วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 24 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"สนธิรัตน์" บินถก AEM สิงคโปร์ รับไม้ต่อไทยประธานอาเซียนปี62 
"สนธิรัตน์" บินประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนที่สิงคโปร์ หารือรับไม้ต่อไทยเป็นประธานอาเซียนปี 62 พร้อมมอบ "ชุติมา" ลุยหารือคู่ค้า ดันเจรจา RCEP ให้จบ เผยจะมีการลงนามเปิดตลาดบริการชุดที่ 10 และเอกสารทางเศรษฐกิจ ทั้งเรื่องพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การลดมาตรการกีดกัน และกรอบร่วมมือเศรษฐกิจอาเซียนบวกสาม
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
JCKH เปิดแผนครึ่งปีหลังลดต้นทุน พร้อมเพิ่มสองแบรนด์ใหม่ดันกำไร 
เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้ กางแผนครึ่งปีหลังน้นบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพดียิ่ง พร้อมเพิ่มสองแบรนด์ใหม่ "จิ้นโต้ว" และ "Signor Sassi" ผู้บริหารแจงเมื่อนำเข้ามารวมเข้าในกลุ่ม JCKH จะทำให้เกิด synergy ดันรายได้และกำไรเพิ่ม คาดเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/61 มั่นใจดันผลประกอบการตั้งแต่ปี 62 เติบโตปีละ 10-15%
กรุงศรี ออโต้เพิ่มเป้าสินเชื่อโต รับตลาดรถคึก-รุกดิจิทัลเต็มสูบ
นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า กรุงศรี ออโต้ได้ปรับเป้าหมายการเติบโตสินเชื่อปล่อยใหม่ปี 61 เป็น 198,600 ล้านบาท เติบโต 20% จากเป้าหมายเดิมที่ 166,000 ล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะทรงตัวหรือเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และปรับเพิ่มเป้าหมายยอดคงค้างสินเชื่อ ณ สิ้นปีนี้ เป็น 378,000 ล้านบาท เติบโต 17% จากเป้าหมายเดิมที่ 345,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันก็จะรักษาเอ็นพีแอลให้อยู่ในระดับไม่เกิน 2% จากครึ่งปีแรกที่ 1.7% หลังจากช่วงครึ่งปีแรกที่สินเชื่อเติบโตได้ดีในทุกๆ กลุ่ม
ธสน.ปล่อยกู้เสริมสภาพคล่อง-ป้องเสี่ยงค่าเงิน 
ธสน. เปิดบริการ "สินเชื่อเอ็กซิมเพื่อธุรกิจขนาดกลาง" ซึ่งเป็นสินเชื่อหมุนเวียนช่วงก่อนและหลังการส่งออก วงเงินสูงสุด 50 ล้านบาท และ "สินเชื่อรับซื้อตั๋วเพื่อธุรกิจขนาดกลาง" เป็นสินเชื่อหมุนเวียนหลังส่งออก วงเงินสูงสุด 10 ล้านบาท พร้อมวงเงิน Forward Contract ช่วยป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น