วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 20 ส.ค. 2561

 สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เล็งยืดจ่ายค่าคลื่น 
กสทช.จะขยายเวลาชำระเงินเป็น 5 ปี กระตุ้นโอเปอเรเตอร์ผลักดัน 5จี: กสทช.เล็งขยายระยะเวลาชำระเงินเป็น 5-6 ปี จูงใจเอกชนประมูลคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ ต้นปี 2562 รองรับ 5จี
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า พอใจกับผลการเปิดประมูลคลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ ที่นำมาเปิดทั้งหมด 9 ใบอนุญาต ซึ่งผู้ชนะคือ ดีแทคและเอไอเอส ชนะการประมูลรายละ 1 ใบอนุญาต รวม 2 ใบอนุญาต มูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท โดยจะรับรองผลการประมูลอย่างเป็นทางการภายใน 7 วัน นับจากวันสิ้นสุดการประมูล
เอเชียนเกมส์งบโฆษณาวูบจี้กระตุ้นคนดู
เอเยนซีหงอยหลังถ่ายทอดสดแค่ 2 ช่อง เม็ดเงินสะพัดไม่ถึง 100 ล้าน กสทช.แนะโหมประชาสัมพันธ์
นายภวัต เรืองเดชวรชัย ผู้อำนวยการธุรกิจ-สายงานการวางแผน และกลยุทธ์สื่อโฆษณา บริษัท มีเดีย อินเทลลิเจนซ์ เปิดเผยว่า การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 18 ส.ค.-2 ก.ย.นี้ จากสถานีโทรทัศน์ที่ใช้ในการถ่ายทอดสดเพียง 2 ช่อง คือ ช่องเวิร์คพอยท์ และช่องพีพีทีวี ทำให้การรับรู้ของผู้บริโภคไม่ทั่วถึง
ห้างอ่วมรถติดกทม.
ค้าปลีกปรับแผนหวั่นลูกค้าหาย หลังก่อสร้างรถไฟฟ้าพร้อมกันหลายสายทำรถติดอย่างหนักทั่ว กทม.
หลังจากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 สาย คือ สายสีเหลือง ก่อสร้างช่วงลาดพร้าว-สำโรง สาย สีส้ม ก่อสร้างตั้งแต่ศูนย์วัฒนธรรมมีนบุรี และสายสีชมพู ก่อสร้างช่วงแคราย-มีนบุรี เริ่มดำเนินการได้ทำให้การจราจรใน กทม.ติดขัดอย่างหนัก โดยเฉพาะถนนลาดพร้าว ถนนรามคำแหง ถนนแจ้งวัฒนะ และถนนที่เชื่อมต่ออีกหลายเส้น ทำให้ห้างร้านและที่อยู่อาศัยในบริเวณก่อสร้างได้รับผลกระทบมาก
ครม.ลุยระเบียงเศรษฐกิจใต้
สศช.ชง ครม.สัญจร พัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ ด้าน "สมคิด" คาดเศรษฐกิจไทยไตรมาส 2 โตดีกว่าที่คาด
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเดินทางตรวจราชการและประชุม ครม.สัญจร ณ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯ วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร ในวันที่ 24 ส.ค. โดยจะพิจารณาเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือประชาชนในระดับฐานราก ตามที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดเตรียมไว้
แบงก์รัฐตรึงดอกเบี้ย
สนองนโยบายรัฐบาลยาวถึงสิ้นปีนี้ ช่วยเหลือลูกค้า18 ล้านบัญชี: แบงก์รัฐสนองนโยบายผนึกกำลังตรึงดอกเบี้ยเงินกู้ช่วยลูกค้า 18 ล้านบัญชียาวจนถึงสิ้นปี
รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง มีนโยบายให้สถาบันการเงินเฉพาะกิจ (แบงก์รัฐ) ตรึงดอกเบี้ยช่วยเหลือประชาชน ขณะนี้แบงก์รัฐ รายใหญ่ทั้ง 5 แห่ง ได้แสดงจุดยืนพร้อมที่จะไม่ขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ตลอดปีนี้ โดยมีโครงการดอกเบี้ยพิเศษเพื่อดูแลผู้มี รายได้น้อย เกษตรกร และเอสเอ็มอี คิดเป็นฐานลูกหนี้รวมกันกว่า 17-18 ล้านบัญชี ไม่ให้ได้รับผลกระทบจากดอกเบี้ยขาขึ้น หลังที่ผ่านมาธนาคารพาณิชย์ได้ทยอยปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้สินเชื่อบ้าน รถยนต์ ไปแล้วหลายแห่ง
