วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 15 ส.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
อสังหาพุ่ง 6 แสนล้าน 
รถไฟฟ้าหนุนเติบโต คาดอีก 3-5 ปีขยายตัวเลขสองหลัก เร่งเชื่อมสายสีแดง 4 ทิศ: เมกะโปรเจกต์ดัน อสังหาฯ ขยายตัว 8% มูลค่า 6.2 แสนล้าน ลุ้น 3-5 ปี โตสองหลัก แนะรัฐพัฒนาโครงข่ายสายสีแดง 4 ทิศ
นายพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย เปิดเผยในงานประชุมวางแผนและออกแบบเมืองอย่างชาญฉลาดเพื่อยกระดับทางเศรษฐกิจและสังคมไทย ว่า ปีนี้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยคาดว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่าปีก่อนที่ขยายตัว 8% หรือมียอดรวม 6.22 แสนล้านบาท ขณะที่ปี 2560 มีมูลค่า 5.76 แสนล้านบาท ทั้งนี้เป็นผลจากการพัฒนาโครงข่ายระบบคมนาคมขนส่งเริ่มทยอยแล้วเสร็จ และกำลังซื้อที่เริ่มฟื้นตัว
ค้นบริษัท'เอ็กเพย์'เอี่ยวคดีบิตคอยน์
กองปราบปรามค้นบริษัท เอ็กเพย์ ซอฟแวร์ ยึดเอกสารหาความเกี่ยวพันคดีฟอกเงินบิตคอยน์
ตำรวจกองปราบปรามเข้าตรวจค้น บริษัท เอ็กเพย์ ซอฟแวร์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบริษัทหนึ่งที่ผู้ต้องหาคดีฟอกเงินสกุลดิจิทัลชักจูงให้นายอาร์นี โอตาวา ซาริมา ชาวฟินแลนด์นำเงินสกุลดิจิทัลบิตคอยน์มาลงทุนซื้อหุ้น โดยก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้เจ้าของบริษัทมาให้ปากคำ แต่ไม่ได้มาพบจึงขออนุมัติหมายค้น โดยนำเอกสารของบริษัทมาตรวจสอบหาความเชื่อมโยงกับคดีต่อไป
วิกฤตตุรกีกดค่าเงิน
วิกฤตเศรษฐกิจในตุรกีลามค่าเงินในตลาดเกิดใหม่ กดเงินอ่อนค่าและหุ้นตกหนัก ธปท.แจงไทยกระทบน้อย
ปัญหาการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดสูงและมีหนี้ต่างประเทศมาก ทำให้ตุรกีเป็นประเทศที่กำลังเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจอย่างหนัก หลายประเทศในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง โดยค่าเงินรูปี ของอินเดียอ่อนค่าลงทุบสถิติต่ำสุดเป็นวันที่ 2 ต่อเนื่อง แตะ 70.1 รูปี/ดอลลาร์สหรัฐ ระหว่างการซื้อขาย ก่อนจะขยับขึ้นมาปิดที่ 69.93 รูปี/ดอลลาร์ รวมทั้งวันอ่อนค่าลง 1.6% หรือมากที่สุดในรอบ 5 ปี และตลอดทั้งปีนี้อ่อนค่าไปแล้ว 8% แต่รัฐมนตรีกิจการเศรษฐกิจของอินเดียยืนยันว่าเป็นเพียงผลกระทบปัจจัยภายนอกระยะสั้นเท่านั้น
ทัวร์จีนดันกำไร 9 เดือนทอท.
