สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
'พาณิชย์'จ่อปลดล็อกธุรกิจ ดึงดูดต่างชาติเข้ามาลงทุน
"พาณิชย์" เตรียมพิจารณาทบทวนธุรกิจบัญชีแนบท้ายกฎหมายคนต่างด้าว 29 มี.ค.นี้ เล็งปลดล็อกธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เผยธุรกิจที่มีกฎหมายเฉพาะดูแล ธุรกิจที่แข่งขันได้แล้ว และธุรกิจที่ต้องการดึงดูดการลงทุนในอุตสาหกรรมเป้าหมาย 4.0 ของรัฐบาล จะมีการปลดออก จับตาถอดธุรกิจบริการรับส่งสินค้า รองรับการค้าขายผ่านออนไลน์โต
"พาณิชย์" เตรียมพิจารณาทบทวนธุรกิจบัญชีแนบท้ายกฎหมายคนต่างด้าว 29 มี.ค.นี้ เล็งปลดล็อกธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เผยธุรกิจที่มีกฎหมายเฉพาะดูแล ธุรกิจที่แข่งขันได้แล้ว และธุรกิจที่ต้องการดึงดูดการลงทุนในอุตสาหกรรมเป้าหมาย 4.0 ของรัฐบาล จะมีการปลดออก จับตาถอดธุรกิจบริการรับส่งสินค้า รองรับการค้าขายผ่านออนไลน์โต
แห่ช็อปของนอกผ่านออนไลน์ ดันนำเข้าสินค้าฟุ่มเฟือยพุ่งขึ้น
"พาณิชย์" เผยยอดนำเข้าสินค้าฟุ่มเฟือย 2 เดือนพุ่ง 16.02% มูลค่า 4,627 ล้านเหรียญสหรัฐ พบเหตุมาจากการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ ทำให้มีการนำเข้าเพิ่มขึ้น และยังมีผลจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาไทย มีการซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น รวมถึงบาทแข็งค่า ที่หนุนการนำเข้า เตรียมรายงาน "บิ๊กตู่" ทราบหลังสั่งเกาะติดสถานการณ์นำเข้า
"พาณิชย์" เผยยอดนำเข้าสินค้าฟุ่มเฟือย 2 เดือนพุ่ง 16.02% มูลค่า 4,627 ล้านเหรียญสหรัฐ พบเหตุมาจากการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ ทำให้มีการนำเข้าเพิ่มขึ้น และยังมีผลจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาไทย มีการซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น รวมถึงบาทแข็งค่า ที่หนุนการนำเข้า เตรียมรายงาน "บิ๊กตู่" ทราบหลังสั่งเกาะติดสถานการณ์นำเข้า
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
WORK ลุ้นหืดขึ้นคอรักษากำไรปี61 หลัง "ออเจ้า" ฟีเวอร์ฉุดเรตติ้งรายการ
มาตรการอุ้มทีวีดิจิทัล ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มทีวีกำไรโรจน์ และฟื้นตัว แต่หวั่น "เวิร์คพอยท์" รักษาสถิติกำไร 900 ล้านบาทยากลำบาก หลังเรตติ้งเฉลี่ยยังชะลอตัวลง อีกทั้งเจอฤทธิ์ "ออเจ้า"ฉุดยอดคนดูหนีรายการหลักของบริษัท เบรกฝันราคาวิ่งจากปัจจุบันกลับไปแตะหลักร้อย
มาตรการอุ้มทีวีดิจิทัล ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มทีวีกำไรโรจน์ และฟื้นตัว แต่หวั่น "เวิร์คพอยท์" รักษาสถิติกำไร 900 ล้านบาทยากลำบาก หลังเรตติ้งเฉลี่ยยังชะลอตัวลง อีกทั้งเจอฤทธิ์ "ออเจ้า"ฉุดยอดคนดูหนีรายการหลักของบริษัท เบรกฝันราคาวิ่งจากปัจจุบันกลับไปแตะหลักร้อย
กรุงไทยออกบัตรพร้อมจ่าย รองรับกลุ่มไม่มีบัญชีธนาคาร
