วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 10 พ.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ลงทุนอีอีซีแสนล้าน ยอดขอส่งเสริมไตรมาสแรกเพิ่ม200% รัฐอัดสิทธิประโยชน์จูงใจ เว้นภาษี13ปี
บีโอไอเผยยอดขอรับ ส่งเสริมไตรมาสแรกพุ่งแตะ 2 แสนล้าน โครงการใหญ่ตบเท้าลงทุนอีอีซี
น.ส.ดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกปี 2561 เอกชนทั้งไทยและต่างชาติขอรับการส่งเสริมการลงทุนรวม 366 โครงการ จาก 288 โครงการ ในช่วงเดียวกันของปี 2560 หรือเพิ่มขึ้น 27% มูลค่าการลงทุนรวม 205,140 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อน 59,110 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 200% เป็นโครงการลงทุนขนาดใหญ่ที่เข้ามายังพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)
ไอทีคิวบ์ถอน เมินงบช่วย หวั่นข่าวฉาว
ไม่เอาแล้ว ไอที คิวบ์ แจ้งถอนตัวโครงการช่วยเอสเอ็มอีของเอแบค-สวทช. อ้างเกิดข่าว ไม่โปร่งใส พัวพันธุรกิจครอบครัว โครงการให้เงินช่วยเหลือเอส เอ็มอีผ่านเครือข่ายโปรแกรมสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม (ITAP) ซึ่ง สวทช.ดำเนินการร่วมกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) ล่าสุดได้ปรากฏความผิดปกติกรณีบริษัท ไอที คิวบ์ จ.สงขลา
"โพสต์ทูเดย์" ได้ติดต่อกับบริษัท ไอที คิวบ์ ได้รับคำชี้แจงว่า เหตุที่เข้าร่วมโครงการเพราะมาจากเพื่อนที่เคยร่วมโครงการ ITAP มาก่อน และเห็นว่าดีเนื่องจากช่วยเหลือ ผู้ประกอบการ
ประมูลสถานีบางซื่อปลายปีนี้
คมนาคมเตรียมประมูลพื้นที่โซนเอ สถานีกลางบางซื่อปลาย ปีหลังคณะกรรมการพีพีพีเห็นชอบ เปิดให้บริการได้ปี 2563
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการพัฒนาสถานีกลางบางซื่อว่า ปัจจุบัน คณะกรรมการร่วมทุนภาครัฐและเอกชน (พีพีพี) เห็นชอบโครงการพัฒนาเชิงพาณิชย์และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งเดินทางในพื้นที่โซนเอ เนื้อที่ 35 ไร่แล้ว โดยขั้นตอนหลังจากนี้คณะกรรมการตามมาตรา 35 จะร่างเงื่อนไขการประกวดราคา (ทีโออาร์) และคาดจะเปิดประมูลได้ในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า ซึ่งการดำเนินการทุกขั้นตอนยังเป็นไปตามแผน ที่วางไว้จะเปิดให้บริการในปี 2563
ทรัมป์ดันน้ำมันพุ่งสูงสุด3ปีครึ่ง
เวสต์เทกซัสพุ่งแตะ 70 ดอลลาร์รอบใหม่ หลังทรัมป์แย้มออกข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน
รอยเตอร์สรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบเบรนต์ปรับตัวขึ้น 2.8% ไปแตะ 77.20 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล และสัญญา น้ำมันดิบเวสต์เทกซัสปรับขึ้น 2.8% แตะ 71.17 ดอลลาร์/บาร์เรล หรือสูงสุดนับตั้งแต่เดือน พ.ย. 2014 หลังจากสหรัฐประกาศถอนตัวจากข้อตกลงยุตินิวเคลียร์อิหร่านเมื่อปี 2558 ซึ่งทำให้ตลาดน้ำมันกังวลว่าจะกระทบซัพพลายน้ำมัน และอาจเกิดปัญหาความไม่สงบในภูมิภาคตะวันออกกลางตามมา
เจริญซื้อไทยประกันภัย ทุ่ม2.5หมื่นล้านโอนอาคเนย์เข้าโฮลดิ้ง ดันเข้าตลาดหุ้นทางอ้อม