ทอท.กำไร 9 เดือนพุ่ง 18% นักท่องเที่ยวจีนทะลัก ภาครัฐหนุน ผลปลด ICAO
นางพูลศิริ วิโรจนาภา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) แจ้งผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/2561 มีกำไรสุทธิ 6,434 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ 9 เดือนแรกปีนี้มีกำไรสุทธิ 19,923 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.9%
ลดภาษีพัก'โฮมสเตย์'
ครม.ไฟเขียวกระตุ้นท่องเที่ยวเมืองรอง กระจายรายได้ลงท้องถิ่น: ครม.อนุมัติมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรองเพิ่มเติม แลกรัฐสูญรายได้ 50 ล้าน เพื่อให้ชุมชนเข้มแข็ง
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2561 ได้เห็นชอบการปรับปรุงมาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวและจัดอบรมสัมมนาในจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง โดยกรณีค่าใช้จ่ายที่พักจากเดิมครอบคลุมเฉพาะโรงแรมที่มีลักษณะตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) โรงแรม และสถานที่พักที่ไม่ใช่โรงแรม ซึ่งได้รับการรับรองจากกรมการท่องเที่ยวและส่วนใหญ่เป็นโฮมสเตย์ โดยให้เพิ่มเติมประเภทของที่พักที่ไม่ใช่โรงแรมให้ครอบคลุม โฮมสเตย์ที่ไม่ได้รับการรับรองจากกรมการท่องเที่ยว มีที่พักไม่เกิน 4 ห้องพัก/ครั้ง ไม่เกิน 20 คน แต่ผู้ประกอบการนั้นจะต้องไปขึ้นทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทย
ไตรมาส 2 สินเชื่อโตกระจาย 
ธปท.แจงเพิ่ม 5.4% เอสเอ็มอี-บริโภคนำ ธุรกิจใหญ่ลดลง ด้านหนี้เสียทรงตัว: ธปท.เผยสินเชื่อธนาคารเติบโตแบบกระจายตัว สินเชื่อบุคคลและเอสเอ็มอีเพิ่มขึ้น ส่วนสินเชื่อรายใหญ่ หดตัว ด้านหนี้เสียทรงตัว
น.ส.ดารณี แซ่จู ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์สถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของระบบธนาคารพาณิชย์ไทยในไตรมาส 2/2561 สินเชื่อขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็น 5.4% จากที่ขยายตัว 4.7% ในไตรมาสแรก และมีการกระจายตัวมากขึ้น โดยสินเชื่อธุรกิจมีน้ำหนัก 66.7% ของสินเชื่อรวมขยายตัวได้ 4.1% มาจากการปล่อยกู้ให้กับธุรกิจเอสเอ็มอี (ที่ไม่รวมธุรกิจการเงิน) เติบโต 7.5% จากธุรกิจโรงไฟฟ้า ธุรกิจอาคารชุดที่พักอาศัยและธุรกิจขายส่งสินค้าทั่วไป
เคาะตั้งศูนย์บริการธุรกิจแบบเบ็ดเสร็จ
ครม.เห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งศูนย์รับคำขออนุญาต พ.ศ. ... ทยอยเปิดครบ 25 สาขาธุรกิจ
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบร่างพระราชกฤษฏีกาจัดตั้งศูนย์รับคำขออนุญาต พ.ศ. ... ซึ่งเป็นการออกตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 ให้เป็นส่วนราชการในสำนักนายกรัฐมนตรี
อสังหากลุ่มเจริญ ผุด 17 โครงการรวด
โกลเด้นแลนด์ ชี้ที่ดินพัฒนาหายาก เล็งเจรจาซื้อเพิ่มจากบริษัทในกลุ่มสิริวัฒนภักดี พัฒนาโครงการ
นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเพื่อเจรจาซื้อที่ดินจากบริษัทในเครือของกลุ่มเจริญ สิริวัฒนภักดีเพิ่มขึ้น เพื่อเตรียมไว้ พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ เนื่องจากปัจจุบันที่ดินเริ่มหายาก ที่ผ่านมาคณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาและมีมติอนุมัติการซื้อที่ดิน ซึ่งตั้งอยู่บนถนนทางรถไฟฟ้าสายเก่า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จำนวน 4 แปลง เนื้อที่รวม 24 ไร่ 1 งาน 64 ตารางวา หรือ 9,764 ตารางวา คิดเป็นมูลค่ารวม กว่า 317 ล้านบาท เพื่อใช้พัฒนาเป็นโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ จากบริษัท บางนากลาส ซึ่งเป็นบริษัทมีผู้ถือหุ้นเกี่ยวโยงกัน
ม.44เด้ง'รมย์สิทธิ์'พ้นเลขาปปง.
