วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 24 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
'ก.ล.ต.'สั่งปรับ 2 กก.ไอเฟคอินไซด์หุ้น พร้อมประกาศให้ 1 ใน 2 พ้นจากตำแหน่ง ด้าน'ศุภนันท์'แจ้งตลท.เปิดโหวตชื่อกก. 
ก.ล.ต.สั่งปรับ 2 ผู้บริหารไอเฟคหลังใช้ข้อมูลขายหุ้น พร้อมให้นายศุภนันท์ 1 ใน 2 ที่ถูกปรับพ้นจากตำแหน่ง ด้าน ศุภนันท์ แจ้ง ต.ล.ท. เปิดเสนอชื่อ กก.ทดแทน กก.ที่ว่าง 27 ส.ค.-4 ก.ย.นี้
เอ็กซิมเปิดสินเชื่อหนุนธุรกิจกลาง เผย 7 เดือนปล่อนแล้ว 2.5 หมื่นล้าน 
นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (เอ็กซิมแบงก์) เปิดเผยว่า นอกจากการพัฒนาบริการเพื่อสนับสนุนผู้ส่งออกรายย่อย (กลุ่มเอส) แล้ว เอ็กซิมแบงก์ได้พัฒนาบริการใหม่เพื่อเต็มเติมความต้องการของผู้ส่งออกขนาดกลางที่มียอดขายตั้งแต่ 50-500 ล้านบาท ทั้งในด้านเงินทุนเพื่อสนับสนุนการขยายกิจการส่งออก-นำเข้าและยกระดับกระบวนการผลิต และด้านเครื่องมือทางการเงินเพื่อบริหารความเสี่ยงทางการค้าระหว่างประเทศ
สนข.ได้ข้อยุติสร้างสีน้ำตาลคู่N2 เชื่อมออกตกกทม.มูลค่า8หมื่นล. พร้อมชงคจร.อนุมัติคาดสร้างปี'63 
นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (ผอ.สนข.) เปิดเผยภายหลังการสัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 3 สรุปผลการศึกษาความเหมาะสมโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย-ลำสาลี (บึงกุ่ม) ว่า จากการศึกษาความเหมาะสมโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลช่วงแคราย- ลำสาลี (บึงกุ่ม) และทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน N2 ส่วนเชื่อมต่อถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก และส่วนทดแทน N1 ได้ข้อสรุปในการเดินหน้าก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลครอบคลุมระยะทางประมาณ 22.3 กิโลเมตร มี 20 สถานี โดยรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล จะทำหน้าที่เชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้า 7 สาย และจะมีการก่อสร้างอาคารจอดรถที่แยกบางกะปิ ส่วนระบบทางด่วนจะเป็นการต่อขยายแนวทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ ตอน N2 และส่วนต่อขยายไปยังถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก เชื่อมต่อทางยกระดับอุตราภิมุข-ทางพิเศษศรีรัช-ถนนวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันตกที่ต่างระดับรัชวิภา เพื่อเชื่อมโยงโครงข่ายระบบทางพิเศษระหว่างพื้นที่ด้านตะวันออกและตะวันตกของกรุงเทพมหานคร ครอบคลุมระยะทางประมาณ 17.2 กิโลเมตร คาดว่าจะใช้งบประมาณในการก่อสร้างจำนวน 8 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าก่อสร้างปี 2563
'ทีแด็กซ์'คาดลงทุนไอซีโอ ในไทยชัดเจนปลายปีนี้แน่ 
นายปรมินทร์ อินโสม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือเว็บไซต์ tdax.com (ทีแด็กซ์) ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันยังไม่มีผู้เสนอขายเหรียญดิจิทัล (ไอซีโอ) รายใดที่ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต. แม้ว่าจะมีกฎหมายการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลออกมาแล้วก็ตาม เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาความน่าเชื่อถือของผู้ออกโทเคน ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาการประมวลผลข้อมูลอีกพอสมควร อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าทาง ก.ล.ต.พยายามจะทำให้ขั้นตอนทั้งหมดเสร็จอย่างรวดเร็ว รวมถึงการพิจารณาไอซีโอ พอร์ทอลที่จะเข้ามาตรวจสอบการออกไอซีโอด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น