กลุ่มธุรกิจการเงินของ "เจริญ" รุกซื้อไทยประกันภัยทั้งหมด ก่อนถอนออกจากตลาดทุ่ม 2.5 หมื่นล้าน ตั้งโฮลดิ้งเข้าตลาดทางอ้อม
นายสุรัตน์ ศรีสมบุญกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยประกันภัย (TIC) ของตระกูลตู้จินดาแจ้งว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาร่วมลงทุนเป็นพันธมิตรกับบริษัทเครืออาคเนย์ (เอสอีจี) กลุ่มธุรกิจการเงินของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ตามที่ได้รับข้อเสนอที่จะให้บริษัทเครือไทย โฮลดิ้งส์ ทุนจดทะเบียน 1 หมื่นล้านบาท ทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของไทยประกันภัย โดยการออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน เพื่อแลกหุ้นในอัตรา 1 หุ้น สามัญของบริษัทเครือไทย โฮลดิ้งส์ ต่อ 1 หุ้นสามัญของไทยประกันภัย และ 1 หุ้นบุริมสิทธิของเครือไทย โฮลดิ้งส์ ต่อ 1 หุ้นสามัญของบริษัท ไทยประกันภัย เมื่อทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดเพื่อนำหุ้นของไทยประกันภัยเพิกถอนออกจากการเป็นบริษัท จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และบริษัทเครือไทย โฮลดิ้งส์ จะยื่นขอนำหุ้นเข้าจดทะเบียนใน SET
เล็งลดเข้มมาตรฐานบัญชี 'อภิศักดิ์'แนะกกบ.ไม่ใช้IFRS9ตามต่างชาติทุกข้อ แบงก์เล็กคิดดอกเอสเอ็มอีแพง
รมว.คลัง เสนอลดความเข้มมาตรฐานบัญชี IFRS9 เพื่อไม่ให้กระทบแบงก์เล็กคิดดอกเบี้ยเอสเอ็มอี แพง
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า คณะกรรมการกำกับดูแลการประกอบวิชาชีพบัญชี (กกบ.) ซึ่งเป็น ผู้กำหนดมาตรฐานและหลักเกณฑ์ทางบัญชี ควรพิจารณาปรับความเข้มข้นของมาตรฐานการรายงานทางการเงินฉบับใหม่ (IFRS9) ใหม่ ไม่จำเป็นต้องใช้เหมือนต่างประเทศทุกข้อ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อผู้ประกอบการ
ผู้เลี้ยงหมูอ่วม10เดือนเจ๊งยับกว่า1หมื่นล้าน
ผู้เลี้ยงสุกรทั่วประเทศทยอยเจ๊ง 10 เดือน ขาดทุนกว่า 1 หมื่นล้าน เหตุราคาตกต่ำ ต้นทุนพุ่ง แถมกำลังซื้อหดหาย
นายปรีชา กิจถาวร นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรภาคใต้ เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มผู้เลี้ยงสุกรทั่วประเทศทั้งรายเล็กและรายใหญ่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเพราะในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาขาดทุนรวมกันแล้วกว่า 1 หมื่นล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากราคาตกต่ำ ต้นทุนพุ่ง กำลังซื้อหดหาย ทำให้ผู้เลี้ยงสุกรทยอยปิดกิจการไปแล้ว กว่า 2 หมื่นราย จากจำนวนผู้เลี้ยงสุกรทั่วภูมิภาคประมาณ 2 แสนราย
ธนารักษ์เคาะ ภูเก็ตดีพซีชนะ คว้าท่าเรือภูเก็ต
ธนารักษ์ไฟเขียว ภูเก็ต ดีพ ซี พอร์ต เช่าพื้นที่ 30 ปี บริการท่าเรือสำราญแห่งแรกฝั่งอันดามัน และต่ออายุเช่าที่ดินไทยออยล์
นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ได้ ลงนามสัญญาให้บริษัท ภูเก็ต ดีพ ซี พอร์ต เป็นผู้รับสิทธิลงทุนและบริหารจัดการท่าเรือภูเก็ตเป็นระยะเวลา 30 ปี เพื่อพัฒนาจากท่าเรือร้างเป็นท่าเรือสำหรับท่องเที่ยว รองรับเรือสำราญขนาดใหญ่เป็นแห่งแรกของภาคใต้ และแห่งที่สองของประเทศไทยต่อจากท่าเรือแหลมฉบัง และช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในพื้นที่ และผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางท่องเที่ยวทางน้ำตามนโยบายของรัฐบาล