ม.44 เด้ง "พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์" พ้นเก้าอี้เลขาธิการ ปปง. โดยให้ไปเป็นผู้ตรวจราชการพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ คำสั่งของหัวหน้า คสช. เรื่องให้ พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร พ้นจากตำแหน่งเลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้เหตุผลเพื่อปรับปรุงการบริหารงานบุคคลในหน่วยงานของรัฐบางหน่วยงานให้เป็นไปอย่างเหมาะสมและแก้ไขปัญหาการบริหารราชการที่เกิดขึ้น ป้องกันมิให้เกิดความเสียหายต่อราชการแผ่นดิน
รัฐวิสาหกิจส่งรายได้เพิ่ม 21%
คลังเผย 10 เดือน รัฐวิสาหกิจส่งรายได้เข้าคลัง 1.46 แสนล้าน สูงกว่าเป้าหมาย 21%
นายประภาศ คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า ในเดือน ก.ค. 2561 สคร.จัดเก็บรายได้แผ่นดิน จากรัฐวิสาหกิจและกิจการที่กระทรวงการคลังถือหุ้นต่ำกว่า 50% ได้จำนวน 1.57 หมื่นล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายการจัดเก็บรายได้แผ่นดิน จำนวน 49 ล้านบาท ส่งผลให้ในช่วง 10 เดือนของปีงบประมาณ 2561 สคร.จัดเก็บรายได้แผ่นดินรวมทั้งสิ้นจำนวน 1.46 แสนล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายสะสมจำนวน 2.52 หมื่นล้านบาท หรือ 21%
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เข้มเกณฑ์คุมหนี้สาธารณะ
ครม.ไฟเขียวระเบียบกำกับ ยึดหลักวินัยการเงินการคลังคุมไม่เกิน 60% ต่อจีดีพี: ครม.เห็นชอบ สบน.ทำแผนก่อหนี้ปานกลางระยะ 5 ปี พร้อมเกาะติดและรายงานยอดให้ รมว.คลังทราบทุกเดือน
รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบในหลักการร่างระเบียบคณะกรรมการนโยบายและกำกับการบริหารหนี้สาธารณะว่าด้วยหลักเกณฑ์การบริหารหนี้สาธารณะ พ.ศ.... ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอ ครม.ตรวจพิจารณาต่อไป
ทองปรับลง 200 บาท ทุบสถิติต่ำรอบใหม่
ทองคำปรับราคาลง 200 บาท หลังค่าเงินลีราของตุรกีดิ่งจากปัญหาเศรษฐกิจในประเทศ ชี้แนวโน้มยังปรับตัวลงต่อเนื่อง
รายงานข่าวสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 ส.ค. ราคาทองปรับลดลง 200 บาท โดยทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 18,800 บาท ขายออก บาทละ 18,900 บาท ทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 18,464.88 บาท และขายออกบาทละ 19,400 บาท ราคาต่างประเทศอยู่ที่ 1,195.50 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทองคำหันไปลงทุนในสกุลเงินดอลลาร์ หลังค่าเงิน ลีราร่วงหนักจากปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ ในประเทศตุรกี อย่างไรก็ตาม มอง แนวโน้มทองคำอาจปรับตัวลงต่อไปอีก
ชงคลังดึงต่างชาติลุยรับประกันภัยต่อ
คปภ.ถก บีโอไอ และสรรพากร ออกมาตรการ ดึงรีอินชัวเรอส์ ต่างชาติตั้งสาขาในไทย หวังยกระดับธุรกิจและเป็นฮับในซีแอลเอ็มวี
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะทำงานคปภ.หารือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และกรมสรรพากร เพื่อหามาตรการในการส่งเสริมการจัดตั้งบริษัทรับประกันภัยต่อหรือรีอินชัวเรอส์แห่งใหม่ในไทย
รายได้ค่าธรรมเนียมหล่นวูบ 
เหตุธนาคารพาณิชย์ยกเลิกเก็บค่าโอนเงิน ธปท.ออกกฎคุมเข้มมาร์เก็ตคอนดักต์: ธปท.เผยไตรมาส 2 เห็นชัดเลิกค่าธรรมเนียมกระทบแบงก์ และแนวโน้มยังกระทบต่อ แต่กำไรโตดีจากสินเชื่อโตและกันสำรองลด
