วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 09 เม.ย. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ยอดตั้งรง.ใหม่วูบ อุตฯลุ้น EEC ช่วยดันลงทุน 5 แสนล.
นายมงคล พฤกษ์วัฒนา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) กระทรวงอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า ยอดการขอใบอนุญาตประกอบกิจการ รง.4 และขยายกิจการในเดือนมกราคม-มีนาคม 2561 (ไตรมาสแรก) มีการขยายตัวลดลง โดยมีจำนวนโรงงานทั้งสิ้น 1,183 โรงงาน ลดลง 1.08% จากช่วงเดียวกันในปี 2560 ที่มีอยู่ 1,196 โรงงาน ขณะที่มูลค่าการลงทุนอยู่ที่ 6.96 หมื่นล้านบาท ลดลง 26.96% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่อยู่ที่ 9.53 หมื่นล้านบาท
สภาอุตฯข้องใจ'ศิริ'ชะลอซื้อ ไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนใหม่ๆ 5 ปี
นายสุวิทย์ ธรณินทร์พานิช เลขาธิการกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานทดแทน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานทดแทนได้ทำหนังสือเพื่อประสานงานในการขอเข้าพบ นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เพื่อรับทราบนโยบายที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทดแทนโดยเฉพาะกรณีที่กระทรวงพลังงานมีนโยบายจะหยุดรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนเป็นเวลา 5 ปี ทั้งนี้เนื่องจากหากดำเนินนโยบายดังกล่าวจริงจะก่อให้เกิดผลกระทบตามมาหลายด้าน
'ฐากร'ตั้งทีมสอบ หลังคนร้องดีแทค สัญญาณเนตหลุด
มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเร็วๆ นี้มีผู้ใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 4G ของ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค ร้องไปยัง คอลเซ็นเตอร์ 1200 สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ว่าคุณภาพสัญญาณการให้บริการระบบ 4G ทั้งการให้บริการเสียง (วอยซ์) และการให้บริการสื่อสารข้อมูล (ดาต้า) ไม่ได้คุณภาพตามราคาแพ็กเกจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น