วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 11 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
น้ำตาลทรายถุงกก.ส่อเค้าแข่งดุ หลังโมเดิร์นเทรดต้องการเพิ่มขึ้น
จับตาราคาน้ำตาลทรายถุง 1 กิโลกรัมส่อแข่งดุหลังโมเดิร์นเทรดต้องการเพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองผู้บริโภค หมดยุคตักแบ่งขายหลังโชห่วยทยอยเจ๊ง ชาวไร่-โรงงานมึนแนวโน้มราคาน้ำตาล ตลาดโลกยังทรงตัวระดับต่ำประเมินทิศทาง กองทุนฯ ส่อถังแตกต้นปีหน้า
'สนธิรัตน์' ไม่ท้อช่วยเหล็ก-อะลูมิเนียม ส่งหนังสือสหรัฐฯอีกรอบขอเว้นภาษีไทย
"สนธิรัตน์" ลั่นไม่ท้อ ไม่หยุดเจรจา ส่งหนังสือถึงสหรัฐฯ ขอให้พิจารณายกเว้นการเก็บภาษีเหล็กและอะลูเนียมไทยเป็นรายประเทศอีกครั้ง หลังรอบแรกถูก "ทรัมป์" ปฏิเสธ ด้าน "ชุติมา" เตรียมบินไปสหรัฐฯ ถก USTR แก้ปัญหาร้อน ทั้งเหล็กและหมู
ปตท.รุกธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าให้เช่า หวังกระตุ้นการใช้อีวีในไทยเพิ่มขึ้น
ปตท.วางแผนกระตุ้นการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในไทย เล็งทำธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าให้เช่า เพื่อให้บริการผู้บริหาร ปตท.และบริษัทในเครือฯ พร้อมปูทางให้ศูนย์บริการ Fit Auto เข้ามาเรียนรู้การซ่อมบำรุงรถยนต์ไฟฟ้า
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"ประเดช" รับเงินขาย SUPER3 พันล. "จอมทรัพย์"พอร์ตเพิ่มขึ้นผู้ถือหุ้นใหญ่ 
สรุปเกมเปลี่ยนมือหุ้น SUPER ระหว่าง 2 ผู้ถือหุ้นใหญ่ผ่านบิ๊กล็อต "ประเดช" รับเงิน 3 พันล้านบาท แต่ภาพรวมธุรกิจยังโดดเด่นจากกำลังการผลิตไฟฟ้าใหม่ที่ทยอยเข้ารับรู้ แต่ครอบครัว "กิตติอิสรานนท์" ยังถือหุ้นกว่า 8% พร้อมสิทธิในการ แปลงวอร์แรนต์เป็นหุ้นอีก 4% ในอนาคต ด้าน "จอมทรัพย์" พร้อมกลุ่มถือหุ้นใหญ่ร่วมกว่า 40%
ทริสคงเครดิตเมืองไทยแคปฯ สินเชื่อโตต่อเนื่อง-หนี้เสียต่ำ 
บริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด ยืนยันอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (MTC) ที่ระดับ "BBB" โดยอันดับเครดิตสะท้อนถึงผลงานที่ยาวนานในการให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลแบบมีหลักประกันและสถานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งของบริษัท รวมถึงเรื่องความสามารถในการทำกำไร การตั้งสำรองสินเชื่อด้อยคุณภาพที่เพียงพอและเครือข่ายสาขาที่กว้างขวางด้วย อย่างไรก็ตาม อันดับเครดิตมีข้อจำกัดจากการแข่งขันที่รุนแรงในธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง นอกจากนี้ ยังมีกฎระเบียบใหม่สำหรับสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ซึ่งยังไม่มีผลบังคับใช้ที่ส่งผลกระทบต่ออัตราดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียม และหลักปฏิบัติในการประกอบธุรกิจของผู้ประกอบการได้อีกด้วย
CK งานในมืออื้อรับรู้ได้อีก2ปี เมินQ1 ผลงานอ่อน-เชื่อ บ.ลูกหนุน 
ช.การช่าง ช่วงไตรมาสแรกผลงานอ่อน รับรู้รายได้เพียง 7,390 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 302 ล้านบาท คาดช่วงที่เหลือของปีจะรับรู้รายได้มากขึ้น แถมมีงานประมูลเพิ่มอีก 7 แสนล้านบาท แนะ "ซื้อ" ประเมินราคาเป้าหมายด้วยวิธี Sum of The Par ที่ 31 บาท หากราคาหุ้นยังผันผวน รอจังหวะช่วงอ่อนตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น