วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 28 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
'เดอะมอลล์'ผนึกเออีจีเทหมื่นล. 
ผุด '2คอมเพล็กซ์ใหม่' กลางกรุง ดันไทยฮับไมซ์คาดเปิดตัวได้ปี64
'เดอะมอลล์' จับมือเออีจียักษ์ธุรกิจบันเทิง-กีฬาระดับโลกทุ่มทุนกว่าหมื่นล้าน สร้างเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ระดับโลก 2 แห่งในเมืองไทย หวังดันไทยเป็นฮับไมซ์ คาดเปิดตัวได้ในปี 64-65
'เจดีเซ็นฯ'ตั้งเป้าที่ 1 ช็อปออนไลน์ 
นายวินเซนต์ หยาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจดีเซ็นทรัล เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นบริษัทที่ร่วมทุนระหว่าง บริษัท เซ็นทรัลกรุ๊ป จำกัด และเจดีดอทคอม (JD.com) ค้าปลีกออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน โดยได้เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าชาวไทย แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเจดีเซ็นทรัลในการเป็นผู้นำค้าปลีกออนไลน์สมัยใหม่ และมี นโยบายรับรองสินค้าของแท้ 100% ทุกชิ้น เพื่อสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้า และมั่นใจว่าจะเดินหน้าก้าวสู่เป้าหมายเพื่อเป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและแบรนด์ที่น่าเชื่อถือที่สุดในประเทศไทย โดยตั้งเป้าเป็นผู้นำ ด้านอีคอมเมิร์ซอันดับ 1 ในอนาคต และจะขยายคลังสินค้าให้ครบ 5 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้ จากที่มีอยู่แล้ว 2 แห่ง ใน กทม.และปริมณฑล โดยจะขยายไปยังภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ และจะบริการจัดส่งภายในวันเดียวครอบคลุมลูกค้า 25 ล้านคน ภายในปี 2562
กคช.เอ็มโอยู'ธอส.'ดันเคหะปชร. 
ปล่อยกู้ผู้ประกอบการ-รายย่อย
นายธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดเผยว่า ได้ลงนามความร่วมมือโครงการเคหะประชารัฐร่วมทุนกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เพื่อสนับสนุนสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการในการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับประชาชนภายใต้โครงการเคหะประชารัฐร่วมทุน มี 3 รูปแบบคือ โครงการที่มีมูลค่าตั้งแต่ 1,000 ล้านบาทจะดำเนินงานในรูปแบบการร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ.2556 ส่วนโครงการที่มีมูลค่าโครงการต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทจะดำเนินงานในรูปแบบโครงการร่วมดำเนินกิจการระหว่างภาครัฐและเอกชน และโครงการร่วมสนับสนุนภาคเอกชนตาม พ.ร.บ.กคช. และระเบียบ กคช.ว่าด้วยการสนับสนุนโครงการ โดย ธอส.จะสนับสนุนสินเชื่อโครงการผู้ประกอบการ (Pre Finance) และสินเชื่อรายย่อยของผู้บริโภค (Post Finance) ส่วน กคช.จะประกาศเชิญชวนภาคเอกชนร่วมพัฒนาโครงการ พร้อมทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาแก่ผู้ประกอบการในการคัดเลือกบริษัท เพื่อศึกษาวิเคราะห์ความเป็นไปได้และบริหารจัดการงานก่อสร้าง และความเป็นไปได้ด้านการตลาดและการเงิน นอกจากนี้จะจัดทำโครงการนำร่อง เพื่อเป็นต้นแบบและร่วมส่งเสริมผู้ประกอบการรายใหม่ (สตาร์ตอัพ) ให้มีโอกาสเข้าพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ผ่านการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เชิงวิชาการและปฏิบัติการรูปแบบต่างๆ ต่อไป
'ทีเคเค'ร่วมตั้งกองทรัสต์ หนุนลงทุนธุรกิจเอสเอ็มอี 
นางกัลยาณี คงสมจิตร รองประธานกรรมการ บริษัท ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม อุปกรณ์เครื่องจักรขนาดใหญ่ และให้คำปรึกษาด้านการดูแลและซ่อมบำรุง เปิดเผยว่า บริษัทตกลงเข้าเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกองทรัสต์เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุนสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีก้าวไกลไปด้วยกัน (Private Equity Trust for SME Growing Together) ซึ่งเป็น กองทรัสต์ที่จัดตั้งขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อเข้าร่วมลงทุนในบริษัทขนาดกลางที่มีศักยภาพการเติบโตที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น