วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 16 ส.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
บูมดิจิทัล 3.5 ล้านล. 
6 กลุ่มอุตสาหกรรมโตก้าวกระโดด กสทช.ออกประกาศเรียกคืนคลื่นประมูล 5 จี: สมาคมสมาพันธ์เทคโนโลยีฯ เร่งประชารัฐขับเคลื่อนดิจิทัลไทย ดันอุตสาหกรรมเกี่ยวข้อง 6 กลุ่มขยายตัว
นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ในฐานะประธานสมาคมสมาพันธ์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งประเทศไทย (TFIT) กล่าวในงานสัมมนา TFIT Forum 2018 หัวข้อ บทบาทของภาคเอกชน สู่การเป็นหนึ่งในอาเซียนว่า การเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีดิจิทัลจะช่วยสนับสนุนให้ 6 กลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอุปกรณ์อัจฉริยะ (Smart Device) จากการเชื่อมโยงทุกสรรพสิ่งด้วยเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ ซึ่งจะเห็นมูลค่าเติบโตถึง 1.1 แสนล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 1,560 ล้านบาท
ปตท.ชงบอร์ดลงทุน ลุยโครงการครึ่งปีหลัง
ปตท.เตรียมเสนอแผนลงทุนใหม่ชงบอร์ดพิจารณาเดือน พ.ย.นี้ สนลงทุนรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน
นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม บริษัท ปตท. ซึ่งเป็นว่าที่ซีอีโอคนใหม่ของ ปตท. เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการจัดทำแผนงานประจำปีและแผนระยะยาวทั้งกลุ่ม เพื่อเตรียมเสนอให้คณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทพิจารณางบลงทุนและแผนงานประมาณเดือน พ.ย.-ธ.ค.นี้ ซึ่งมีโครงการที่กำลังศึกษาอยู่ประมาณ 2-3 โครงการ
พยุงค่าเงินตลาดเกิดใหม่
ธนาคารกลางกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ เข้าแทรกแซงตลาดพยุงค่าเงินไม่ให้อ่อนค่าจนสร้างปัญหาต่อระบบเศรษฐกิจ
รอยเตอร์ส รายงานว่า ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจของตุรกียังส่งผลกระทบทำให้ค่าเงินเอเชียส่วนใหญ่ยังคงอ่อนค่าลงเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐ โดยค่าเงินรูเปียห์ อินโดนีเซีย ร่วงแตะระดับต่ำสุดรอบ 3 ปี ด้านค่าเงินหยวนอยู่ที่ระดับเกือบต่ำสุดรอบ 15 เดือน ทำให้ธนาคารกลางหลายประเทศในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ได้ใช้นโยบายการเงินแทรกแซงตลาดเพื่อช่วยให้ค่าเงินไม่อ่อนค่าเร็วจนเกินไป
ครึ่งปีบจ.กำไร 5.5 แสนล. 