กรุงไทยเร่งติดตั้งเครื่อง EDC ให้หน่วยงานราชการทั่วประเทศเดินหน้าสู่สังคมไร้เงินสด พร้อมออกบัตรกรุงไทยพร้อมจ่าย สำหรับประชาชนที่ไม่มีบัญชีธนาคาร เพิ่มความสะดวก ปลอดภัย
กรุงไทยเร่งติดตั้งเครื่อง EDC ให้หน่วยงานราชการทั่วประเทศเดินหน้าสู่สังคมไร้เงินสด พร้อมออกบัตรกรุงไทยพร้อมจ่าย สำหรับประชาชนที่ไม่มีบัญชีธนาคาร เพิ่มความสะดวก ปลอดภัย
"เงินติดล้อ"รีแบรนดิ้งตัดชื่อ'ศรีสวัสดิ์'ลดสับสน
นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด เจ้าของแบรนด์ "เงินติดล้อ" และ "ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ" ผู้นำธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถและโบรกเกอร์จำหน่ายประกันวินาศภัยที่มีสาขามากที่สุด บริษัทในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำการปรับโฉมแบรนด์ (Rebranding) ครั้งใหญ่ โดยตัดคำว่า "ศรีสวัสดิ์" ออกจากแบรนด์ โดยปรับโลโก้เหลือเพียงคำว่าเงินติดล้อ และไอคอนสัญลักษณ์รูปเงินหมุน นอกจากนี้ยังเปิดตัวแคมเปญภาพยนตร์โฆษณาชุด "ขอโทษ" ที่มีเนื้อหาสะท้อนความสับสนระหว่างแบรนด์เงินติดล้อและสถาบันการเงินอื่นที่ใช้ชื่อเหมือนหรือคล้ายกับเครื่องหมายบริการของบริษัทฯ ของกลุ่มลูกค้า โดยสาระสำคัญอยู่ที่เงินติดล้อออกมาขอโทษลูกค้า เนื่องจากที่ผ่านมาทำการสื่อสารโดยใช้แบรนด์ศรีสวัสดิ์เงินติดล้อมาโดยตลอด ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้ลูกค้าเกิดความสับสนและเข้าใจผิดได้ เนื้อหาในภาพยนตร์โฆษณายังได้สื่อสารประเด็นสำคัญโดยแสดงให้เห็นถึงการตัดคำว่าศรีสวัสดิ์ออกจากแบรนด์เงินติดล้อ เพื่อแก้ปัญหาความเข้าใจผิดให้แก่กลุ่มลูกค้าพร้อมกับตอกย้ำสร้างการรับรู้ด้านแบรนด์ "เงินติดล้อ" อีกด้วย
นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด เจ้าของแบรนด์ "เงินติดล้อ" และ "ศรีสวัสดิ์ เงินติดล้อ" ผู้นำธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถและโบรกเกอร์จำหน่ายประกันวินาศภัยที่มีสาขามากที่สุด บริษัทในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำการปรับโฉมแบรนด์ (Rebranding) ครั้งใหญ่ โดยตัดคำว่า "ศรีสวัสดิ์" ออกจากแบรนด์ โดยปรับโลโก้เหลือเพียงคำว่าเงินติดล้อ และไอคอนสัญลักษณ์รูปเงินหมุน นอกจากนี้ยังเปิดตัวแคมเปญภาพยนตร์โฆษณาชุด "ขอโทษ" ที่มีเนื้อหาสะท้อนความสับสนระหว่างแบรนด์เงินติดล้อและสถาบันการเงินอื่นที่ใช้ชื่อเหมือนหรือคล้ายกับเครื่องหมายบริการของบริษัทฯ ของกลุ่มลูกค้า โดยสาระสำคัญอยู่ที่เงินติดล้อออกมาขอโทษลูกค้า เนื่องจากที่ผ่านมาทำการสื่อสารโดยใช้แบรนด์ศรีสวัสดิ์เงินติดล้อมาโดยตลอด ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้ลูกค้าเกิดความสับสนและเข้าใจผิดได้ เนื้อหาในภาพยนตร์โฆษณายังได้สื่อสารประเด็นสำคัญโดยแสดงให้เห็นถึงการตัดคำว่าศรีสวัสดิ์ออกจากแบรนด์เงินติดล้อ เพื่อแก้ปัญหาความเข้าใจผิดให้แก่กลุ่มลูกค้าพร้อมกับตอกย้ำสร้างการรับรู้ด้านแบรนด์ "เงินติดล้อ" อีกด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น