วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 21 ก.ย. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'สมคิด'ชูแผน2แสนล. ดันไทยศูนย์ซ่อมเครื่องบินชิงส่วนแบ่งสิงคโปร์
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มีการหารือกับนักลงทุนต่างชาติ และบริษัทด้านการบินระดับโลกพบว่า กลุ่มทุนจากทั่วโลกต่างให้ความสนใจเข้ามาลงทุนกิจการด้านอากาศในประเทศไทยเนื่องจากถือเป็นฮอตสปอต(Hotspot) การบินของโลก ซึ่งไทยจำเป็นจะต้องก้าวเป็นศูนย์กลางซ่อมอากาศยาน (MRO) ของอาเซียนเพื่อรองรับตลาดการบินที่เติบโตอย่างมากในภูมิภาคแทบจะสูงสุดในโลก
TKK เร่งขยายธุรกิจตั้งเป้ารายได้พันล. 
ผนึก 40 แบรนด์ดังทั่วโลก เล็งเข้าระดมทุนตลาดหุ้น
นางกัลยาณี คงสมจิตร รองประธานกรรมการ บริษัททีเคเค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม อุปกรณ์เครื่องจักรขนาดใหญ่ และให้คำปรึกษาด้านการดูแลและซ่อมบำรุง เปิดเผยว่า บริษัทลงนามการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกในด้าน Factory Automation มากกว่า 40 แบรนด์ อาทิ YAMAHA, Graco, IDEC, etc. เพื่อให้เป็นไปตามแผนการ ขยายธุรกิจให้เติบโต ทั้งรูปแบบการเข้าร่วมลงทุนหรือการซื้อกิจการ
'ทอท.-ททท.-KTB'อุ้มบินไทย ให้ผ่านพ้นวิกฤติกลับมายิ่งใหญ่กว่าเดิม
เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2561 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานเสวนา "สานพลังพันธมิตร เพื่อไทยก้าวไกลอย่างยั่งยืน" ในงานนี้ยังให้ผู้บริหารสูงสุดของ 4 รัฐวิสาหกิจชั้นนำของประเทศไทย ได้แก่ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บมจ. ท่าอากาศยานไทย หรือทอท. นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารกรุงไทย หรือ KTB และนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ การบินไทยร่วมเสวนา ณ สำนักงานใหญ่ การบินไทย
อุปกรณ์ดับเพลิงโต'FTE'คว้างานใหม่ มูลค่ารวม160ล้านหนุนBacklogเพิ่ม
นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด(มหาชน)(FTE) ผู้นำเข้าและจำหน่าย บริการออกแบบ รับเหมาติดตั้งซ่อมแซม ตรวจสอบอุปกรณ์-ระบบดับเพลิงครบวงจร เปิดเผยว่า ตลาดอุปกรณ์ดับเพลิงมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง จากปริมาณการลงทุนภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ สถานีไฟฟ้าแรงสูง รถไฟฟ้าขนส่งมวลชน ห้องคอมพิวเตอร์ดาต้าเซ็นเตอร์ ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงงาน
เทรนด์ธุรกิจเพื่อสุขภาพมาแรง 
เอกชนชี้งาน'บียอนด์ บิวตี้'เม็ดเงินสะพัด 1,800 ล้านบ.
นายสิทธิชัย แดงประเสริฐ รองประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) ในฐานะประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีดีไอพี (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) หรือ CDIP เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2561 บริษัทได้เข้าร่วมออกบูธในงานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติด้านสุขภาพ ความงามและเครื่องสำอางในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 5 "Beyond Beauty Asean Bangkok 2018"(บียอนด์ บิวตี้อาเซียน แบงค็อก 2018) ที่เมืองทองธานี โดยงานนี้จะมีไปจนถึงวันที่ 22 กันยายน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น