆ นี้
จับตาประมูลไอซีดีลาดกระบัง 4 หมื่นล. ส่อแข่งเดือดชิงสัมปทานเบ็ดเสร็จ 20 ปี 
ร.ฟ.ท.เปิดชิงสัมปทาน 20 ปี บริหาร "ไอซีดีลาดกระบัง" มูลค่า 4 หมื่นล. ส่อแววแข่งเดือด เอกชน 7 รายแห่ซื้อซองขณะที่เปิดขายตั้งแต่ 3 ก.ย.-1 พ.ย. 61 ยื่นซอง 30 พ.ย. คาดได้ตัวในต้นปี 62 ด้าน ร.ฟ.ท.หารืออัยการก่อนทำหนังสือแจ้งเลิกสัญญาเอกชนเดิม
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ส่องหุ้น DTAC แค่กระเตื้อง! หลังศาลปกครองเยียวยาคลื่น 850MHz 
ส่องหุ้น DTAC หลังศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองลูกค้าคลื่น 850MHz จนถึงวันที่ 15 ธ.ค. 61 ระยะสั้นส่งผลบวก แต่ความเสี่ยงยังคงอยู่ เหตุ กสทช. มีสิทธิ์อุทธรณ์ ประเมินภาพรวมที่ผ่านมาทำให้บริษัทเสียเปรียบคู่แข่ง-ความเชื่อมั่นถูกลดทอน แต่ระยะยาวต้นทุนค่าใช้จ่ายลด มีลุ้นผลักดันผลดำเนินงาน
กสิกรฯคาดกนง.คงดอกเบี้ยจนถึงสิ้นปี 
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยมองว่า คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) น่าจะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.50% ในการประชุมครั้งนี้ โดยมองว่า ความจำเป็นในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในรอบการประชุมครั้งนี้ยังมีไม่มาก แม้ว่าภาพรวมการเติบโตของเศรษฐกิจไทยจะปรับดีขึ้นต่อเนื่อง แต่ยังมีปัจจัยความผันผวนของเงินทุนเคลื่อนย้าย รวมทั้งแรงกดดันเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับต่ำ ทำให้คณะกรรมการนโยบายการเงินยังไม่น่าจะเปลี่ยนท่าทีในการดำเนินนโยบายการเงินในการประชุมครั้งนี้
ผลิตไฟฟ้าปีนี้จ่ายปันผลสูง โบรกฯแนะซื้อราคาเป้าหมายใหม่ 280 บ. 
ผลิตไฟฟ้าแจ้งปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 6 บาท คาดปี 61 ปันผลสูง ขณะการลงทุนโครงการใหม่ต้องใช้เวลา ส่งผลให้การดำเนินงานไตรมาส 3 ปีนี้ทรงตัว ขณะไตรมาส 2 ผลงานของ QPL และ KLU ลดลง เพราะปิดซ่อมบำรุงนอกแผนชั่วคราว แต่ผลงานตามปกติ QPL และ KLU บวกกับการที่ไม่มีค่าใช้จ่ายจากการทำ refinance จะทำให้ผลประกอบการ EGCO ทรงตัว โบรกฯให้ราคาเป้าหมาย DCF ใหม่ที่ 280.00 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น