ประสิทธิ์เปิดใจปฏิเสธฉ้อโกงคดีบิตคอยน์
"ประสิทธิ์" นัดเปิดใจปฏิเสธข้อกล่าวหา ฉ้อโกงและฟอกเงินบิตคอยน์
พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) เปิดเผยว่า ทราบว่าในวันที่ 20 ส.ค.นี้ นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ เจ้าพ่อตลาดหุ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายเรียกมารับทราบข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์คดีโกงเงินสกุลดิจิทัลบิตคอยน์ ที่ นายเออาร์นี โมตาวา ซาริมา ชาวฟินแลนด์ ร้องเรียนต่อกองปราบฯ หลังถูกหลอกให้โอนเงินสกุลดิจิทัลมูลค่า 797 ล้านบาท จะจัดแถลงชี้แจงกรณี ที่เข้าไปพัวพันกับคดีนี้
เอสซีฯจ่อร่วมทุนนอก ลุยคอนโดลาดพร้าว
เอสซีฯ เผยทุนต่างชาติเจรจาร่วมพัฒนาเดอะเครสท์ พร้อมบุกธุรกิจอพาร์ตเมนต์ให้เช่าในอเมริกา
นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทได้รับความสนใจจากทุนต่างชาติในเอเชียที่จะเข้ามาร่วมพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมหรูภายใต้แบรนด์เดอะเครสท์ ระดับราคา 2.5 แสนบาท/ตารางเมตร ที่เตรียมเปิดขายในย่านลาดพร้าว โดยจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 4 ปีนี้
ลุยขายไอซีโอ 1,100 ล้านบาท 
บิ๊กบจ.ดันคอนโดมิเนียมทำเลทองระดมทุน 800 ล้าน-รร.นานาชาติชื่อดัง 300 ล.: โปรฟิน กรุ๊ป เผยลูกค้า 2 รายย่านสุขุมวิทเล็งขายไอซีโอ ก.ล.ต.เฟ้นผู้เชี่ยวชาญร่วมคณะกรรมการกลั่นกรองผู้ระดมทุน
นายพงศ์ธร ธาราไชย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) เปิดเผยว่า บริษัท โปรฟิน กรุ๊ป ซึ่งทำธุรกิจให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ไอซีโอ พอร์ทัล) จะยื่นขอใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ภายในเดือน ส.ค.นี้ คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ เพื่อเริ่มต้นประกอบธุรกิจภายในเดือน พ.ย.นี้
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
'ราชธานี'ลุยให้กู้รถบรรทุกรับโลจิสติกส์
ราชธานีปรับเป้า สินเชื่อใหม่เป็น 2.6 หมื่นล้าน รองรับตลาดโลจิสติกส์บูม ปล่อยกู้รถบรรทุกกระฉูด
นายโกวิท รุ่งวัฒนโสภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ราชธานีลิสซิ่ง เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเป้าการปล่อย สินเชื่อใหม่ในปีนี้เพิ่มเป็น 2.5-2.6 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ 2.4 หมื่นล้านบาท เนื่องจากตลาดขนส่งหรือโลจิสติกส์ยังคงเติบโต ส่งผลให้การปล่อยสินเชื่อรถบรรทุกซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทเติบโตตามไปด้วย อีกทั้งสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้อีกเนื่องจากคู่แข่งบางรายได้ชะลอการปล่อยสินเชื่อลง ทำให้ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมีกำไรสุทธิถึง 755 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 503 ล้านบาท
