วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 01 มิ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
สศก.ชี้ดัชนีรายได้เกษตรกรพ.ค. ปรับตัวเพิ่มขึ้น7.9%คาดมิ.ย.ดีต่อ 
สศก.ชี้ดัชนีรายได้เกษตรกรเดือน พ.ค.ปรับตัว เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 7.9% คาดเดือนมิ.ย.ยังอยู่ในเกณฑ์ดี
"อาคม"จี้บอร์ดขสมก.ยกเครื่องคุณภาพ เจรจารถร่วมฯขอขึ้นราคา-เร่งแก้ปมหนี้ 
"อาคม" จี้บอร์ดขสมก.ใหม่ ปรับปรุงประสิทธิภาพ เร่งเพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ล่าสุด รับมอบรถไฮบริดจากฮีโน่ 1 คัน ทดลองวิ่ง เก็บข้อมูล 4 เดือนก่อนเดินแผนจัดหารถใหม่ เผยหารือรถร่วมฯ ขสมก.ขอรัฐชดเชยต้นทุนเพิ่ม ต่อรองอีก 2 เดือนรอศึกษาโครงสร้างต้นทุน
ปตท.รุกสตาร์ทอัป-กองทุนเพิ่ม ทุ่มงบอีก50ล้านดอลล์ในปีนี้ 
ปตท.ทุ่มงบลงทุนปีนี้ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ ถือหุ้น 2 กองทุนและธุรกิจสตาร์ทอัปในแถบเอเชีย หวังต่อยอดเทคโนโลยีใหม่ได้รวดเร็วขึ้น แย้มอาจร่วมมือหุ้นตรงบริษัทที่รับทำสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า
ดัน"ลำไย"ตามรอยทุเรียน Tmall ซื้อขายออนไลน์ในจีน
"พาณิชย์" ดัน "ลำไย" ขายในเว็บไซต์ Tmall ตามรอย "ทุเรียน" สำเร็จ คาดซื้อไม่ต่ำกว่า 8,000-10,000 ตัน มูลค่า 200 ล้านบาท มั่นใจจากนี้ไปอีก 3 ปียอดซื้อจะโตไม่ต่ำกว่าปีละ 100% เผยยังซื้อสินค้าอื่นเข้าไปขายด้วย มียอดรวม 572 ล้านบาท
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ธปท.หวั่นฟองสบู่สินเชื่อบ้าน เตือนแบงก์หลังพบแข่งขันสูง 
ผู้ว่าแบงก์ชาติ ห่วงความเสี่ยงสินเชื่อที่อยู่อาศัยของสถาบันการเงิน เริ่มเห็นสัญญาณการแข่งขันปล่อยสินเชื่อของแบงก์สูงขึ้น เตือนสถานการเงินบางแห่งให้ระมัดระวังความเสี่ยง ระบุปัญหาการเมืองอิตาลีไม่กระทบตลาดเงินตลาดทุนไทย เนื่องจากไม่มีธุรกรรมโดยตรง พร้อมจับตากระแสเงินทุนไหลออกจากประเทศตลาดเกิดใหม่ พร้อมเปิดมิติใหม่ปฏิรูปการกำกับสถาบันการเงิน นำร่องไฟเขียวเอกชน 5 ราย ทำธุรกิจเงินตราต่างประเทศกับธนาคารพาณิชย์ได้
แพทย์ชนบทยุติชุมนุมชั่วคราว พอใจคลังเลื่อนใช้เกณฑ์จ้างงาน 
คลังเลื่อนประกาศระเบียบพนักงานลูกจ้างชั่วคราว หลังถูกกลุ่มแพทย์ชนบทกดดันให้แก้ไขหลักๆ 2 ข้อ เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นจริง ด้านแกนนำแพทย์ชนบท ยอมยกเลิกนัดชุมนุมประท้วงวันนี้ (1 มิ.ย.) พร้อมจับตาอย่างใกล้ชิด
"เฮียฮ้อ"ยันไม่มีแผนขายหุ้น"RS" 
"เฮียฮ้อ" ออกโรงยันไม่มีแผนจะขายหุ้น "อาร์เอส" แถมจัวหวะดีเข้าซื้อหุ้นเพิ่มต่อเนื่อง ส่งผลให้มีหุ้นในมือ 347.90 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 34% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด เผยผลงานไตรมาส 2 มั่นใจเติบโตทั้งรายได้และกำไร เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากภาครัฐมีมาตรการตรวจสอบสินค้าอย่างเข้มงวด ทำให้คนส่วนใหญ่หันมาคำนึงและเลือกซื้อสินค้าคุณภาพและผลิตได้มาตรฐานสากล ส่งผลให้ยอดขายกลุ่มสุขภาพและความงามพุ่งทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น