วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 16 ส.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ธกส.ระดมกำลัง 2 พันคน ปูพรมลงพื้นที่ช่วยเกษตรกร
นายสมศักดิ์ กังธีระวัฒน์ รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 17 ส.ค.นี้ ธนาคารจะมีการจัดประชุมใหญ่ผู้บริหาร และสำนักงานสาขาทั่วประเทศกว่า 2,000 คน เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจโครงการลดภาระหนี้เพื่อสนับสนุนการปฏิรูปภาคการเกษตรตามแนวทางเกษตรประชารัฐ และจัดทำแนวทางการลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์โครงการ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรทั่วประเทศถึงพื้นที่กว่า 3.81 ล้านคน โดยไม่ต้องเดินทางมาสาขาของ ธ.ก.ส. ซึ่งตอนนี้ธนาคารกำลังเตรียมความพร้อม ด้วยการจัดทำคู่มือ วิธีปฏิบัติต่าง ๆ เพื่อสื่อสารกับพนักงานและนำไปประชาสัมพันธ์ให้กับเกษตรกรได้เกิดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง โดยแนวทางของ ธ.ก.ส.จะจัดชุดเจ้าหน้าที่ลงไปหาเกษตรกรในพื้นที่เลย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ ไม่ต้องให้เกษตรกรลำบากต้องเดินทางมายื่นเรื่องที่สาขา เพราะปกติ ธ.ก.ส. จะมีการลงพื้นที่สำหรับนัดพูดคุยกับเกษตรกรเป็นประจำอยู่แล้ว
ไฮไลฟ์เน็ทเวิร์คส่งครีมใหม่ บุกตปท.เล็งขายล้านกระปุก
นางศศิลักษณ์ เหตระกูล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไฮไลฟ์ เน็ทเวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ไฮบิวตี้ อบาโลน ดีลักซ์ ครีมที่มีคุณสมบัติทั้งเพิ่มความชุ่มชื้น ลดเลือนริ้วรอย และช่วยให้ผิวกระจ่างใส ครอบคลุมปัญหาผิวของคนทุกกลุ่ม และในวาระก้าวเข้าสู่ปีที่ 8 บริษัทฯ มีแผนนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจัดจำหน่ายที่ต่างประเทศทั้ง เกาหลี ญี่ปุ่น และโซนยุโรป เช่น รัสเซีย เป็นต้น โดยใช้กลยุทธ์ปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจสู่ค้าปลีก เพื่อหลีกเลี่ยงข้อจำกัดการไม่ยอมรับสินค้าธุรกิจขายตรงในหลายประเทศ และใช้กลยุทธ์ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีศักยภาพ รวมทั้งจัดจำหน่ายผ่านออนไลน์ ตั้งเป้าหมายจำหน่ายอย่างต่ำ 1 ล้านกระปุก
สูงวัยถือบัตรคนจนได้เบี้ยเพิ่ม
น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมบัญชีกลางได้จ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพแก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยที่ได้รับสิทธิในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 60 ตามที่คณะกรรมการบริหารกองทุนผู้สูงอายุได้พิจารณาอนุมัติให้จ่ายตั้งแต่เดือน ก.ค.-ก.ย.61 แล้ว โดยผู้มีสิทธิที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและเป็นผู้สูงอายุมีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี จะได้รับเงินสงเคราะห์ฯ เดือนละ 100 บาท และผู้สูงอายุที่มีรายได้เกินกว่า 30,000 บาทต่อปี ได้รับเงินสงเคราะห์ฯ เดือนละ 50 บาท
เซ็นทรัลจัดวอทช์แฟร์ เอาใจนักช้อปชาวไทย
น.ส.ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดงาน เซ็นทรัล/เซนอินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2018 โดยนำนาฬิกากว่า 180 แบรนด์ มูลค่ารวมถึง 5,000 ล้านบาท มาจัดโปรโมชั่นจำหน่ายในราคาพิเศษลดสูงสุด 50% และยังมีราคาพิเศษตามเงื่อนไขต่างๆ ที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม ระหว่างวันที่ 21 ส.ค.-17 ก.ย.61 และแผนกนาฬิกาห้างเซ็นทรัลทุกสาขาและเซน ถึงวันที่ 30 ก.ย. 61 เพื่อกระตุ้นยอดขาย ตั้งเป้าหมายมียอดขายช่วงเวลาดังกล่าว 500 ล้านบาท และผลักดันให้ยอดขายแผนกนาฬิกาโดยรวมปีนี้เติบโตได้ 4%
จับตาวิกฤติแรงงานไทย สูงวัยล้นฉุดจีดีพีหาย 1.5%
นายดอน นาครทรรพ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายเศรษฐกิจมหภาค ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ โดยได้ประเมินในอีก 10 ปีข้างหน้า หรือในปี 2571 หากแรงงานหายไปจากระบบทั้งที่เกิดจากผู้สูงอายุ และออกจากในระบบแรงงานก่อนอายุ เพียง 1.5% ของแรงงานในระบบทั้งหมด จะทำให้ส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจไทย หรือคิดเป็นจีดีพีถึง 1.5% ต่อปี เพราะกำลังแรงงานในระบบเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ แต่ในปัจจุบันไทยยังไม่มีนโยบายอย่างเป็นรูปธรรม จึงควรเร่งแก้ไข และให้ตรงจุด ผ่านการศึกษาตลาดแรงงานสูงอายุไทย
'เด็มโก้'คุยฟุ้งกำไร ไตรมาส 2 ถึง 128%
นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปี 61 มีกำไรสุทธิ 50.51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 128.91% จากงวดเดียวกันปีก่อน โดยมีรายได้รวม 1,175.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.10% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ครึ่งปีแรก บริษัทมีกำไรสุทธิ 128.31 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 70.94% จากงวดเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้รวม 2,459.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.58% เนื่องจากการรับรู้รายได้งานสายส่งและสถานีไฟฟ้าภาครัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น