เอเซียพลัส คาดทั้งปีเกิน 1 ล้านล้าน ราคาหุ้นถูกกว่าตลาดเอเชีย: ไตรมาส 2/2561 บจ.ทำกำไรสุทธิราว 2.6 แสนล้าน ครึ่งปีแรก 5.5 แสนล้าน ทั้งปีคาด 1.1 ล้านล้าน
ฝ่ายวิจัยบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส รวบรวมกำไรสุทธิบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไตรมาส 2/2561 จนถึงวันที่ 14 ส.ค. 2561 จำนวน 541 บริษัท คิดเป็น 99% ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) ทำกำไรรวมกันได้ 2.6 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.9% เทียบกับไตรมาส 2/2560 แต่หากเทียบกับไตรมาส 1/2561 ลดลงราว 11.9% ขณะที่กำไรเฉพาะกลุ่มที่เป็นภาคการผลิตรวม 1.92 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ลดลง 15.4% จากไตรมาส 1/2561
ธอส.ควัก 6 หมื่นล้าน ให้สินเชื่อบ้านคนจน
ธอส.ทุ่ม 6 หมื่นล้าน ประเดิมโครงการบ้านล้านหลัง พร้อมดึง 2 หมื่นล้าน เน้นให้กู้ดอกต่ำเฉพาะผู้มีรายได้น้อย
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 24 ส.ค.นี้ ธนาคารจะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการ ธอส.พิจารณาวงเงินสินเชื่อพิเศษ 6 หมื่นล้านบาท สำหรับปล่อยกู้โครงการบ้านล้านหลัง ที่อยู่อาศัยราคาถูกแก่ประชาชนและผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ โดยวงเงินก้อนแรก 5 หมื่นล้านบาท สำหรับปล่อยกู้ให้ประชาชนใช้ผู้ซื้อที่อยู่อาศัยราคาถูกทั้งบ้านและคอนโดมิเนียมราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท 1.2 แสนหน่วย ผ่อนชำระใกล้เคียงกับค่าเช่าไม่เกินเดือนละ 3,800-4,000 บาท ระยะเวลากู้สูงสุด 40 ปี ส่วนวงเงินที่เหลืออีก 1 หมื่นล้านบาท ธนาคารพร้อมจะปล่อยกู้ให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์นำไปลงทุนสร้างที่อยู่อาศัยราคาถูก คิดดอกเบี้ยพิเศษถูกกว่าท้องตลาด 0.25-0.50%
ยอดเบี้ยวหนี้กู้ซื้อมอเตอร์ไซค์พุ่ง
กรุ๊ปลีส ชี้ลูกค้าชักดาบกู้ซื้อมอเตอร์ไซค์เพิ่ม เหตุ สคบ.ประกาศควบคุมสัญญาเช่าซื้อฉบับใหม่ และเศรษฐกิจชะลอการผ่อนชำระลด
นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุ๊ปลีส ผู้ประกอบการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ เปิดเผยว่า ภายหลังการประกาศควบคุมสัญญาเช่าซื้อฉบับใหม่ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ที่ประกาศให้มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้ผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ (ดีลเลอร์) ที่เคยปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อด้วยตัวเอง ทยอยยุติการปล่อยสินเชื่อไปเนื่องจากความเข้มงวดและเงื่อนไขไม่เอื้ออำนวยให้ประกอบธุรกิจในลักษณะดังกล่าว
เกษียณเร็วฉุดเศรษฐกิจ 
ผลศึกษาแบงก์ชาติชี้คนไทยแก่ก่อนรวย การศึกษาน้อยรายได้ต่ำ: ธปท.เผยผลศึกษาไทยเป็นประเทศที่แก่เร็ว แก่ก่อนรวย เกษียณอายุเร็วตั้งแต่อายุ 45 ปี ห่วงแรงงานหายจากระบบกระทบการเติบโตทางเศรษฐกิจ
น.ส.ณัคนางค์ กุลนาถศิริ เศรษฐกรสายนโยบายการเงิน ฝ่ายเศรษฐกิจมหภาค ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผย ว่า ผลการศึกษาสังคมสูงวัยกับความท้าทายของตลาดแรงงานไทยพบว่า ไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุตั้งแต่ปี 2543 โดยมีประชากรที่มีอายุมากกว่า 65 ปีประมาณ 7% ของประชากรทั้งหมด และจะเพิ่มเป็น 14% ในปี 2565 และเป็น 20% ในปี 2578 ซึ่งเป็นสังคมผู้สูงอายุรุนแรงเหมือนประเทศญี่ปุ่น
ดีอีเร่งเกณฑ์พีพีพี ประมูลดิจิทัลพาร์ค
ดีอี เร่งร่างหลักเกณฑ์พีพีพี ดึงเอกชนร่วมลงทุนในดิจิทัลพาร์ค ไทยแลนด์ เปิดประมูล ม.ค. 2562 
นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ครั้งที่ 2/2561 กระทรวงดีอีได้เสนอแต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน (PPP) โครงการเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล หรือดิจิทัลพาร์คไทยแลนด์ (EECd) โดยคณะกรรมการจะประกอบด้วย ปลัดกระทรวงดีอี เป็นประธาน นอกจากนี้จะแต่งตั้งคณะทำงานติดตามการพัฒนาดิจิทัลพาร์คไทยแลนด์ เพื่อจัดทำข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องและประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