'สุวิทย์'ใช้บิ๊กดาต้าแก้จนสร้างศก.ยั่งยืน
กระทรวงวิทย์ฯ ผนึกกระทรวงดิจิทัลฯ เร่งแก้ปัญหาความยากจน ควงบิ๊กดาต้าวิเคราะห์ ผลักดันเน็ตประชารัฐ หวังสร้างความยั่งยืนเศรษฐกิจไทย
นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยในงานสัมมนา ทรู บิซิเนส ฟอรั่ม 2018 ภายใต้แนวคิดโลกดิจิทัลแห่งอนาคตสู่ธุรกิจที่ยั่งยืนว่า แผนสร้างความยั่งยืนให้เศรษฐกิจไทย ทางกระทรวงกำลังพัฒนาเพื่อให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลง เบื้องต้นนำ บิ๊กดาต้า เข้ามาแก้ปัญหาความยากจนอย่างเบ็ดเสร็จ
ไทยตื่นทำแผนรับมือภัยไซเบอร์
"บิ๊กตู่" สั่งเตรียมพร้อมรับมือภัยคุกคามจากไซเบอร์ 4 ด้าน หวังยกระดับติดกลุ่มประเทศมีความปลอดภัย
ที่ประชุมคณะเตรียมการด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานนัดแรก เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เห็นชอบแนวทางสร้างความมั่นคงทางไซเบอร์ของประเทศ 4 เรื่อง
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ไอเอ็มเอฟเตือน เอเชียเสี่ยงเงินตึง
ไอเอ็มเอฟเตือนเอเชียรับความเสี่ยงนโยบายการเงินตึงตัว ฉับพลัน ชี้จีดีพีไทยโตแกร่ง 3.8-3.9%
กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เปิดเผยการทบทวนรายงานคาดการณ์เศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิกฉบับล่าสุด โดยเพิ่มคาดการณ์ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ของภูมิภาคทั้งในปีนี้และปีหน้าอีก 0.1% เป็น 5.6% โดยได้แรงหนุนจากปัจจัยระยะสั้น เช่น นโยบายการคลังของสหรัฐ แต่ก็เตือนว่าเอเชีย-แปซิฟิกยังคงเปราะบางต่อความเสี่ยงการคุมเข้มนโยบายการเงินทั่วโลกอย่างฉับพลัน ภาวะตลาดขาลง และกระแสปกป้องการค้า
สินเชื่อบ้านแข่งดุชิงลูกค้า ธนชาตปรับกลยุทธ์เจาะกลุ่มบ้านแลกเงินพร้อมรีไฟแนนซ์ หวังผลตอบแทนสูง
สินเชื่อบ้านแข่งเดือดยันโค้งสุดท้ายก่อนดอกเบี้ยขึ้น ธนชาตเบนเข็มบุกบ้านแลกเงินเพิ่มยิลด์ เจาะรีไฟแนนซ์คุมคุณภาพพอร์ต
นายสุพจน์ สุขขะเสริมสุข ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อเคหะ ธนาคารธนชาต เปิดเผยว่า ตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัยแข่งขันดุเดือดมาตลอดโดยเฉพาะการแข่งขันดอกเบี้ยต่ำในการดึงลูกค้า ทำให้อัตราผลตอบแทนสินเชื่อ (ยิลด์) ของกลุ่มบ้านต่ำมาก แต่ดอกเบี้ยบ้านจะต่ำต่อไปได้อีกไม่นาน เพราะต้นทุนการเงินในระบบกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นตามธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จึงคาดว่าดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านจะทยอยปรับขึ้นในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้
บังคับคดีตั้งทีมศึกษา ยึดอายัดทรัพย์ดิจิทัล
บังคับคดีเผยตั้งคณะทำงานเร่งศึกษาสกุลเงินดิจิทัล ชี้ตาม กม.ยังไม่ถือ เป็นเงินที่ใช้ชำระหนี้ เป็นทรัพย์ที่ไม่มีรูปร่าง จับต้องไม่ได้ ยากต่อการยึด-อายัด
