วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 03 - 09 ก.ย. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 03 - 09 ก.ย. 2561
รองสมคิดกล่อมต่างชาติ Thailand Focus 2018 4 ปี รัฐบาลช่วยหุ้นขึ้น 300 จุด
รองนายกรัฐมนตรี สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ กดปุ่มเปิดงานสำคัญประจำปีของตลาดหลักทรัพย์ Thailand Focus 2018 ภายใต้แนวคิด The Future is Now พร้อมปาฐกถาพิเศษกล่อมนักลงทุนสถาบันต่างประเทศที่เป็นแขกรับเชิญจากตลาดหลักทรัพย์ มาร่วมงาน 161 แห่ง ย้ำรัฐบาลทำดีที่สุดตลอด 4 ปีที่ผ่านมาจนสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทำให้ระดับดัชนีหุ้นปรับขึ้นจาก 1,400 เป็น 1,700 จุด สร้างมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นกว่า 4 ล้านล้านบาท พร้อมให้ความมั่นใจอนาคตประเทศไทยจะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนจากการปฏิรูปของรัฐบาล
กองทุนตราสารหนี้โดน!! ครม.อนุมัติเก็บภาษี 15%
รายงานข่าวระบุ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อ 28 สิงหาคม 2561 เห็นชอบให้จัดเก็บภาษีเงินได้จากการลงทุนในตราสารหนี้ผ่านกองทุนรวม ในอัตรา 15% ของกำไร จากปัจจุบันจ่ายเพียง 10% ของกำไร เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับผู้ลงทุนทั้งระบบ เพราะปัจจุบันการลงทุนในตราสารหนี้โดยตรงกับการลงทุนผ่านกองทุนรวมนั้นเสียภาษีที่แตกต่างกันหากบุคคลธรรมดาลงทุนในตราสารหนี้จะเสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย ในอัตรา 15% แต่ลงทุนผ่านกองทุนรวม จะเสียภาษีเพียง 10% เท่านั้น
WICE จับโปรเจกต์ในจีน คว้าลูกค้ารายใหญ่ทำโซลาเซลล์
WICE คว้าลูกค้ารายใหญ่ในจีนสำเร็จ เซ็นสัญญารับงานจากผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์รายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน เพื่อให้บริการบริหารจัดการคลังสินค้าและขนส่งสินค้านำเข้าแผงโซล่าเซลล์-บริหารจัดการคลังสินค้าลูกค้าเดิมมูลค่า 40 ล้านบาท เริ่มทยอยรับรู้รายได้ทันที เดินหน้ากลยุทธ์ขยายงานฐานลูกค้าเดิม พร้อมขยายธุรกิจแบบ Organic ควบคู่แบบ Inorganic ดันปริมาณงานบริการทุกช่องทาง
ผู้ถือหุ้นไทยออยล์ไฟเขียวอนุมัติลงทุนโครงการ CFP
ไทยออยล์ปรับตัวตามสภาพแวดล้อมอุตสาหกรรมโรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม เดินหน้าโครงการพลังงานสะอาด Clean Fuel Project หรือ CFP
บลจ.วรรณ ชี้ในวิกฤตมีโอกาส
ข้อพิพาททองการค้าระหว่างสหรัฐและจีนเป็นปัจจัยระยะสั้นกดดันสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกแต่ บลจ.วรรณ เชื่อมั่นว่าจีนจะเติบโตได้ดีจากแผนเชิงรุกกระตุ้นเศรษฐกิจในอีก 5 ปี ลดการส่งออกไปยังสหรัฐฯ
SENA อวดกำไรพุ่ง
SENA กางงบครึ่งปีอวดกำไร 389.8 ล้านบาท โต 146.6% ฟันยอดขาย 6 เดือน 4,296 ล้านบาท ผู้บริหารยังมั่นใจดีมานด์ตลาดอสังหาฯระดับกลางถึงไฮเอนด์ตอบรับดี เตรียมเปิดโครงการใหม่สินค้ากลุ่มคอนโดมิเนียมพรีเมี่ยมและบ้านเดี่ยว ให้ยอดขายและยอดรับรู้รายได้บรรลุเป้าหมาย เตรียมจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.109757 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น