บัญชีกลางจ่ายค่ายังชีพสูงวัยผ่านบัตรคนจน
กรมบัญชีกลางจ่ายเบี้ยยังชีพเพิ่มให้บัตรผู้สูงอายุแล้ว 50-100 บาท/เดือน 3.66 ล้านราย 673 ล้าน
น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมบัญชีกลางได้จ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพแก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยที่ได้รับสิทธิในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 ตามที่คณะกรรมการบริหารกองทุนผู้สูงอายุได้พิจารณาอนุมัติให้จ่ายตั้งแต่เดือน ก.ค.-ก.ย. 2561 แล้ว โดยผู้มีสิทธิที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและเป็นผู้สูงอายุมีรายได้ไม่เกิน 3 หมื่นบาท/ปี จะได้รับเงินสงเคราะห์ฯ เดือนละ 100 บาท และผู้สูงอายุที่มีรายได้เกินกว่า 3 หมื่นบาท/ปี ได้รับเงินสงเคราะห์ฯ เดือนละ 50 บาท
ธอส.ปล่อยกู้บ้านทหารดอกเบี้ยถูก 3.99% คงที่ 10 ปี
ธอส.หนุนกองทัพไทย 9 แห่ง ปล่อยสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ คิดดอกเบี้ย 10 ปีแรก คงที่ 3.99% ฟรีค่าธรรมเนียม
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส. ) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้แทนสหกรณ์ออมทรัพย์ส่วนราชการในกองบัญชาการกองทัพไทย 9 แห่ง เพื่อลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (เอ็มโอยู) "โครงการบ้าน ธอส. เพื่อสวัสดิการกองบัญชาการกองทัพไทย" เพื่อให้บุคลากรกองบัญชาการกองทัพไทยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ
ธนชาตฟันธงเอสเอ็มอีฟื้นจัดเต็มสินเชื่อ
ธนชาต ประเมินครึ่งปีหลังธุรกิจเอสเอ็มอีขยายตัวสดใส มั่นใจสินเชื่อรายย่อยโต 15-20% หนี้เสียทรงตัว
นางธีรนุช ขุมทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ธุรกิจลูกค้ารายย่อย ธนาคารธนชาต เปิดเผยว่า ธนาคารประเมินว่าในครึ่งปีหลังภาพรวมธุรกิจเอสเอ็มอี มีการขยายตัวที่ดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก ตามแนวโน้มภาวะเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งคาดว่าเอสเอ็มอีในปีนี้จะมีการขยายตัว 15-20%
ธกส.ลุยพักหนี้เกษตรกร
ธ.ก.ส.เรียกประชุมทั่วประเทศ รับมือมาตรการพักหนี้ เตรียมแจกคู่มือประชาสัมพันธ์โครงการให้เกษตรกรที่เข้าข่ายได้รับสิทธิ 3.81 ล้านราย
นายสมศักดิ์ กังธีระวัฒน์ รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 17 ส.ค.นี้ ธนาคารจะมีการจัดประชุมใหญ่ผู้บริหาร และสำนักงานสาขาทั่วประเทศกว่า 2,000 คน เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจโครงการลดภาระหนี้เพื่อสนับสนุนการปฏิรูปภาคการเกษตรตามแนวทางเกษตรประชารัฐ และจัดทำแนวทางการลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์โครงการ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรทั่วประเทศที่อยู่ในข่ายได้รับสิทธิเข้าโครงการนี้มากกว่า 3.81 ล้านคน
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
อสังหาเพื่อลงทุนฮอต 
ซิซซาดึงวินแดมบริหาร พร้อมการันตีตอบแทน 6% 2 ปีดึงนักลงทุน: ซิซซา สยายปีกรุกอสังหาฯ เพื่อการลงทุนนำร่องโฮเต็ลแอนด์รีสอร์ทภูเก็ต ก่อนบุกตลาดกรุงเทพฯ และอีอีซี
นายอรรถนพ พันธ์กำเหนิด ประธาน บริษัท ซิซซา กรุ๊ป เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโครงการ วินแดม ในหาน บีช ภูเก็ต มูลค่า 2,800 ล้านบาท บนพื้นที่ 11 ไร่ บริเวณหาดในหาน โดยพัฒนาในรูปแบบโฮเต็ลแอนด์รีสอร์ทเพื่อการลงทุนสำหรับคนไทยและต่างชาติ มีจำนวน 12 ตึก รวม 353 ยูนิต ขนาดพื้นที่เริ่มต้น 40 ตารางเมตร (ตร.ม.) ขึ้นไป ขายราคาเริ่มต้น 6.5 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ยที่ราว 1.62 แสนบาท/ตร.ม.
