วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 11 ก.ย. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ลุยมอเตอร์เวย์นครปฐม-ชะอำ บอร์ด PPP เคาะลงทุน 79,006 ล้าน
นายประภาศ คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ(คณะกรรมการ PPP) เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการ PPP ครั้งที่ 4/2561 เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2561 ณ กระทรวงการคลัง โดยมี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน
อสังหาบูมรับรถไฟฟ้าสายสีส้ม ดันราคาที่ดินย่านรามคำแหงพุ่ง
นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการบริษัทศุภาลัย หรือ SPALI เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ช่วงที่เหลือของปี 2561 เชื่อว่ายังขยายตัวได้ดี ขณะที่ความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยยังมีอย่างต่อเนื่องส่วนภาพรวมตลาดในทำเลรามคำแหง เริ่มมี ผู้ประกอบการเข้ามาพัฒนาโครงการมากขึ้น เพราะภาครัฐได้มีลงทุนในโครงการรถไฟฟ้า MRT สายสีส้ม ทำให้การเดินทางสะดวกส่งผลให้ราคาที่ดินขึ้นไปอยู่ที่ 300,000 บาทต่อตารางวา จากการสำรวจพบว่ามีจำนวนยูนิตเปิดขายอยู่ที่ 5,600 ยูนิต ขายไปแล้วกว่า 4,400 ยูนิต
ยื่นหนังสือค้านเยียวยา'ดีแทค'เตรียมร้องปปช.หาก'กสทช.'ทำรัฐเสียหาย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2561 นายณัชพล โรจน์ถาวร ประธานเครือข่ายสื่อมวลชนต่อต้านทุจริตแห่งชาติ (ส.ท.ช.) นายคฑาภณ สนธิจิตร นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชน (ประเทศไทย) พร้อมด้วยกรรมการ ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช. และสำเนาเอกสารร้องเรียนถึง พลเอกสุกิจ ขมะสุนทร ประธานกสทช.เพื่อขอให้กสทช. ระงับการออกประกาศ กสทช. ว่าด้วยมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราว กรณีสิ้นสุดสัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้กับบริษัทดีแทค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น