เอกชนแห่ยื่นฟื้นฟูกิจการ 3.88 แสนล้าน
กรมบังคับคดีเผยสถิติ 10 เดือนแรก เอกชนแห่ยื่นฟื้นฟูกิจการเกือบ 3,000 ราย ทุนทรัพย์ 3.88 แสนล้าน
รายงานข่าวจากกรมบังคับคดี เปิดเผยสถิติคดีฟื้นฟูกิจการในช่วง 10 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2561 (ต.ค. 2560-ก.ค. 2561) พบว่ามีคดีฟื้นฟูกิจการเกิดใหม่ 2,999 เรื่อง คิดเป็นทุนทรัพย์ 3.88 แสนล้านบาท ซึ่งได้ดำเนินการเสร็จ 2,846 เรื่อง คิดเป็นทุนทรัพย์ 2.09 แสนล้านบาท หรือคิดป็น 94% ของเรื่องเกิดใหม่
ซีไอเอ็มบีรุกหนักกวาดลูกค้าระดับบน
ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เมินดอกเบี้ยขาขึ้น ใช้กลยุทธ์รีไฟแนนซ์บ้านดึงลูกค้ารายได้กลางถึงบนเข้าพอร์ต คืนกำไรลูกค้าเครดิตดี
น.ส.อรอนงค์ อุดมก้านตรง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า แม้ว่าตลาดสินเชื่อบ้านจะเริ่มขึ้นดอกเบี้ยแล้ว แต่ธนาคารยังไม่ได้ปรับขึ้นดอกเบี้ยแคมเปญซึ่งเจาะตามลูกค้าแต่ละกลุ่ม โดยเฉพาะสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ที่ให้ดอกเบี้ยต่ำสุดเฉลี่ย 3 ปี 2.85% สำหรับลูกค้าที่มีรายได้ 3 หมื่นบาทขึ้นไปที่กู้ซื้อบ้านไม่เกิน 2 ล้านบาท
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เมินหั่นตั๋วบินโลว์คอสต์ 
ระบุขายต่ำกว่าเพดานอยู่แล้ว เล็งลุยเพิ่มสินค้าสู้ต้นทุนน้ำมันพุ่ง: นกแอร์เผยวางกรอบเพดานตั๋วโลว์คอสต์ไร้กระทบ เหตุราคาต่ำกว่าฐาน เร่งปรับตัวออกผลิตภัณฑ์ใหม่ หวังหนุนแผนเพิ่มรายได้รับสัดส่วนลูกค้า
นายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ เปิดเผยว่า กรณีที่กระทรวงคมนาคมเตรียมพิจารณาประกาศใช้กรอบเพดานค่าโดยสารสายการบินกับสายการบินต้นทุนต่ำ (โลว์คอสต์) ในอัตราใหม่ต้องเก็บไม่เกิน 9.40 บาท/กิโลเมตร (กม.) ลดลงจากเดิมที่เคยกำหนดไว้ไม่เกิน 13 บาท/กม. หรือ ลดลง 27% นั้น จะไม่กระทบต่อการดำเนินธุรกิจของสายการบิน เนื่องจากปัจจุบันค่าโดยสารของกลุ่มสายการบินโลว์คอสต์อยู่ต่ำกว่ากรอบเพดานเดิมอย่างมาก เฉลี่ยอยู่ที่ 2-5 บาท/กม. ตามแต่ระยะทางการบิน
'ซีพีแรม'ปรับกลยุทธ์ หนุนยุทธศาสตร์ใหม่
ซีพีแรมปรับโครงสร้างใช้ระบบจัดซื้อรวม พร้อมแชร์เทคโนโลยีระหว่างโรงงานเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวม
แหล่งข่าวจากบริษัท ซีพีแรม ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารพร้อมรับประทานในเครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า หลังจากก้าวเข้าสู่ปีที่ 31 และมีการปรับนโยบายใหม่โดยจะเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารพร้อมทานที่ลูกค้าไว้วางใจ บริษัทได้มีการเอนจิเนียริ่งโครงสร้างใหม่เพื่อให้การทำงานสามารถสนับสนุนยุทธศาสตร์ขององค์กรได้ดียิ่งขึ้น
ยามาฮ่าตั้งรับภาษีใหม่ 
เร่งศึกษารายละเอียดก่อนผลิตสินค้ารุ่นใหม่ลุย หวังลดผลกระทบ: ยามาฮ่าขอ 2 ปีปรับตัวรับภาษีรถจักรยานยนต์ใหม่ เตรียมวิเคราะห์แผน 3 ปี พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