ปลุกตลาดนาฬิกาบูม
เซ็นทรัล ระบุคนรุ่นใหม่แห่ซื้อนาฬิกาไว้สะสม หลังพบเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ลุยจัดงานวอตช์แฟร์กระตุ้น
น.ส.ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจนาฬิกาในปีนี้ถือว่ามีความคึกคัก เนื่องจากคนรุ่นใหม่หันมาให้ความสำคัญกับการ ซื้อนาฬิกาเพื่อการสะสมมากขึ้น เพราะสามารถเปลี่ยนเป็นค่าตอบแทนที่คุ้มค่าได้เมื่อเทียบกับการซื้อสินค้าอื่นๆ
โฆษณาก.ค.ฟื้น ทุกสื่อตบเท้าโต
นีลเส็นเผยเม็ดเงินโฆษณาเดือน ก.ค.โตสูงถึง 8.4% หลังเกือบทุกสื่อตบเท้าขยายตัว
รายงานข่าวจากบริษัท นีลเส็น (ประเทศไทย) เผยภาพรวมเม็ดเงินโฆษณาในช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตสูงถึง 8.04% หรือมีมูลค่าอยู่ที่ 9,173 ล้านบาท สูงกว่าช่วงเดียวกันของปี 2560 มีมูลค่าอยู่ที่ 8,490 ล้านบาท เนื่องจากสื่อส่วนใหญ่มีอัตราการขยายตัวในทิศทางที่ดีขึ้น มีเพียงสื่อหนังสือพิมพ์ที่ขยายตัวติดลบอยู่ที่ 12.50% และสื่อนิตยสารขยายตัวติดลบ 35.37%
กลุ่มอาหารกำลังซื้อฟื้น 
ซีพีเอฟเผยขยายต่อเนื่องจากปีก่อน ดึง 'แบมแบม' ดันยอดไส้กรอก: ซีพีเอฟระบุอุตสาหกรรมอาหาร 1.8 ล้านล้าน ขยายตัวถึง 6% สูงกว่าจีดีพี ล่าสุดใช้แบมแบมเป็นพรีเซนเตอร์ไส้กรอก ย้ำแบรนด์อินเตอร์
นายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการ ผู้จัดการบริหาร ด้านการตลาดกลาง บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ภาพรวมกำลังซื้อของผู้บริโภคในขณะนี้เริ่มปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น เห็นได้จากการจับจ่ายใช้สอยโดยรวมของผู้บริโภคตั้งแต่ปี 2560 ที่ผ่านมาขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจับจ่ายในด้านของธุรกิจอาหาร ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 1.8 ล้านล้านบาท เติบโตอยู่ที่ 6% สูงกว่าภาพรวมจีดีพีของประเทศ
หวั่น CPTPP กระทบรับเหมา
เชียงใหม่ริมดอย ชี้รับเหมาไทยเผชิญปัจจัยเสี่ยง หลังภาครัฐเปิดช่องให้ต่างชาติประมูลงานแข่ง ต้นปีหน้า
นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ริมดอย เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลโดยกระทรวงพาณิชย์ได้เตรียมการเข้าร่วมความตกลงเป็นสมาชิกหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก หรือ Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-Pacific Partnership (CPTPP) โดยมีสาระสำคัญ เรื่องการเปิดตลาดการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ บังคับให้ไทยต้องเปิดตลาดให้ผู้ประกอบการของประเทศสมาชิก CPTPP 11 ประเทศ สามารถเข้ามาประมูลแข่งขันงานก่อสร้างได้ อย่างเสรีนั้นในปี 2562 อาจจะส่งผลกระทบกับผู้รับเหมาของไทยในการ แข่งขันรับงานก็เป็นได้
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
2 วันหุ้นวูบ 2 แสนล้าน 