น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยความคืบหน้าการใช้กฎหมายบังคับคดีสกุลเงินดิจิทัลว่า ขณะนี้กรมบังคับคดีได้พัฒนาระบบการทำงานโดยนำระบบเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับการทำงานของเจ้าพนักงานบังคับคดีเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล เพื่อพัฒนา Thailand 4.0 ในเรื่อง สกุลเงินดิจิทัล
กสิกรรุกให้กู้โรงแรม-สปา
กสิกรไทยเจาะเอสเอ็มอี กลุ่มท่องเที่ยว เน้นโรงแรม สปา ตั้งเป้า อัดปล่อยกู้ 1,000 ล้าน
นายพิภวัตว์ ภัทรนาวิก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารมุ่งขยายสินเชื่อ ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ในกลุ่มที่มีศักยภาพ ได้แก่ กลุ่มก่อสร้างที่ได้อานิสงส์จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ และธุรกิจในภาคท่องเที่ยว โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม และสปา ซึ่งปัจจุบันมีผู้ประกอบการมีไลเซนส์ 2,000 กว่าราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
อานิสงส์ลูกค้าเก่าต่ออายุดี หนุนเบี้ยชีวิตรับรวมโต8%
ไตรมาสแรกเบี้ยประกันชีวิตรับรวมเติบโต 8% ด้านยอดขายใหม่ปีแรกยังไม่ฟื้น
สมาคมประกันชีวิตไทยรายงานภาพรวมอุตสาหกรรมประกันชีวิต ไตรมาสแรก ปี 2561 มีเบี้ยใหม่ประเภทเบี้ยปีแรก 24,585 ล้านบาท ติดลบ 6% เบี้ยต่ออายุ 115,639 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.45% อัตราการต่ออายุลูกค้าเก่า 85% ดีกว่างวดเดียวกันของปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 84% เบี้ยใหม่ประเภทชำระครั้งเดียว 21,449 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 58% รวมเบี้ยทั้งหมด 161,674 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8%
เอไอเอสู้ศึกประกันสุขภาพ เตรียมดึงกรมธรรม์ทุกแบบเข้าโปรแกรมไวทัลลิตี้ไตรมาส3 รับส่วนลดเบี้ยตามฟิต
เอไอเอสู้ศึกตลาดประกันสุขภาพ ดึงกรมธรรม์ทุกแบบเข้าโปรแกรม ไวทัลลิตี้ทั้งหมดรับส่วนลดเบี้ยต่ออายุ ผุดสินค้าใหม่คืนเงินปีถัดไป
นายตัน ฮาค เลห์ ประธานเจ้าที่บริหาร บริษัท เอไอเอ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ภายในช่วงไตรมาส 3 นี้ บริษัทจะนำแบบประกันทั้งหมดเข้าสู่โปรแกรม เอไอเอ ไวทัลลิตี้ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถได้รับส่วนลดเบี้ยประกันในปีต่ออายุได้ หากดูแลสุขภาพดีและเป็นไปตามเกณฑ์ที่เอไอเอกำหนด จากปัจจุบันที่เอไอเอ ไวทัลลิตี้ มีแบบประกันอยู่ประมาณ 4 แบบ
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ลอว์สันหันรุกคนเมือง รับ5ปีที่ทำธุรกิจในไทยผิดแผน ปรับกลยุทธ์โฟกัสตลาดกรุงเทพฯ
ลอว์สัน 108 รับทำธุรกิจมา 5 ปีไม่เป็นไปตามแผน ลุยปรับใหญ่หันเจาะกลุ่มลูกค้าเฉพาะ รุกเปิดสาขาในเมือง
