วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 21 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
บิ๊กซาบีน่าเทหุ้นล็อตใหญ่ โกย 2.5 พันล้านเข้ากระเป๋า
นายบุญชัย ปัณฑุร อัมพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซาบีน่า แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท ได้รับแจ้งจากนายวิโรจน์ ธนาลงกรณ์ ประธานกรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ว่า ได้ดำเนินการขายหุ้นสามัญเดิมของตัวเอง เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา จำนวน 100 ล้านหุ้น คิดเป็น 28.78% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท แก่นักลงทุนสถาบันในประเทศและจากต่างประเทศ รวมถึงนักลงทุนบุคคลรายใหญ่ โดยเป็นการขายให้แก่ผู้ลงทุนในวงจำกัดแบบข้ามคืน ผ่าน ตลท.ที่ราคา 25 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่ารายการเท่ากับ 2,500 ล้านบาท
กยศ.อัด 3 หมื่นล.ปล่อยกู้นร.
ปลื้มหักเงินเดือนฉลุย เล็งดึงเอกชนเข้าระบบ
กยศ.แจงแผนปี 2562 เตรียมงบ 3 หมื่นล้านบาท ปล่อยกู้อุ้มนักเรียนนักศึกษา 6 แสนคน ปลื้มแนวทางหักบัญชีเงินเดือนล้างหนี้ ระบุปีหน้าเตรียมทยอยทำข้อตกลงกับองค์กรต้นแบบ ธนาคาร-บจ.-รัฐวิสาหกิจ ดึงลูกหนี้เอกชนเข้าระบบหักเงินเดือน เป้าหมาย 1 ล้านราย คาด 2 ปีจบ
'เสี่ยเจริญ'เชื่อมั่น ประเทศเรียบร้อย หนุนค้าขายคึกคัก
"เสี่ยเจริญ" ปลื้มบ้านเมืองสงบ หนุนการค้าขาย อัดแคมเปญฉลอง 25 ปี "บิ๊กซี" ล่าสุดจัดตั้งบริษัทในจีนเพื่อ ซอร์สซิ่งสินค้า พร้อมลุยเปิดสาขาเพื่อนบ้านปีหน้า
คลังฮึ่มกนง.ขึ้นดอกเบี้ยอาจทำบาทแข็ง
คลังฮึมขึ้นดอกเบี้ย! ต้องอยู่ในจังหวะเหมาะสม ไม่ทำให้เศรษฐกิจประเทศมีปัญหา ห่วงขยับมากเกินทำทุนนอกไหลเข้าไม่หยุด ดันบาทแข็งโป๊ก ฉุดส่งออกทรุด ลั่น กนง.มีอิสระทำนโยบาย
สมคิดจี้ THAI เร่งแก้ขาดทุน
'ดีดี'ตั้งเป้ารุกธุรกิจนอนคอร์เพิ่มรายได้ฝันติดท็อป5ของโลก
"สมคิด" จี้บินไทยทำแผนยุทธศาสตร์ระยะยาว เร่งแผนจัดซื้อเครื่องบิน ปรับเส้นทางบิน เสริมแกร่งสร้างความสามารถในการแข่งขัน ด้าน "ดีดี" วางเป้ารุกธุรกิจนอนคอร์เพิ่มรายได้ หยุดขาดทุนปี 63 ฝันติดท็อป 5 ของโลกใน 5 ปี
พาณิชย์ลุยเดินสาย ให้ความรู้เกษตรกร ปั้นส่งออกหน้าใหม่
กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศลงนาม MOU กับสภาเกษตรกรแห่งชาติ ส่งเสริมเกษตรกรมีความรู้ความเข้า ใจและใช้ประโยชน์จาก FTA พร้อมส่งผู้เชี่ยวชาญแนะนำตั้ง แต่เพาะปลูก แปรรูป ขนส่ง ขั้นตอนส่งออก หวังปั้นให้เป็นผู้ส่งออกหน้าใหม่
กสอ.ฟุ้ง 10 ปี อัพอุตไทย 5 แสนบริษัทสู่ 4.0
กสอ.ร่วม ส.อ.ท. เตรียมแนวทางพัฒนาไปยังระดับ 4.0 ตั้งเป้าภายในปี 70 จะยกระดับภาคการผลิตทั้งประเทศกว่า 5 แสนรายก้าวสู่ระดับ 3.0-4.0 อาศัยเครื่องมือของรัฐทั้งด้านการเงินและไม่ใช่เงิน
ดันจัดมหกรรมบ้าน-คอนโดกระตุ้นกำลังซื้อ
นายปิติพัฒน์ ปรีดานนท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 39 เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งหลังปี 61 โดยมองว่ามีอัตราการขยายตัวได้ในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นได้จากการที่ผู้ประกอบการมีการเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มมากขึ้น ขณะที่ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น ส่วนการลงทุนของภาครัฐมีความชัดเจนและมีการเดินหน้าพัฒนาโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ รวมไปถึงการพัฒนาโครงการอื่นๆ เช่น รถไฟฟ้าความเร็วสูง และการพัฒนาโครงการอีอีซี เป็นต้น ส่งผลให้เกิดการเปิดหน้าดิน และเป็นการสร้างทำเลที่อยู่อาศัยกว้างออกไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น