พิษตุรกีป่วนลงทุน โบรกเกอร์แนะถือเงินสดรอซื้อ แขวน C15 บจ.: พิษค่าเงินตุรกีทุบหุ้นไทย 2 วัน มาร์เก็ตแคปวูบ 2 แสนล้าน หุ้นดิ่งต่อ แนะถือเงินสดเพิ่มรอซื้อ 1,670-1,650 จุด แขวน C บจ.ขาดทุน
ดัชนีหุ้นไทยยังคงลดลงปิดตลาดที่ 1,676.29 จุด ลดลง 19.06 จุด มูลค่าซื้อขาย 53,843.76 ล้านบาท หุ้นไทยลงต่อเนื่อง 2 วัน ดัชนีหายไปแล้ว 29.67 จุด ขณะที่มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม (มาร์เก็ตแคป) วูบ 2 แสนล้านบาท จากเมื่อวันที่ 14 ส.ค. อยู่ที่ 17.15 ล้านล้านบาท ลงมาเหลือ 16.95 ล้านล้านบาท
IFEC จัดประชุมวันที่ 22 ส.ค.นี้ตั้ง 2 กรรมการ
IFEC เตรียมจัดประชุม ผู้ถือหุ้นตั้งกรรมการใหม่ 2 คน วันที่ 22 ส.ค. หลังกรมทะเบียนการค้าชี้ขาดไม่รับจดทะเบียนกรรมการเข้าใหม่
นายศุภนันท์ ฤทธิ์ไพโรจน์ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) แจ้งว่า บริษัทเห็นควรให้จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 วันที่ 22 ส.ค.นี้ เพื่อเลือกตั้งกรรมการใหม่แทนตำแหน่งกรรมการที่ว่างลง ภายหลังกรมพัฒนาธุรกิจการค้าชี้ขาดไม่รับจดทะเบียนกรรมการเข้าใหม่ของบริษัท โดยเห็นควรยืนตามคำสั่งเดิมของนายทะเบียน จึงเป็นเหตุให้บริษัทมีความชัดเจนในจำนวนกรรมการคงเหลือ 3 คน ทำให้กรรมการว่างลงจนเหลือน้อยกว่า 5 คน ดังนั้นตามกฎหมายและข้อบังคับของบริษัท กรรมการที่เหลืออยู่จะต้องกระทำการในนามคณะกรรมการกระทำได้เฉพาะการจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อเลือกตั้งกรรมการแทนตำแหน่งที่ว่างลงเท่านั้น
CHAYO รุกอสังหาฯเส้นรถไฟฟ้า
CHAYO ศึกษาลงทุนธุรกิจอสังหาฯ แนวรถไฟฟ้า คาดสรุปปลายปีนี้ จ่อซื้อหนี้สถาบันการเงินบริหารเพิ่ม
นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป (CHAYO) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ตามแนวรถไฟฟ้า เพราะปัจจุบันมีที่ดินที่มีศักยภาพอยู่ในมือหลายแปลงและอยู่ในทำเลที่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้า จึงเห็นโอกาสที่จะสร้างการเติบโตให้บริษัทอย่างมีนัยสำคัญ โดยคาดว่าจะสรุปการลงทุนได้ภายในปลายปีนี้ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้ และถ้าหากต้องเข้าลงทุนธุรกิจดังกล่าว บริษัทก็มีแหล่งเงินทุนที่รองรับไว้แล้ว เช่น การกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน และการออกเครื่องมือทางการเงินต่างๆ
7 รายยื่นสินทรัพย์ดิจิทัล
5 บริษัทเดิมยื่นขอเป็นศูนย์ซื้อขาย 2 บริษัทขอเป็นดีลเลอร์ ก.ล.ต.กำลังสอบทานอีก 2 ราย
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยรายชื่อผู้ยื่นคำขออนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล 7 ราย ที่ยังสามารถประกอบธุรกิจต่อไปได้ตามบทเฉพาะกาล ในระหว่างที่ ก.ล.ต.พิจารณาคุณสมบัติจนกว่าจะได้รับใบอนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หรือคำขอถูกปฏิเสธ