น.ส.ดารณี แซ่จู ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์สถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ไตรมาส 2 ของปี 2561 เห็นผลกระทบจากการที่ธนาคารพาณิชย์ยกเลิกค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมดิจิทัลเมื่อวันที่ 27 มี.ค.อย่างชัดเจน โดยรายได้ค่าธรรมเนียมการโอนที่เคยเติบโต 8.8% เมื่อไตรมาสแรก พลิกมาหดตัว 11.2% ในไตรมาส 2 แต่ผลกระทบจำกัด เนื่องจากสัดส่วนรายได้ค่าธรรมเนียมการโอนมีเพียง 11% จึงทำให้ภาพรวมรายได้ค่าธรรมเนียมของ ธนาคารพาณิชย์ยังขยายตัวได้ 1.5% แต่ขยายในอัตราชะลอลงจาก 8.2% เมื่อไตรมาสแรก
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
'พีแอนด์จี'รุกข้ามเพศ 
วางตำแหน่งแพนทีนจับกลุ่มนะยะ ชี้ไทย-พม่า-ลาวโตสุดภูมิภาค: พีแอนด์จี เร่งนำผลิตภัณฑ์นวัตกรรมตอบโจทย์ผู้บริโภค รุกแคมเปญกระตุ้นตลาดผ่านสื่อดิจิทัล ชี้ยอดขายไทย เมียนมา ลาว โตเร็วสุดภูมิภาค
นายราฟฟี่ ฟาร์ฮาโด กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) หรือ พีแอนด์จี เปิดเผยว่า การแข่งขันสินค้าอุปโภคบริโภคหรือคอนซูเมอร์ปัจจุบัน ยังคงแข่งขันด้านราคาอย่างรุนแรง แต่บริษัทจะไม่มีแผนลดราคาเพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยจะมุ่งการออกผลิตภัณฑ์สินค้าพรีเมียมที่มีนวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า
รถพีเอชอีวีครึ่งปีคึก
บีเอ็มฯ ระบุสัดส่วนขายรถปลั๊ก-อิน ไฮบริด เพิ่มกว่ารถใช้น้ำมัน เหตุราคาใกล้เคียงกัน มีหลายรุ่น และสถานีชาร์จพร้อม
นายกฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์บีเอ็มฯ ในกลุ่มปลั๊ก-อิน ไฮบริด (พีเอชอีวี) ครึ่งปีแรกมีสัดส่วน 15-16% ของยอดขายรวม จากปีก่อนทั้งปีรถในกลุ่มดังกล่าวอยู่ที่ 13% ของยอดขายรวม สะท้อนการตอบรับที่ดีของผู้บริโภค
อสังหาฮึดลุ้นโต 8% ผุดเพิ่มรับการลงทุน
ตลาดอสังหาฯ ครึ่งปีหลังเป็นบวกโตได้ 5-8% ขณะที่ราคาบ้านขยับ 1-3% จากต้นทุนก่อสร้างเพิ่ม
นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังปี 2561 มีทิศทางดีขึ้นคาดว่าทั้งปีเติบโตราว 5-8% เนื่องจากเศรษฐกิจไทยขยายตัวได้อีกจากสัญญาณการบริโภคและการลงทุนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้น
ความงามญี่ปุ่นลุยไทย 
ไอสไตล์จับมือสยามพิวรรธน์เปิดร้านแอดคอสเม่เจาะสาวรักสวย: ไอสไตล์ อิงก์ สบช่องสาวไทยช็อปปิ้งสินค้าความงามมากที่สุด ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศผนึก สยามพิวรรธน์บุกตลาดความงามไทย
นายฮาจิเมะ เอนโดะ รองประธานอาวุโส กิจการบริการด้านความงามของไอสไตล์ อิงก์ ผู้ดำเนินธุรกิจร้านสเปเชียลตี้ เครื่องสำอางภายใต้ชื่อ แอดคอสเม่ สโตร์ (@cosme store) เปิดเผยว่า จากพฤติกรรมการซื้อสินค้าความงามของกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยที่มีการจับจ่ายใช้สอยสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เห็นได้จากเม็ดเงินที่ใช้จ่ายต่อครั้งมีอัตราเฉลี่ยที่สูงกว่าประเทศสิงคโปร์ถึง 1.5 เท่า ส่งผลให้ปัจจุบันธุรกิจสินค้าความงามของไทยมีการแบ่งย่อยออกเป็นหลากหลายกลุ่ม
ซานตาเฟ่ชิมลางบุกกัมพูชา
ซานตาเฟ่เปิดเกมรุกตลาดต่างประเทศ ประเดิมกัมพูชา 1 สาขาปีนี้ ก่อนลุยเพิ่มเป็น 5 สาขาปี 2563
