วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 04 ก.ย. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
บุกตลาดจีนตอนใต้ พาณิชย์เพิ่มการค้าเท่าตัว เชื่อมั่นโอกาสธุรกิจไทยเชื่อมวันเบลต์วันโรดลุยยุโรป 
"สนธิรัตน์" มั่นใจส่งออกไทยปีนี้โตเกิน 8% แนะผู้ประกอบการชิงโอกาสบุกจีนตอนใต้ เพิ่มการค้าเท่าตัว
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ กล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "เปิดประตู สู่จีนใต้" ภายในงานสัมมนา ผ่าขุมทรัพย์แดนจีนใต้ รู้ก่อน รวยก่อน ว่า การส่งออกของไทยในปีนี้ มีโอกาสที่จะโตเกิน 8% ได้อย่างแน่นอน และมีโอกาสเติบโตได้ถึง 9% ใกล้เคียงกับปีก่อน ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตที่สูงมากเมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีฐานการเติบโตสูงถึง 9% ส่วนหนึ่งได้รับแรงส่งจากการส่งออกไปยังประเทศจีนที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ซีพีหารือยุโรปลุยไฮสปีดเทรน 
ซีพีเจรจา 2 ค่ายกิจการรถไฟยักษ์ใหญ่ยุโรป หวังร่วมเป็นพันธมิตรเดินหน้าประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ในเดือน พ.ย.นี้
นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข หัวหน้าทีมประสานโครงการรถไฟความเร็วสูง บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) เปิดเผยว่า ซีพีกำลังอยู่ระหว่าง การศึกษาโครงการรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) เชื่อม 3 สนามบิน คือ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และอู่ตะเภา ระยะทาง 220 กม. มูลค่ากว่า 2.24 แสนล้านบาท ซึ่งมีกำหนด ยื่นซองประมูลในวันที่ 12 พ.ย.นี้
น้ำมัน-อาหารแพงดันเงินเฟ้อส.ค.1.62% 
เงินเฟ้อ ส.ค.โตต่อเนื่อง 14 เดือน พุ่ง 1.62% คาดไตรมาส 4 ขยับอีก 1.5% ตามภาวะเศรษฐกิจ
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) เปิดเผยว่า ดัชนีราคา ผู้บริโภคทั่วไปของประเทศ (เงินเฟ้อ) เดือน ส.ค. 2561 เท่ากับ 102.27 สูงขึ้น 1.62% เทียบกับเดือน ส.ค. 2560 ขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 14 และเมื่อเทียบกับเดือน ก.ค. 2561 เงินเฟ้อสูงขึ้น 0.26% ส่งผลให้เงินเฟ้อเฉลี่ย 8 เดือน (ม.ค.-ส.ค.) 2561 เพิ่มขึ้น 1.12%
จ่อเลื่อนภาษีที่ดินใช้ปี'63 
คลังลุ้นตัวโก่งคาดว่าภาษีที่ดินประกาศใช้ไม่ทันวันที่ 1 ม.ค. 2562 รมช.คลังกุมขมับยังไม่มีอะไรคืบหน้า
นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เปิดเผยว่า คณะกรรมาธิการยังอยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดของกฎหมายทั้งหมด ยังไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติม และยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเริ่มใช้ได้วันที่ 1 ม.ค. 2562 ตามเป้าหมายเหมือนเดิมหรือไม่
แบงก์แห่อัพแก้ระบบ เร่งสางปัญหาโอนเงินล่มซ้ำซาก ธปท.นัดสมาคมธนาคารถก 5 ก.ย. 