นายโคอิชิ ฮิโรเซะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สห ลอว์สัน ผู้ดำเนินธุรกิจร้านสะดวกซื้อภายใต้แบรนด์ "ลอว์สัน 108" เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทดำเนินธุรกิจร้านลอว์สัน 108 ในประเทศไทยมา เป็นระยะเวลา 5 ปี ยอมรับว่าผลการดำเนินงานไม่เป็นไปอย่างที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากการแข่งขันธุรกิจร้านสะดวกซื้อในประเทศไทยมีความรุนแรง และบริษัทมุ่งเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายไปที่ตลาดแมส ซึ่งผู้นำในตลาดมีความแข็งแกร่ง จึงทำให้การทำธุรกิจไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังไว้
อีซูซุห่วงส่งออกฉุดรถยนต์ เดินหน้ารักษาส่วนแบ่ง18%
อีซูซุจับตาสถานการณ์โลกกระทบส่งออกไทย ห่วงการเติบโตตลาดลดลง คงเป้าส่วนแบ่งตลาด 18% ทุ่ม 150 ล้านผุดสนามทดสอบ
นายโทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์หลังจากนี้อาจเติบโตลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสแรกที่เติบโตสูง ซึ่งมาจากปัจจัยการส่งออกโดยรวมของประเทศเติบโตดี แต่จากนี้มองว่ายังไม่ชัดเจนที่จะขยายตัวต่อเนื่องได้หรือไม่จากสถานการณ์เศรษฐกิจโลก
ขายตรงไทยแข่งเดือด ยูนิซิตี้จับเทรนด์ผู้บริโภคพัฒนาสินค้า ลุยควบออนไลน์ออฟไลน์
ยูนิซิตี้ชี้ภาพรวมขายตรงทั่วโลกยังโต ในไทยแข่งดุ เร่งวางกลยุทธ์สร้างตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ตั้งเป้าตำแหน่งไดมอนด์ 1 หมื่นรายทั่วโลก
นายคริสโตเฟอร์ คิม ประธานผู้บริหารตลาดโลก บริษัท ยูนิซิตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจขายตรงทั่วโลกเติบโตขึ้น โดยเฉพาะประเทศ ในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ โมร็อกโก ไนจีเรียซึ่งแม้จะไม่ใช่ตลาดที่มีขนาดใหญ่ แต่กลับเป็นตลาดที่มีการเติบโตและการบริโภคผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงประเทศอื่นๆ เช่น เกาหลี อินเดีย กัมพูชา และไทย
ธุรกิจสัตว์เลี้ยงบูมโตต่อ15%
เอกชนชี้เทรนด์เลี้ยงแมวขยายตัวหนุนธุรกิจที่เกี่ยวข้อง คาดเงินสะพัดแตะ 3.2 หมื่นล้าน
สพญ.วรัทยา ประสมทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรยัล คานิน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า กระแสการเลี้ยงแมวและสุนัขขนาดเล็กเติบโตขึ้นต่อเนื่อง จากไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ มีลูกน้อยลง ทำให้เกิดจำนวนสัตว์เลี้ยงในไทยขยายตัวมากขึ้น ส่งผลดีต่อธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงได้รับอานิสงส์ โดยภาพรวมธุรกิจอาหารสัตว์ช่วงไตรมาสแรกของปีนี้เติบโต ต่อเนื่องประมาณ 9% จากปีก่อน และเป็นการเติบโตของอาหารแมวกว่า 15%
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
นิคมได้อานิสงส์เว้นภาษีอีอีซี
WHA ชี้บีโอไอยกเว้นภาษีอีอีซีดึงดูดเงินไหลเข้าเป็นผลดีต่อนิคม เอเซีย พลัสคาดประกาศราช กิจจาฯ เดือน พ.ค. เลือก AMATA-WHA
น.ส.จรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยหลังสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ออกมาตรการส่งเสริมการลงทุนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและมาตรการส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) จะได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุดยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล 13 ปี และการพัฒนาเมืองโดยใช้ระบบอัจฉริยะ (สมาร์ทซิตี้) ว่า เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนโดยตรง
