วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 01 มิ.ย. 2561

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
จีนร่วมทุนญี่ปุ่น ขนเงินลงพื้นที่อุตสาหกรรม'อีอีซี'
ที่ โรงแรมเรเนซองส์ เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 สาธารณรัฐประชาชนจีน และญี่ปุ่นได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ(MOU)ว่าด้วยความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอกชนระหว่างจีน-ญี่ปุ่นในประเทศที่สาม ที่กรุงโตเกียว โดยบันทึกความเข้าใจฉบับนี้ระบุถึงการจัดตั้งคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนากิจกรรมทางธุรกิจของภาคเอกชนจีนและญี่ปุ่นภายใต้กรอบเจรจาระดับสูงด้านเศรษฐกิจ และทั้งสองประเทศจะร่วมกันสำรวจตลาดและภาคอุตสาหกรรมในประเทศที่ 3 ที่ภาคเอกชนจีน และญี่ปุ่นจะร่วมลงทุน
ไทยนำขยะอิเล็กทรอนิกส์ เข้าประเทศ 5.3 หมื่นตันต่อปี
นายมงคล พฤกษ์วัฒนา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีปริมาณการนำเข้าขยะอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีเวสท์ (E-Waste) ประมาณ 53,000 ตันต่อปี โดยนำเข้ามาบำบัดและแปรรูปในโรงงานที่ได้รับการอนุญาต จำนวนทั้งสิ้น 7 โรงงาน จากจำนวนทั้งหมด 148 โรงงานที่มีการรีไซเคิลขยะอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งในจำนวนนี้มีสถานประกอบการที่เป็นทั้งโรงงานกำจัด โรงงานคัดแยก และโรงงานสกัดโลหะมีค่านำมากลับไปใช้ใหม่
จี้บอร์ดใหม่ขสมก.ปรับตัว 'อาคม'ไฟเขียวซื้อรถเมล์กว่า 2 พันคัน
เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม ได้เดินทางไปมอบนโยบายให้ คณะกรรมการบริหารกิจการ(บอร์ด) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ชุดใหม่
AIS ดัน'มธ.'เมืองมหา'ลัยอัจฉริยะ
นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้เลือกใช้โซลูชันส์ Internet of Things-IoT (อินเตอร์เนตในทุกสิ่ง) ของเอไอเอส มาใช้โครงการ "TU Smart City" เพื่อให้เป็นเมืองต้นแบบมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ โดยทยอยเปิดให้บริการแล้ว 3 โซลูชั่นส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น