ธปท.เรียกคุยสมาคมแบงก์และไอทีเอ็มเอ๊กซ์ เร่งฟื้นความเชื่อมั่น ด้านแบงก์แห่อัพเกรดระบบเพื่อรองรับธุรกรรมเพิ่ม หวั่นประชาชนตื่นตระหนก
แหล่งข่าวจากสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า วันที่ 5 ก.ย.นี้ นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้เรียกสถาบันการเงินซึ่งประกอบด้วยชมรมไอที สมาคมธนาคารไทย และบริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ เข้าหารือปัญหาที่ระบบไอทีของธนาคารมีปัญหาขัดข้องเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งแม้ปัญหาเกิดเพียงระยะสั้น แต่กระทบกับความน่าเชื่อถือ จำเป็นต้องพูดคุยปัญหา วิเคราะห์ผลกระทบ และแนวทางแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก
'ญี่ปุ่น'อัมพาตรับซูเปอร์ไต้ฝุ่นแรงสุดรอบ25ปี 
ซูเปอร์ไต้ฝุ่นแรงสุด ในรอบ 25 ปี ขึ้นฝั่งญี่ปุ่นวันนี้ การบินไทยเลิก 4 เที่ยวบิน โอซากา-นาโกยา
สำนักข่าวเอ็นเอชเคและบลูมเบิร์กรายงานว่า สายการบินหลายแห่งประกาศระงับเที่ยวบินทั้งในและระหว่างประเทศราว 520 เที่ยวบินในวันนี้ โดยเฉพาะในแถบคันไซ หลังพายุไต้ฝุ่นเชบี ซึ่งคาดว่าจะเป็นซูเปอร์ไต้ฝุ่นที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี จ่อขึ้นฝั่งเกาะชิโกกุในช่วงเที่ยงวัน และคาดว่าจะสร้างผลกระทบอย่างหนักต่อพื้นที่โดยรอบ ซึ่งรวมถึงจังหวัดโอซากา
กลุ่มเจริญรุกค้าปลีก เปิดสามย่านเร็วขึ้น 
โกลเด้นแลนด์ ปั้น สามย่านมิตรทาวน์รุกตลาดค้าปลีก ชูคอนเซ็ปต์คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้ เจาะไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่
นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือโกลเด้นแลนด์ เครือกลุ่มเจริญ สิริวัฒนภักดี เปิดเผยว่า โครงการมิกซ์ยูสสามย่านมิตรทาวน์ มูลค่ากว่า 9,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) ขณะนี้งานก่อสร้างคืบกว่า 50% พร้อมเปิดให้บริการในเดือน ก.ย. 2562 เร็วขึ้นจากแผน
เอสซีจีดันโลจิสติกส์ธุรกิจที่4 เสริมซีเมนต์วัสดุก่อสร้าง-เคมิคอล-แพ็กเกจจิ้ง แนะรับ5เมกะเทรนด์เปลี่ยนไทย 
เอสซีจีเร่งปรับกลยุทธ์หาพันธมิตรขยายธุรกิจ หวังดันบริการ โลจิสติกส์สร้างรายได้รับเมกะเทรนด์
นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมทีมบริหาร บริษัท เอสซีจี หรือปูนซิเมนต์ไทย เปิดเผยว่า ในช่วง 3-5 ปีต่อจากนี้ แนวโน้มใหญ่หรือเมกะเทรนด์ที่จะพลิกโฉมระบบนิเวศธุรกิจไทย ประกอบด้วย 1.เทรนด์บริการจัดส่ง หรือโลจิสติกส์ เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนตามเทคโนโลยี ความเชื่อมโยงระบบเศรษฐกิจโครงสร้างพื้นฐานที่ดีขึ้น การท่องเที่ยว การบริการที่เติบโต และจำเป็นต้องมีโครงสร้างพื้นฐานทางสังคม หรือ Social Infrastructure จากองค์กรธุรกิจรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจ
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
'ทีคิวเอ็ม'จับเจนซี ขายผ่านแชตบอต 
ทีคิวเอ็มเผย 8 เดือนโตตามเป้า 8% เปิดไลน์แชตบอตขายเบี้ยรถยนต์เจ้าแรกจับกลุ่มเจนซี
นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ เปิดเผยว่า ในช่วง 8 เดือนแรกที่ผ่านมา บริษัททำเบี้ยรับรวมได้ 7,000-8,000 ล้านบาท เติบโต 8-10% และคาดว่าปีนี้จะเติบโตได้ 10% ตามเป้าที่ตั้งไว้ ซึ่งยอดขายจะเพิ่มขึ้นมากในช่วงปลายปี โดยยังคงเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ตามแผน และยื่นไฟลลิ่ง ประมาณปลายปีนี้หรือต้นปี 2562
