วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 20 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
5 แบงก์รัฐอุ้ม 'คนจน-เกษตร' 18 ล.บัญชี เบรกขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ถึงสิ้นปี
5 แบงก์รัฐแท็กทีม เบรกขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้จนถึงสิ้นปี ยันช่วยอุ้ม 18 ล้านบัญชีลูกหนี้รายย่อย คนจน เกษตรกร เอสเอ็มอี คนกู้ซื้อบ้าน ไม่ให้มีภาระเพิ่ม หลังธนาคารพาณิชย์ทยอยปรับดอกเบี้ยกู้ซื้อบ้านแล้ว วัดใจ กนง.-ธปท.ยังไม่ขยับดอกเบี้ยนโยบาย หลังเฟดเริ่มชะลอขึ้นดอกเบี้ย
ขสมก.ล้มป้ายรถเมล์อัจฉริยะ-กทม.ไม่ให้ที่
รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม แจ้งว่า โครงการติดตั้งจอภาพอัจฉริยะบริเวณป้ายรถเมล์ 20 จุด พร้อมเช่าระบบตรวจสอบและติดตามการปฏิบัติการเดินรถ (GPS) บนรถเมล์เอ็นจีวี ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จำนวน 300 คัน เป็นระยะเวลา 5 ปี ที่มีบริษัท ซูเล็ค อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้ชนะการประมูล วงเงิน 338 ล้านบาท เกิดปัญหา 2 ข้อ จนต้องตัดสัญญาบางรายการทิ้ง
'กาแฟชาวดอย' ขาย 1.8 พันล้าน
นายกิจจา วงศ์วารี กก.บริหาร บริษัท อโรม่า กรุ๊ป ผู้ผลิตและจำหน่ายเมล็ดกาแฟ และร้านกาแฟชาวดอย เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดกาแฟมีการเติบโตแบบชะลอตัวลง เป็นผลมาจากมีร้านกาแฟระดับล่างๆ ปิดตัวไปจำนวนมาก และร้านกาแฟระดับบนที่มาจาก ต่างประเทศก็ปิดตัวไปหลายแบรนด์เช่นกัน เพราะการแข่งขันในตลาดมีสูง ครึ่งปีหลังยอดการขายเครื่องทำกาแฟของบริษัท ไม่เติบโตเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว จากช่วงที่เคยเติบโตสูงสุดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มียอดขายเครื่องทำกาแฟถึง 15,000 ราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น