วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 26 ก.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
กสทช.คุมเข้ม 1 คนซื้อได้ 5 ซิม ลูกค้าทาผิดกม.ค่ายมือถือรับคดีแพ่ง หนุนกทม.รื้อสายสื่อสารมุดใต้ดิน 
กสทช.อนุมัติบุคคลทั่วไปซื้อซิมการ์ดมือถือได้สูงสุด 5 ซิม/คน/ค่าย พบซื้อเกินค่ายมือถือต้องรายงานให้ทราบ หวังสกัดนำไปใช้ทำผิดกฎหมาย พบลูกค้ากระทำความผิด ผู้ประกอบการต้องรับผิดชอบในทางแพ่ง พร้อมไฟเขียวใบอนุญาตกรุงเทพมหานครเร่งนำสายสื่อสารลงดิน หนุนเป็นมหานครแห่งอาเซียน
เอสซีจีโชว์รายได้ไตรมาส2 ลุ้นทั้งปียอดขายโตทะลุเป้า 
นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/2561 (เมษายน-มิถุนายน) บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขาย 120,447 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 11% เนื่องจากธุรกิจส่วนใหญ่มีปริมาณขายเพิ่มขึ้น แม้จะมีกำไร 12,402 ล้านบาท ลดลง 6% แต่เป็นผลจากการดำเนินงานของธุรกิจเคมิคอลส์ และรายได้เงินปันผลรับจากเงินลงทุนในธุรกิจอื่นลดลง เพราะธุรกิจได้รับผลกระทบจากช่วงฤดูฝน ส่งผลให้ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้างซบเซา ส่วนภาพรวมธุรกิจของบริษัทครึ่งปีแรก มีรายได้จากการขาย 238,697 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 6% เนื่องจากราคาขายของสินค้าเคมีภัณฑ์ปรับตัวเพิ่มขึ้น และมีกำไร 24,808 ล้านบาท ลดลง 19% เทียบกับ ปีก่อน โดยในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทใช้งบลงทุนทั้งสิ้น 18,000 ล้านบาท คาดทั้งปีจะใช้งบลงทุน 40,000-50,000 ล้านบาท
มุดถ้ำต้องทำประกันภัย ท่องเที่ยวจ่อคลอดกฎหมายใหม่ ชูมาตรฐานสร้างความเชื่อมั่น 
นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยในงานเสวนาเรื่อง "ท่องเที่ยว ไทยเท่ เก๋ไก๋ สดใส ทุกที่" ว่า การท่องเที่ยวของไทยติดอันดับต้นของโลก ซึ่งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่ช่วยสร้างความมั่นคงต่อเศรษฐกิจไทย นำรายได้เข้าประเทศเป็นลำดับสองรองจากการส่งออก หรือคิดเป็นสัดส่วนต่ออัตราการขยายตัวเศรษฐกิจประเทศ (จีดีพี) มากกว่า 10% เชื่อว่าในระยะข้างหน้าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะเพิ่มบทบาทต่อเศรษฐกิจไทยมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น