ไทยประกันดันเบี้ยยูนิตลิงค์ กลยุทธ์ครึ่งปีหลังขายกรมธรรม์ชีวิตควบลงทุน ปีนี้เป้าเบี้ยปีแรก 1.7 หมื่นล้าน 
ไทยประกันชีวิตเผยครึ่งปีหลังเร่งปั้นตัวแทนลุยขายยูนิเวอร์แซล ไลฟ์ และ ยูนิต ลิงค์ ส่วนครึ่งปีแรก ฉลุย กวาดเบี้ยปีแรก 7,500 ล้าน
นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นการขายผลิตภัณฑ์ประเภทคุ้มครอง ออมทรัพย์ระยะยาว สัญญาเพิ่มเติม ซึ่งเป็นสินค้าที่เอื้อให้บริษัทมีอัตราการเติบโตที่ยั่งยืน ขณะเดียวกันจะรุกการขายผลิตภัณฑ์ประเภทควบการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นยูนิเวอร์แซล ไลฟ์ และ ยูนิต ลิงค์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่แสวงหาทางเลือกในการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนคุ้มค่า
ธอส.ปล่อยกู้พุ่ง2แสนล้าน ปรับเป้าปีนี้ใหม่ จากเดิม1.89แสนล. มั่นใจปลายปียอดต่อเดือนวิ่ง1.8หมื่นล. 
ธอส. ปรับเป้าปล่อย สินเชื่อบ้านปีนี้ใหม่ทะลุ 2 แสนล้าน จากเดิม 1.89 แสนล้าน
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. คาดว่าตลอดทั้งปีจะปล่อยสินเชื่อบ้านได้ 2 แสนล้านบาท ทะลุเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.89 แสนล้านบาท โดยเฉพาะในไตรมาส 4 จะมียอดสินเชื่อเข้ามา 1.7-1.8 หมื่นล้านบาท/เดือน
ไทยพาณิชย์หั่นเป้า เงินเฟ้อเหลือ1.1% 
ไทยพาณิชย์ปรับเป้าหมายเงินเฟ้อปีนี้เหลือ 1.1% จาก 1.3% เหตุฐานน้ำมันสูง ราคาของสดชะลอ
ศูนย์วิจัยไทยพาณิชย์ (EIC) ได้ปรับเป้าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปเฉลี่ยทั้งปีนี้เหลือ 1.1% จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ที่ 1.3% เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อทั่วไปในช่วงที่เหลือของปีมีแนวโน้มจะชะลอลงจากฐานสูงของราคาน้ำมัน ขณะที่ราคาอาหารสดยังมีแนวโน้มถูกกดดันจากปริมาณผลผลิตที่ยังสามารถออกสู่ตลาดได้มาก จากสภาวะอากาศที่เอื้ออำนวย
ดัชนีเชื่อมั่นลดห่วงต้นทุนสูงสุดรอบ4ปี 
ธปท.เผยดัชนีเชื่อมั่นธุรกิจ เดือน ส.ค.อยู่ที่ 51.4 ลดลงจากเดือนก่อนตามการลงทุน-จ้างงานชะลอ กังวลต้นทุนผลิตพุ่งเป็นอันดับหนึ่ง
รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจในเดือน ส.ค.2561 ว่า ปรับลดลงจากเดือนก่อนเล็กน้อยจากระดับ 52 มาอยู่ที่ระดับ 51.4 จากดัชนีการลงทุนและการจ้างงานที่ลดลงเป็นสำคัญ แต่ดัชนีองค์ประกอบเกือบทุกด้านยังคงอยู่เหนือระดับ 50
ธกส.ทุ่ม2พันล.หนุนสตาร์ทอัพ 
บอร์ด ธ.ก.ส. ไฟเขียวอัด 2,000 ล้าน ให้กู้เอสเอ็มอีเกษตร เน้นกลุ่มสตาร์ทอัพ และนวัตกรรม เพื่อให้ครอบคลุมลูกค้าเกษตรรุ่นใหม่
รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เห็นชอบให้ดำเนินโครงการสินเชื่อเอสเอ็มอีเกษตรสตาร์ทอัพ และอินโนเวชั่น วงเงินสินเชื่อรวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินโครงการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 28561-31 มี.ค. 2562 โดยใช้แหล่งเงินทุนของ ธ.ก.ส. และลดหย่อนเงื่อนไขการให้สินเชื่อเฉพาะโครงการ กลุ่มเป้าหมายได้แก่ เกษตรรายบุคคล และนิติบุคคลที่ขึ้นทะเบียน ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าเกษตร
