วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 26 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
'พาณิชย์'จ่อปลดล็อกธุรกิจ ดึงดูดต่างชาติเข้ามาลงทุน 
"พาณิชย์" เตรียมพิจารณาทบทวนธุรกิจบัญชีแนบท้ายกฎหมายคนต่างด้าว 29 มี.ค.นี้ เล็งปลดล็อกธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เผยธุรกิจที่มีกฎหมายเฉพาะดูแล ธุรกิจที่แข่งขันได้แล้ว และธุรกิจที่ต้องการดึงดูดการลงทุนในอุตสาหกรรมเป้าหมาย 4.0 ของรัฐบาล จะมีการปลดออก จับตาถอดธุรกิจบริการรับส่งสินค้า รองรับการค้าขายผ่านออนไลน์โต
แห่ช็อปของนอกผ่านออนไลน์ ดันนำเข้าสินค้าฟุ่มเฟือยพุ่งขึ้น 
"พาณิชย์" เผยยอดนำเข้าสินค้าฟุ่มเฟือย 2 เดือนพุ่ง 16.02% มูลค่า 4,627 ล้านเหรียญสหรัฐ พบเหตุมาจากการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ ทำให้มีการนำเข้าเพิ่มขึ้น และยังมีผลจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาไทย มีการซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น รวมถึงบาทแข็งค่า ที่หนุนการนำเข้า เตรียมรายงาน "บิ๊กตู่" ทราบหลังสั่งเกาะติดสถานการณ์นำเข้า
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
WORK ลุ้นหืดขึ้นคอรักษากำไรปี61 หลัง "ออเจ้า" ฟีเวอร์ฉุดเรตติ้งรายการ 
มาตรการอุ้มทีวีดิจิทัล ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มทีวีกำไรโรจน์ และฟื้นตัว แต่หวั่น "เวิร์คพอยท์" รักษาสถิติกำไร 900 ล้านบาทยากลำบาก หลังเรตติ้งเฉลี่ยยังชะลอตัวลง อีกทั้งเจอฤทธิ์ "ออเจ้า"ฉุดยอดคนดูหนีรายการหลักของบริษัท เบรกฝันราคาวิ่งจากปัจจุบันกลับไปแตะหลักร้อย
กรุงไทยออกบัตรพร้อมจ่าย รองรับกลุ่มไม่มีบัญชีธนาคาร 
กรุงไทยเร่งติดตั้งเครื่อง EDC ให้หน่วยงานราชการทั่วประเทศเดินหน้าสู่สังคมไร้เงินสด พร้อมออกบัตรกรุงไทยพร้อมจ่าย สำหรับประชาชนที่ไม่มีบัญชีธนาคาร เพิ่มความสะดวก ปลอดภัย
"เงินติดล้อ"รีแบรนดิ้งตัดชื่อ'ศรีสวัสดิ์'ลดสับสน 
นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด เจ้าของแบรนด์ "เงินติดล้อ" และ "ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ" ผู้นำธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถและโบรกเกอร์จำหน่ายประกันวินาศภัยที่มีสาขามากที่สุด บริษัทในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำการปรับโฉมแบรนด์ (Rebranding) ครั้งใหญ่ โดยตัดคำว่า "ศรีสวัสดิ์" ออกจากแบรนด์ โดยปรับโลโก้เหลือเพียงคำว่าเงินติดล้อ และไอคอนสัญลักษณ์รูปเงินหมุน นอกจากนี้ยังเปิดตัวแคมเปญภาพยนตร์โฆษณาชุด "ขอโทษ" ที่มีเนื้อหาสะท้อนความสับสนระหว่างแบรนด์เงินติดล้อและสถาบันการเงินอื่นที่ใช้ชื่อเหมือนหรือคล้ายกับเครื่องหมายบริการของบริษัทฯ ของกลุ่มลูกค้า โดยสาระสำคัญอยู่ที่เงินติดล้อออกมาขอโทษลูกค้า เนื่องจากที่ผ่านมาทำการสื่อสารโดยใช้แบรนด์ศรีสวัสดิ์เงินติดล้อมาโดยตลอด ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้ลูกค้าเกิดความสับสนและเข้าใจผิดได้ เนื้อหาในภาพยนตร์โฆษณายังได้สื่อสารประเด็นสำคัญโดยแสดงให้เห็นถึงการตัดคำว่าศรีสวัสดิ์ออกจากแบรนด์เงินติดล้อ เพื่อแก้ปัญหาความเข้าใจผิดให้แก่กลุ่มลูกค้าพร้อมกับตอกย้ำสร้างการรับรู้ด้านแบรนด์ "เงินติดล้อ" อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น