วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 09 เม.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
จัดทัพแฟรนไชส์ลูกชิ้น-หมูปิ้ง สร้างอาชีพ 20 จังหวัดเป้าหมาย ออมสิน-ธกส.ปล่อยกู้ดอก0%
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์เตรียมเดินหน้าโครงการแฟรนไชส์สร้างอาชีพ โดยนำ แฟรนไชส์ที่ผ่านการอบรมพัฒนาจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า 95 ราย ซึ่งเป็นธุรกิจที่ทำได้ง่าย ใช้เงินลงทุนน้อย หรือ ลงทุนไม่เกิน 50,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นธุรกิจในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม เช่น ลูกชิ้นทอด หมูปิ้ง ก๋วยเตี๋ยว กาแฟโบราณ เป็นต้น ไปออกงานใน 20 จังหวัดเป้าหมาย ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอยู่จำนวนมาก และเป็นจังหวัดที่อยู่ในกลุ่มส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อสนับสนุนให้ผู้มีรายได้น้อยและประชาชนได้เลือกซื้อแฟรนไชส์ที่เหมาะสมกับตัวเองไปทำเป็นธุรกิจ ตั้งเป้าช่วยสร้างงานสร้างอาชีพได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 ราย
ครึ่งปีใบโพธิ์ลด 100 สาขา
นายสารัชต์ รัตนาภรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดลูกค้าบุคคล และผู้บริหารสูงสุดเครือข่ายสาขา ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารมีแผนลด 100 สาขา ในครึ่งปีแรก เนื่องจากลูกค้ามีการใช้ธุรกรรมผ่านสาขาลดลง โดยลูกค้าหันมาใช้ผ่านออนไลน์มากขึ้น โดยปีนี้ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าโมบายแบงก์กิ้ง 10 ล้านราย ซึ่งเชื่อว่าการยกเลิกค่าธรรมเนียมจะช่วยขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น
เอกชนมึนรัฐรับซื้อไฟฟ้า
นายสุวิทย์ ธรณินทร์พานิช เลขาธิการกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานทดแทน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า กลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานทดแทน เตรียมขอพบนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เพื่อรับทราบนโยบายโดยเฉพาะนโยบายหยุดรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนเป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากหากดำเนินนโยบายดังกล่าวจริงจะก่อให้เกิดผลกระทบตามมาหลายด้าน
โฮมช้อปปิ้งกู้ชีพทีวีดิจิตอล ลูกค้าแห่'ซื้อโฆษณา'สินค้า
รายงานข่าวจาก บล.เอเซียพลัส เปิดเผยว่า ภาพรวมปี 61 ของสื่อโทรทัศน์ โดยเฉพาะทีวีดิจิตอลคาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตที่ดี เนื่องจากปัจจัยบวกจากสภาวะเศรษฐกิจ และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ดีขึ้น โดยเฉพาะบริษัททีวีโฮมช้อปปิ้ง และทีวีไดเร็ค ที่หันมาให้ความสำคัญกับการสื่อโฆษณาผ่านช่องทางทีวีดิจิตอลมากขึ้น เพราะช่วยผลักดันให้ยอดขายสินค้าดีขึ้นอย่างชัดเจน รวมทั้งกลุ่มธุรกิจรถยนต์ โทรศัพท์มือถือ ธนาคาร ที่คาดว่าจะใช้งบโฆษณาเพิ่มขึ้นเช่นกัน จะช่วยสนับสนุนรายได้ของทีวีดิจิตอลปรับตัวเพิ่มขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น