วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 05 - 08 ส.ค. 2561

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 05 - 08 ส.ค. 2561
ค้าปลีกเปิดศึกเมมเบอร์ ต่อยอด Big Data สู่การตลาดเฉพาะบุคคล
ทุนยักษ์ค้าปลีกเปิดศึกชิงเมมเบอร์ เร่งสร้างฐานข้อมูล Big Data ผนึกบิ๊กการเงินร่วมพัฒนานวัตกรรมการช็อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ พร้อมต่อยอดสู่เทเลอร์เมด มาร์เก็ตติ้ง เผยตัวเลขนักช็อปกว่า 55% ช็อปแบบไร้เงินสด
ตลาดเสริมความงาม 3 หมื่นล. ระอุ
ชี้ตลาดเสริมความงาม 3 หมื่นล้านโตต่อเนื่อง เผยหลังโรงพยาบาลแตกไลน์ให้บริการส่งผลกระทบคลินิก ล่าสุด "อะตอม คลินิก" สวนกระแสอัดแคมเปญฉลอง 7 ปีแจกรถยนต์โตโยต้า ยาริส มั่นใจสิ้นปีโกยรายได้ทะลุ 200 ล้าน
อเมซอนบุกตลาดโลกปูพรมท้าชน'สตาร์บัคส์'
"อเมซอน" เปิดแผนท้าชน "สตาร์บัคส์" เตรียมปั้นแบรนด์สู่ตลาดโลกใน 5-10 ปี ปูพรม 2 หมื่นแห่งทั่วโลกสู่ความเป็นป๊อปปูลาร์ แบรนด์ ในราคาที่เข้าถึงได้ เปิดสเต็ปแรกกรุยทางเอเชียทั้งจีน ญี่ปุ่น และโอมาน
แพนเค้กญี่ปุ่นบุกไทยผุดสาขาแรกพารากอน
กลุ่มโรงแรมใบหยกสบช่องธุรกิจขนมหวานญี่ปุ่นแรง นำเข้าแบรนด์น้องใหม่ "แกรม แพนเค้ก" แพนเค้กชื่อดังจากโอซากา รุกตลาดไทย ประเดิมสาขาแรกที่พารากอน ก่อนวางเป้าสยายปีกครบ 5 แห่งในปี 2563
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 05 - 08 ส.ค. 2561
ถอยป้ายแดงกระอัก สัญญา สคบ.ผลักภาระดอกเบี้ยสูง 4 พันล้าน/ปี 
"แบงก์-ไฟแนนซ์" ประเดิมขึ้นดอกเบี้ย 20 สตางค์ต่อปี ผลักให้คนซื้อรถใหม่รับภาระทั้งปี 4 พันล้านบาท อ้างผลกระทบหลังสคบ.ประกาศใช้สัญญาเช่าซื้อ เผยปลายปีอาจทยอยปรับดอกเบี้ยอีกระลอก เหตุบอร์ดกำหนดค่าทวงถามหนี้ลดเหลือ 50 บาทต่องวด จากเดิมอยู่ที่ 500 บาท
ไทยพาณิชย์รุกหนักบัตรเครดิต
ไทยพาณิชย์บุกธุรกิจบัตรเครดิตเต็มสูบ หลังจับมือ เดอะ มอลล์ กรุ๊ป ออก SCB M สร้างไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้ง เผยครึ่งปีโตกว่าตลาดที่ 20% ขณะที่ภาพรวมตลาดขยายตัว 5-10% ลั่นเน้นลูกค้าใช้เป็นบัตรหลัก ดันยอดใช้จ่ายทั้งปี 2.8 แสนล้านบาท ฐานบัตรรวมแตะ 2.3 ล้านใบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น