น.ส.จินตนา อุดมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เปิดเผยว่า กรณีที่กระทรวงการคลังจะเสนอปรับโครงสร้างการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตรถจักรยานยนต์ใหม่ตามการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (Co2) ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ และจะเริ่มจัดเก็บภาษีใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2563 เป็นต้นไปนั้น คงต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและพิจารณาในรายละเอียดคาดว่า 1-2 เดือน จะทราบผลที่ชัดเจน
แหลมเจริญรุกต่างประเทศ
แหลมเจริญเตรียมเปิดขายแฟรนไชส์ในต่างประเทศปี 2562 พร้อมผนึกเอ็นพีพีจี รุกตลาดจีนชิมลางเซี่ยงไฮ้สาขาแรก
นายไชยทัศน์ นรากุลสุขพิภัทร์ กรรมการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร กลุ่มบริษัทในเครือแหลมเจริญ ผู้ให้บริการร้านอาหารแหลมเจริญ ซีฟู้ด เปิดเผยว่า จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปัจจุบันร้านแหลมเจริญมีสัดส่วนลูกค้าต่างชาติ
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
บจ.ลุยลงทุนเวียดนาม 
4 บริษัทมีกำลังผลิตรวม 726 เมกะวัตต์ GULF ลงทุน 650 ล้านดอลล์: บจ.ไทยลุยปักธงโรงไฟฟ้าและก่อสร้างเวียดนาม TTCL คว้างานเฉียดพันล้าน ขณะที่กัลฟ์-บีกริมเพาเวอร์-เครือบ้านปูลุย
บริษัทจดทะเบียนไทย (บจ.) ประกาศการออกไปลงทุนทำธุรกิจโรงไฟฟ้าในสาธารณรัฐประเทศเวียดนามเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน โดยเฉพาะการเข้าไปทำธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานลม โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ รวมถึงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าและยังมีการลงทุนในโครงการปิโตรเคมีของเครือปูนซิเมนต์ไทยด้วย
หยวนต้ากำไรพุ่งกว่า 5 เท่าค่านายหน้าซื้อขายหุ้นดัน
หยวนต้ากำไรงวด 6 เดือนแรกปีนี้เพิ่มกว่า 500% จากรายได้ค่านายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่เพิ่มขึ้นสวนทางกลุ่ม
นายภูษิต แก้วมงคลศรี กรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า (ประเทศไทย) แจ้งว่า 6 เดือนแรกปีนี้บริษัทมีกำไรสุทธิ 100.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 564% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งขาดทุนสุทธิ 21 ล้านบาท เนื่องมาจากรายได้ค่านายหน้า 659.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 267% จากรายได้ค่านายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ 511 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 224% เนื่องจากปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ที่เพิ่มขึ้น โดยปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันของบริษัท 2,319 ล้านบาท ขณะที่ปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันโดยรวมของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพิ่มขึ้นจาก 4.2 หมื่นล้านบาท เป็น 5.7 หมื่นล้านบาท นอกจากนั้นรายได้ค่านายหน้าจากการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า 148 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 581%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น