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
สิงห์เปิดตัวบ้านแพงลิ่ว เจาะดีมานด์มหาเศรษฐีเงินเก็บพันล้าน ตั้งเป้าปิดการขายปี'62 
สิงห์ เอสเตท เปิดตัวบ้านแพงลิบ สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส ถนนประดิษฐ์มนูธรรม ราคา 245-360 ล้าน/หลัง มูลค่าโครงการ 6,500 ล้าน
นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท เปิดเผยภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ อัลตร้าลักซ์ ชัวรี่ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทพร้อมเปิดตัวโครงการ "สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส" ที่ถือเป็นที่ดิน 1 ใน 3 แปลง ที่ตระกูลภิรมย์ภักดีซื้อสะสมไว้ตั้งแต่ก่อนที่จะก่อตั้งสิงห์ เอสเตท ขึ้นมา ที่เดิมตั้งใจจะพัฒนาในรูปแบบของบ้านเดี่ยวสไตล์ลักซ์ชัวรี่ ก่อนก่อตั้งสิงห์ เอสเตท ขึ้นมาแล้ว โดยได้ปรับแผนมาพัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวอัลตร้าลักซ์ชัวรี่ ซึ่งบริษัทตั้งใจที่จะให้โครงการดังกล่าวเป็นมาสเตอร์พีซและเป็นโครงการแฟล็กชิป
เบนซ์ผนึกโรงแรม เพิ่มจุดชาร์จไฟฟ้า 
เมอร์เซเดส-เบนซ์ จับมือ 3 เครือโรงแรม ขยายจุดชาร์จไฟฟ้า เล็งต่อยอดขยายตามพฤติกรรมผู้บริโภค
นายไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยมีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่องจากความเข้าใจของผู้บริโภค โดยในปี 2565 บริษัทมีแผนแนะนำรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างน้อย 1 รุ่น ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์
นีโอกางแผนธุรกิจ5ปี ต่อยอดขยายอินเตอร์ขึ้นผู้นำจัดแสดงสินค้า ตั้งเป้ารายได้โต4เท่า 
นีโอตั้งเป้าผนึกพันธมิตรผู้จัดงานระดับโลก ขยายตลาดจัดแสดงสินค้าผ่านรูปแบบบีทูบี พาผู้ประกอบการไทยบุกต่างประเทศ
นายสืบพงษ์ สมิตทันต์ ผู้อำนวยการ กลุ่มโครงการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ หรือ นีโอ เปิดเผยว่า บริษัทได้วางแผนธุรกิจระยะ 3-5 ปีจากนี้ เพื่อรองรับการเติบโตในช่วงที่มีโครงการปิดปรับปรุงศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และเพื่อชดเชยต้นทุนการจัดหาและเช่าพื้นที่ในการจัดแสดงที่จะเพิ่มขึ้นราว 25-30% ด้วยการต่อยอดธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าสู่ระดับสากล โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายแบบบีทูซี ซึ่งจะแตกต่างจาก รูปแบบเดิมที่เป็นบีทูซี
มาลีลุยตลาดเพอร์ซันนัลแคร์ 
มาลีกรุ๊ป ขยายธุรกิจใหม่รอบ 40 ปี ส่งผลิตภัณฑ์สกินแคร์ เส้นผม ยาสีฟันขายเดือน ต.ค. หวังดันรายได้โตทั้งไทยและต่างประเทศ
นายโอภาส โลพันธ์ศรี ประธาน เจ้าหน้าที่ด้านการขายและการตลาด บริษัท มาลี กรุ๊ป เปิดเผยว่า หลังจากร่วมทุนกับบริษัท พีที คีโน่ ผู้ประกอบการสินค้าอุปโภคบริโภคที่อินโดนีเซีย เพื่อจัดตั้งบริษัท มาลี คีโน่ เพื่อขยายฐานธุรกิจใหม่สู่ตลาดเครื่องใช้ส่วนบุคคลหรือเพอร์ซันนัลแคร์ ถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่และท้าทายของบริษัทที่ทำตลาดอาหารและเครื่องดื่มมา 40 ปี
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