คอยน์แอสเซทคาดปีนี้20ไอซีโอเทรด
คอยน์ แอสเซท ผนึกกำลังพันธมิตร คาดปีนี้มีไอซีโอเข้าซื้อขายเกือบ 20 บริษัท
นายศิวนัส ยามดี ผู้ก่อตั้งบริษัท คอยน์ แอสเซท ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์กลางในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัล เปิดเผยว่า คาดปีนี้มีการระดมทุนด้วยเงินดิจิทัล (ไอซีโอ) เข้าจดทะเบียนซื้อขายบนแพลตฟอร์มของคอยน์ แอสเซท 20 บริษัท โดยแพลตฟอร์มนี้รองรับการซื้อขายที่ทันสมัย ใช้ระบบจับคู่บน Cloud Server จับคู่ธุรกรรมได้รวดเร็ว
III-AMAต้นทุนพุ่ง ฉุดกำไรไตรมาสแรกลดลง50-95% อาม่ามารีนคาดไตรมาส2ฟื้น
III โชว์ผลไตรมาสแรก ลดลง 50% จากค่าใช้จ่ายพุ่งกำไร ค่าเงินลดลง AMA ทรุด 95.5% คาดฟื้นไตรมาส 2
นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) เปิดเผยว่า ในไตรมาสแรกปีนี้บริษัทมีกำไรสุทธิ 26 ล้านบาท ลดลง 50% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่เพิ่มขึ้น 29% จากไตรมาส 4 ปี 2560 บริษัทมีรายได้รวม 603 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากรายได้ที่เพิ่มขึ้นทุกกลุ่มธุรกิจ แต่มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเพิ่มขึ้นและกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนลดลง
อมรินทร์พริ้นติ้งฟื้น ทีวี-งานดิจิทัลหนุน
อมรินทร์พริ้นติ้งฟื้น ขาดทุนลดลง 81% เหลือ 19 ล้าน ไตรมาสแรกปีนี้ อานิสงส์ทีวีดิจิทัลและโฆษณา รวมถึงรับจ้างผลิตงานดิจิทัลเพิ่ม
นางระริน อุทกะพันธุ์ ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิง (AMARIN) แจ้งไตรมาสแรกปีนี้บริษัทมีขาดทุนสุทธิ 19.05 ล้านบาท ขาดทุนลดลง 80.71% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนจากรายได้ 513.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.38% เนื่องมาจากการเติบโตของรายได้ธุรกิจทีวีที่เพิ่มขึ้น 117.52% อันเป็นผลมาจากการพัฒนาเนื้อหารายการได้รับความ นิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เรตติ้งช่องทีวีเพิ่มขึ้น นอกจากนี้รายได้ธุรกิจดิจิทัลก็เพิ่มขึ้นสูงถึง 141.51% อันเป็นผลมาจากรายได้จากการโฆษณาและการรับจ้างผลิตงานประเภทดิจิทัล ที่เพิ่มสูงขึ้น
'ทาลิส'รุกไพรเวทฟันด์ คงเป้า SETปีนี้1,900จุด เลือกตั้งช้า1ปีหุ้นตกเหว1,600-1,700จุด
บลจ.ทาลิส เป้าเอยูเอ็ม ปีนี้แตะ 1 หมื่นล้าน ชูบริหารกองทุนส่วนบุคคลพอร์ต 30 ล้าน/ราย คาดเงินไหลออก 1.5 แสนล้าน กองทุนพร้อมซื้อ
นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทาลิส เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้ามูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (เอยูเอ็ม) ที่ 1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นกองทุนส่วนบุคคล (ไพรเวทฟันด์) จำนวน 135 กองทุน รวมมูลค่า 7,150 ล้านบาท และกองทุนรวมทั่วไป 2,930 ล้านบาท จำนวน 12 กองทุน ภายใต้จำนวนลูกค้า 1,400 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น