กลุ่มการเงินโต 11% 
ไตรมาส 2 ซิงเกอร์ จีแคปปิตอล และเมืองไทยแคปปิตอลแกร่ง: กลุ่มสินเชื่อรายย่อยไตรมาส 2 โต 11% ซิงเกอร์ จี แคปปิตอล และเมืองไทย แคปปิตอล มาแรง
กลุ่มการเงิน ประเภทธุรกิจสินเชื่อรายย่อยรายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2561 ปรากฏว่ามีกำไรสุทธิรวมกัน 1,839 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ครึ่งแรกปีนี้มีกำไรสุทธิ 3,092 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6%
โรงแรมครึ่งปีดีตามท่องเที่ยว
กลุ่มโรงแรมครึ่งปีมีกำไรสุทธิรวม 4,724 ล้าน โตขึ้น 14.15% ตามยอดนักท่องเที่ยว
บริษัทจดทะเบียน (บจ.) กลุ่มโรงแรมประกอบด้วย บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) บริษัท ดุสิตธานี (DTC) และบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) ประกาศผลดำเนินงานงวดครึ่งปีมีกำไรสุทธิรวม 4,724.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.15% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 4,139.14 ล้านบาท โดย ERW มีกำไรสุทธิ 315.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.89% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 265.09 ล้านบาท CENTEL มีกำไรสุทธิ 1,254.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.22% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1,181.29 ล้านบาท DTC มีกำไรสุทธิ 230.77ล้านบาท เพิ่มขึ้น 632.13% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 31.52 ล้านบาท และ MINT มีกำไรสุทธิ 2,924.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.89% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 2,661.24 ล้านบาท
SPALI แย้มโค้งหลัง รายได้-ขยายตัวโลด
ศุภาลัย คาดรายได้ปีนี้ 2.6 หมื่นล้านตามเป้า โค้งหลังดีกว่าครึ่งแรก แย้มทำเทนเดอร์ฯ MK เห็นมูลค่าแลนด์แบงก์
นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย (SPALI) เปิดเผยว่า มั่นใจยอดขายปีนี้เติบโตตามเป้าที่ 3.3 หมื่นล้านบาท คาดการณ์รายได้ 2.6 หมื่นล้านบาท โดยไตรมาส 3 และไตรมาส 4 จะดีกว่าครึ่งปีแรก เตรียมเปิดโครงการทั้งแนวราบและแนวสูงในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดรวม 25 โครงการ
ส่ง'RMF'ลุยหุ้นนอก
ตระกูลกองทุน ASP-DISRUPT เชื่อกระแสดิสรัปทีฟโตระยะยาว: บลจ.แอสเซท พลัส คลอดอาร์เอ็มเอฟ ลงทุนหุ้นกลุ่ม ศก.ดิจิทัลคมนาคมขนส่ง พลังงานแห่งอนาคต ไลฟ์สไตล์ดิสรัปชัน
นายรัชต์ โสดสถิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แอสเซท พลัส เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ แอสเซทพลัส ดิสรัปทีฟ ออพพอร์ทูนิตี้ส์ อาร์เอ็มเอฟ (ASP-DISRUPTRMF) หลังกองทุน ASP-DISRUPT ได้รับการตอบรับอย่างมากจากนักลงทุน นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น