โบรกฯหนุนคุมชอร์ต ย้ำสมาชิกต้องมีระบบตรวจสอบที่ดี เชื่อสกัดวอลุ่ม-ราคาเทียม 
วงการโบรกเกอร์หนุน ตลท.คุมธุรกรรมขายหุ้นโดยไม่มีหุ้นในมือ เชื่อสกัดวอลุ่ม-ราคาเทียมได้
นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ดีบีเอส วิคเคอร์ส ในฐานะนายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ส่งหนังสือเวียนเรื่องการห้ามสมาชิกขายหลักทรัพย์โดยที่สมาชิกหรือลูกค้ายังไม่มีหลักทรัพย์นั้นในครอบครองว่า ถือเป็นเรื่องที่บริษัทสมาชิกจะต้องให้ความร่วมมือและต้องมีระบบในการกำกับดูแลให้รัดกุม และถ้าหากยังไม่รัดกุมก็จะต้องปรับปรุงให้รัดกุม ซึ่งการดำเนินมาตรการของ ตลท.ในครั้งนี้ คิดว่าจะทำให้ปริมาณการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สะท้อนความเป็นจริงมากขึ้น หรือทำให้วอลุ่มเทียมหดตัวลง
'MCS'ขนหุ้น ซื้อคืน27ล้าน ขายในกระดาน 
บอร์ด MCS ไฟเขียวขนหุ้นซื้อคืน 27 ล้านหุ้น ขายในกระดาน ดีเดย์ 20 ก.ย. เชื่อกดราคาลดลง
นายไนยวน ชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม.ซี.เอส.สตีล (MCS) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติให้บริษัทนำหุ้นซื้อคืนจำนวน 27 ล้านหุ้น หรือ 5.40% ขายคืนในกระดานตลาด หลักทรัพย์ จะเริ่มขายวันแรกในวันที่ 20 ก.ย. และจะสิ้นสุดการขายในวันที่ 30 ธ.ค. 2561
TTCL จับมือ'โซจิทสึ'ลุยงานหวังโต 
TTCL ควงโซจิทสึยักษ์ใหญ่ ญี่ปุ่นลุยงานรับเหมา-เปิดทางเข้าถึงทุน ลุ้นปีหน้ากลับมาเติบโตโดดเด่น
บริษัท ทีทีซีแอล (TTCL) เปิดแถลงข่าวครั้งแรก หลังจากได้บริษัท โซจิทสึ คอร์ปอเรชัน จากประเทศญี่ปุ่น เข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุน 59 ล้านหุ้น และถือหุ้น 9.09% การแถลงครั้งนี้ทางทีมผู้บริหารของโซจิทสึ คอร์ปอเรชัน ร่วมแถลง โดยนายฮิโรโน อิริยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ TTCL เปิดเผยว่า ทางกลุ่มโซจิทสึ คอร์ปอเรชัน มีสัมพันธ์ที่ดีกับ TTCL มา 25 ปีแล้ว โดยเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโรงงานปุ๋ยให้กับกลุ่มที่เวียดนาม การตัดสินใจเข้ามาถือหุ้นเพราะประเมินเห็นถึงศักยภาพร่วมกันที่จะเกิดขึ้น โดยมีเป้าหมายชัดเจนเข้าร่วมประมูลงานก่อสร้าง (EPC) ที่มีขนาดมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จะอาศัยความเชี่ยวชาญจาก TTCL ที่ทำก่อสร้างมากว่า 30 ปี ทั้งการก่อสร้างโรงไฟฟ้า โรงแยกก๊าซ โรงปิโตรเคมี ฯลฯ
แขวน SP หุ้น STHAI ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็น เข้าไม่ถึงข้อมูลบริษัทร่วมNRE 
ตลท.แขวน SP NP และ NC ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นงบปี 2560 และยังไม่ส่งงบครึ่งปีแรก ผู้สอบบัญชียันเข้าไม่ถึงข้อมูล
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย SP วันที่ 3 ก.ย. และ NP เช้าวันที่ 4 ก.ย. บริษัท ซันไทยอุตสาหกรรมถุงมือยาง (STHAI) กรณี ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินปี 2560 ทำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของบริษัทอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไข
ดูเดย์ดรีมเล็งร่วมทุนตปท.แถบอาเซียน 
ดูเดย์ดรีมเจรจาร่วมทุนเวียดนามและอินโดนีเซีย กำลังคุยหาตัวแทนขายในจีนเพิ่ม
นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธาน เจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บริษัทดู เดย์ ดรีม (DDD) เปิดเผยว่า บริษัทสนใจร่วมทุนตลาดต่างประเทศปีละ 1 แห่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการพูดคุยกับเวียดนามและอินโดนีเซียหลังจากปีนี้ร่วมทุนกับฟิลิปปินส์ไปแล้ว ขณะที่กำลังหาตัวแทนจำหน่ายสินค้าไปจีนเพิ่มอีก 1 ราย โดยจะเซ็นสัญญา ไตรมาส 4 ซึ่งจะกระตุ้นยอดขายที่จีนได้ เพราะรายแรกยังไม่เชี่ยวชาญการจำหน่ายสินค้าออนไลน์
กลต.เฮียริ่งลงงบรับTFRS9
ก.ล.ต.เปิดรับความเห็นการปรับแบบงบการเงินบริษัทหลักทรัพย์และผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้ารองรับ TFRS9
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิด เผยว่า ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็น (เฮียริ่ง) ปรับปรุงร่างประกาศแบบงบการเงินสำหรับบริษัทหลักทรัพย์และผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานการรายงานทางการเงิน ฉบับที่ 9 (TFRS9) ที่กำหนดโดยสภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยงบการเงินใหม่นี้จะแสดงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งบการเงินและสะท้อนให้เห็นถึงรูปแบบการดำเนินธุรกิจและความเสี่ยงของกิจการได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
CPAM ไอพีโอหุ้นจีน ส่งกองทุนไชน่าอิควิตี้ เก็บของถูก ชี้พีอี10เท่าต่ำกว่าตลาดโลก 
บลจ.ซีไอเอ็มบี ไม่กลัวสงครามการค้า ออกกองทุนหุ้นจีน ชี้ บจ.ใหญ่รับประโยชน์ปฏิรูปการเงิน หุ้นกลาง-เล็ก ลุ้นพลิกกลับ
นายวิน พรหมแพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล (CPAM) เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดซีไอเอ็มบีพรินซิเพิล ไชน่า อิควิตี้ (CIMB-PRINCIPAL CHEQ) เปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (ไอพีโอ) ในวันที่ 3-11 ก.ย.นี้ ทุนจดทะเบียน 3,000 ล้านบาท กำหนดซื้อขั้นต่ำครั้งละ 5,000 บาท
XO ส่งสัญญาณรายได้โค้งหลังหนุนปีนี้โต15% 
XO มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังพุ่ง คาดทั้งปีโต 10-15% อานิสงส์ต้นทุนวัตถุดิบหลักลด ปรับราคาขายขึ้น
นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด (XO) เปิดเผยว่า ผลประกอบการครึ่งหลังมีแนวโน้มเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก อีกทั้งมั่นใจเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 10-15% เมื่อเทียบกับ ปี 2560 ที่มีรายได้รวม 947 ล้านบาท กำไรสุทธิ 59 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุดใหม่ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัททั้งรายได้และกำไร
บลจ.ยูโอบีรับมือภาษี15% 
บลจ.ยูโอบี เตรียมหา โปรดักต์เป็นทางเลือกให้ลูกค้าหลังกองทุนตราสารหนี้ถูกเก็บภาษี ชี้ปัจจุบันมีกองบอนด์ 7.7 หมื่นล้าน
นายวจนะ วงศ์ศุภสวัสดิ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์และสื่อสารองค์กรบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ยูโอบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีกองทุนรวมตราสารหนี้ภายใต้การบริหาร 7.7 หมื่นล้านบาท (ณ ก.ค.2561 ข้อมูลจากสมาคมบริษัทจัดการลงทุน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น