วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 23 เม.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
สั่งสศช.เร่งแก้ปัญหาความจน ผ่านโจทย์หินปฏิรูปประเทศฉลุย
นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) จัดตั้งคณะทำงานขึ้นมาหนึ่งชุด เพื่อดูแลแก้ปัญหาเรื่องความยากจนและความเหลื่อมล้ำของประเทศไทยเป็นการเฉพาะ โดยกลไกการทำงานของคณะทำงานชุดนี้ ประกอบไปด้วยหน่วยงานจากส่วนต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้องโดยเฉพาะสำนักงบประมาณที่เข้ามาดูแลเรื่องการใช้งบประมาณภาครัฐลงไปยังโครงการสำคัญต่างๆ ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้อย่างตรงจุดและเหมาะสม คาดว่าหากดำเนินการเรื่องนี้ประสบผลสำเร็จจะถือเป็นการปฏิรูปประเทศครั้งสำคัญ
แบล็คชิพขายยีนโหนกระแส 
น.ส.ปรียภัสร์ เมฆรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมฆพัฒนาจำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายยีน ยี่ห้อ แบล็คชิพ ยีนส์ เปิดเผยว่า ปีนี้จะให้ความสำคัญกับการออกแบบและจำหน่ายสินค้ายีนตามกระแสนิยมที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นๆ หรือฟาสต์แฟชั่น เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้รู้จักและเข้าถึงแบรนด์แบล็คชิพยีนมากขึ้น โดยเริ่มจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ได้ออกสไบยีนมาจำหน่าย 100 ชิ้น ราคา 499 บาท ขายหมดภายใน 2 วัน ซึ่งได้ผลตอบรับดีเกินคาดเพราะสอดรับกับกระแสละครบุพเพสันนิวาสและการแต่งกายชุดไทยที่กำลังมาแรง โดยบริษัทได้ตั้งเป้าหมายช่วยดันยอดขายเติบโต 25-30%
จัดทัวร์เชียร์บอลโลกรัสเซีย ดึงนักศึกษา-เศรษฐีอาเซียน
นายชาตรี ตั้งเธียรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์ แพลนเน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอลโลกปีนี้ ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งจะจัดช่วงที่นักศึกษามหาวิทยาลัยปิดเทอมใหญ่ ประมาณเดือนมิ.ย. ส่งผลให้กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย ให้ความสนใจซื้อทัวร์ไปดูบอลโลกที่รัสเซียจำนวนมาก และยังมีกลุ่มครอบครัว พ่อ แม่ลูก จำนวนมากสนใจทัวร์ฟุตบอลโลกรอบนี้ด้วย โดยกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่มีรายได้สูง เพราะทัวร์ชมฟุตบอลโลกรอบนี้ถือว่าราคาสูงมาก ตกประมาณ 2-4 แสนบาทต่อคน และจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทไทยแข็งค่า จนสามารถแลกเงินรัสเซียได้เกือบ 2 รูเบิล จากเดิม 1 บาทเท่ากับ 1 รูเบิล จึงอาจจะเป็นอีกแรงจูงใจ ให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจเดินทางร่วมทริปทัวร์บอลโลกมากขึ้น
แบงก์ลุยติดเครื่องคิวอาร์โค้ด 
รายงานข่าวจากธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารเร่งติดตั้งเครื่องชำระเงินด้วยตนเอง (สมาร์ท เซลฟ์ เช็กเอ้าต์) และเร่งวางจุดบริการคิวอาร์โค้ดเพิ่มขึ้นให้กับเครือเดอะมอลล์กรุ๊ป ทั้งเดอะมอลล์ ทุกสาขา ดิเอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และพารากอน เช่นในกูร์เมต์ มาร์เก็ต และโฮม เฟรช มาร์ท เพื่อให้การชำระเงินสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ต้องพกเงินสด และให้ลูกค้าเข้าถึงบริการ ช่วยเพิ่มยอดการใช้จ่ายผ่านคิวอาร์โค้ดในแอพพลิเคชั่นของธนาคาร
น้ำตาลบุรีรัมย์เพิ่มผลิต 1.2 พันตัน/วัน
นายอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.น้ำตาลบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการลงทุนในธุรกิจน้ำตาลทรายของบริษัทโรงงานน้ำตาลบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยลงทุนโครงการผลิตน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ ซึ่งมีกำลังการผลิตสูงสุด 1,200 ตันต่อวัน มูลค่าการลงทุน 393.75 ล้านบาท ติดตั้งเครื่องจักรเพื่อผลิตน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ ได้ทันในฤดูการผลิต ปี 2561/62 ที่คาดว่ามีปริมาณผลผลิตอ้อยเข้าหีบสูงถึง 130 ล้านตันอ้อย หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 30% เมื่อเทียบกับปีก่อน ที่มีปริมาณอ้อยเข้าหีบอยู่ที่ 92.95 ล้านตันอ้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น