นายสุรชัย ชาญอนุเดช ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เรสทัวรองท์ ผู้ดำเนินธุรกิจร้านสเต๊กภายใต้แบรนด์ "ซานตาเฟ่ สเต๊ก" เปิดเผยว่า จากแนวทางการดำเนินธุรกิจที่บริษัทมีแผนว่า จะนำร้านซานตาเฟ่เข้าไปเปิดให้บริการในตลาดต่างประเทศนั้น ขณะนี้บริษัทมีความพร้อมที่จะนำร้านซานตาเฟ่เข้าไปเปิดให้บริการแล้ว โดยประเทศแรกที่จะเข้าไปขยายธุรกิจ คือ กัมพูชา เนื่องจากตลาดสเต๊กยังมีช่องว่างให้เข้าไปทำตลาดอีกมาก เพราะยังไม่มีผู้ประกอบการเข้าไปทำตลาดร้านสเต๊กอย่างจริงจัง มีเพียงผู้ประกอบการในธุรกิจโรงแรมเท่านั้นที่เข้ามาทำธุรกิจ ดังกล่าว ส่งผลให้ปัจจุบันราคาสเต๊กในกัมพูชามีราคาค่อนข้างสูง
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
หลุด 1,690 จุดเข้าซื้อ
ตุรกี มีผลแค่จิตวิทยา โนมูระมองโอกาสเงินไหลเข้าถึงก.ย.ปีนี้: หุ้นไทยหลุด 1,700 จุด โบรกเกอร์ยันตุรกีกระทบน้อย กสิกรไทยแนะซื้อดัชนีดิ่งต่ำกว่า 1,690 จุด
ดัชนีหุ้นไทยปิดที่ 1,695.35 จุด ลดลง 10.61 จุด หรือลดลง 0.62% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 54,248.54 ล้านบาท นักลงทุนต่างชาติขาย 2,146.94 ล้านบาท และสถาบันขาย 2,019.02 ล้านบาท ตลาดหุ้นปรับตัวไปในทิศทางเดียวกับหุ้นในกลุ่ม TIPs คือ อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ ที่ลดลงประมาณ 1%
ผู้ถือหุ้นยื่นขอ IFEC จัดประชุมเลือกกรรมการ
ผู้ถือหุ้น IFEC หารือ ก.ล.ต.ขอให้จัดประชุมเลือกตั้งกรรมการใหม่โดยเร็วพร้อมส่งหนังสือขอใช้สิทธิเรียกประชุมวิสามัญด้วย
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า วานนี้ มีกลุ่มผู้ถือหุ้น บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ (IFEC) ได้เดินทางมาที่ ก.ล.ต. และขอหารือการจัดประชุมผู้ถือหุ้นเลือกตั้งกรรมการใหม่เพื่อแก้ไขปัญหาให้บริษัทกลับมาดำเนินธุรกิจตามปกติ โดยผู้ถือหุ้นได้ส่งสำเนาหนังสือขอใช้สิทธิในการเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ตามมาตรา 100 แห่ง พ.ร.บ. บริษัทมหาชนฯ ด้วย
เวียดนามดัน CPF โตสวนกลุ่ม
กลุ่มอาหารส่งออกไตรมาส 2 ร่วง ซีพีเอฟสวนทางกำไรเพิ่ม 45% เวียดนามฟื้น คาดครึ่งหลังผลงานดีกว่าครึ่งปีแรก
บริษัทจดทะเบียน (บจ.) กลุ่มอาหารส่งออก 4 บริษัท ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปี 2561 รวมกัน 6,337 ล้านบาท ลดลง 3.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดย 3 ใน 4 บริษัทกำไรลดลง ขณะที่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นสวนทางกลุ่ม
บาทอ่อนฉุด WHA คาดขายที่ตามเป้า
เงินบาทอ่อน-ยอดโอนที่ดินน้อย ฉุดกำไรไตรมาส 2 WHA ร่วงแรง คาดทั้งปียอดขายตามเป้า อยู่ระหว่างเจรจาขายที่
น.ส.จรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า ไตรมาส 2/2561 บริษัทมีกำไรสุทธิ 303 ล้านบาท ลดลง 68.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ หากไม่รวมขาดทุน จากการอ่อนค่าของเงินบาทกำไรสุทธิไตรมาส 2 จะเท่ากับ 524 ล้านบาท ลดลง 42% บริษัทมีที่ดินที่โอนน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน บริษัทมีรายได้รวมและส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในบริษัทและกิจการร่วมค้า 2,023 ล้านบาท ลดลง 41% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน
บลจ.ลงทุนตุรกี 7 พันล.
ก.ล.ต.เผยกองทุนรวมไทยไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตค่าเงินตุรกี พร้อมเกาะติดสถานการณ์ บลจ.กสิกรไทย แนะเลี่ยงตลาดเกิดใหม่
นางณัฐญา นิยมานุสร ผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า กรณีการอ่อนตัวลงของค่าเงินตุรกีในช่วงที่ผ่านมานั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมอุตสาหกรรมกองทุนรวมไทย
ITEL ลุ้น 2งานกสทช. 
รู้ผลก.ย. ดันงานในมือเฉียด 8 พันล. รายได้โตกว่า 40% ตามเป้า: ITEL หวังชนะประมูลโครงการ USO กสทช. 2 จากทั้งหมด 8 สัญญา ดันงานในมือเพิ่มเป็น 7,876 ล้าน
นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL) เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ กิจการโทรคมนาคมและกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะเปิดประมูลโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (USO) เฟส 2 จำนวน 8 สัญญา ซึ่งจะมีการประกาศปลายเดือน ก.ย.นี้ ทางบริษัทคาดหวังว่าจะชนะประมูล 2 สัญญา สัญญาละ 2,000 ล้านบาท มูลค่ารวมกันเกือบ 5,000 ล้านบาท เมื่อนำมารวมกับงานในมือที่ รอรับรู้รายได้ (แบ็กล็อก) ที่มี 2,876 ล้านบาท จะทำให้บริษัทมีงานในมือเพิ่มขึ้นเป็น 7,876 ล้านบาท
PSL-WICE ประเมินครึ่งหลังแนวโน้มดี
2 บริษัทกลุ่มขนส่งมองครึ่ง ปีหลังขยายตัวดีกว่าครึ่งปีแรก เข้าฤดูกาลไฮซีซั่นและเศรษฐกิจโลกขยายตัวดี 
นายคาลิด มอยนูดดิน ฮาชิม กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในครึ่งหลังของปีนี้จะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรกที่มีกำไรสุทธิ 199 ล้านบาท พลิกจากขาดทุน 64 ล้านบาทจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจขนส่ง และความต้องการขนส่งทางเรือฟื้นตัวชัดเจนตามเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะจีนที่มีความต้องการบริโภคถ่านหินที่เพิ่มขึ้นขณะที่จำนวนเรือลดลงและเริ่มเข้าสู่การจัดสมดุลมากขึ้น
TPBI ซื้อบริษัทอังกฤษ-ออสซี่
TPBI รุกผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์กระดาษ-พลาสติก ในยุโรปและออสเตรเลีย ส่งบริษัทลูกซื้อกิจการ 2 ประเทศ 
นายสมศักดิ์ บริสุทธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีพีบีไอ (TPBI) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมาที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติในหลักการให้บริษัท ทีพีบีไอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ TPBI ถือหุ้น 100% เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท EDCAWI Limited (EDCAWI) ในอังกฤษ และบริษัท Intelipac Australia PTY Limited (ITPA) ในออสเตรเลีย
รีทไทย-สิงคโปร์เข้าตา 
SCBAM ออกกองทุน 5,000 ล้าน คาดเงินปันผลตอบแทน 56% ต่อปี: บลจ.ไทยพาณิชย์ ออกกองทุนใหม่ ลงทุนกองอสังหาฯ-รีทส์-อินฟราฯ ลุยประเดิมตลาดไทย-สิงคโปร์ ชี้ปันผลสูง
นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ (SCBAM) เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ อินฟราสตรัคเจอร์ เฟล็กซิเบิ้ล (SCBPIN) มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (ไอพีโอ) วันที่ 14-20 ส.ค.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น