วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 26 มี.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
จีนลุย EEC แน่ 'แจ๊คหม่า'มาไทยประกาศแผนลงทุนเม.ย.
นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยความคืบหน้าการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ(อีอีซี) ของไทย ว่า ในวันที่ 30 มีนาคม 2561 นี้ นางจ้าว อิ่ง หัวหน้าทีมของอาลีบาบา กรุ๊ป บริษัท อีคอมเมิร์ซ บริษัทขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศจีน และคณะจะเข้าพบเพื่อสรุปความร่วมมือในทุกด้านกับไทย
รฟท.ดันรถไฟความเร็วสูง เล็งต่อขยายหัวหินไปถึงชุมพร
นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ในฐานะรักษาการ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดโครงการรถไฟความเร็วสูงส่วนต่อขยายช่วงหัวหิน-ชุมพร โดยร.ฟ.ท.อยู่ระหว่างพิจารณาการของบประมาณเพื่อดำเนินการศึกษา แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะมีการตั้งของบกลางปี 2561 หรือเสนอของบปี 2562 เพื่อดำเนินการโครงการดังกล่าว
TPIPL ลุ้นรายได้ปี'61 โต 15-20% 'เมกะโปรเจกท์'ดันยอดขายปูนซีเมนต์
นายประเสริฐ อิทธิเมฆินทร์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสสายบัญชี และการเงิน บริษัท ทีพีไอโพลีน จำกัด(มหาชน) หรือ TPIPL กล่าวว่า บริษัทคาดว่ารายได้จากการขายในปี 2561 จะเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 33,500-35,000 ล้านบาท เติบโต 15-20% จากประมาณ 29,000 ล้านบาท ในปี 2560 ที่ผ่านมา โดยคาดว่ารายได้จากการขายปูนซีเมนต์และวัสดุก่อสร้างของบริษัทจะเพิ่มขึ้นตาม ตลาดปูนซีเมนต์ในประเทศ ที่จะเติบโตต่อเนื่องจากการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ (เมกะโปรเจกท์) และระบบคมนาคมของภาครัฐ อันได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ รถไฟความเร็วสูง และรถไฟรางคู่ เพื่อเชื่อมต่อตามหัวเมืองใหญ่และภูมิภาค การขยายมอเตอร์เวย์ และถนนในภูมิภาคต่างๆ การขยายสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2
บิ๊กดีแทคเปิดใจ สาเหตุลาออก ยอมรับได้งาน บริษัทในสวีเดน
นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ลแอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC เปิดเผยว่าการประกาศลาออกจากตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ดีแทค ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2561 นั้น เพราะทำงานกับเทเลนอร์ กรุ๊ป (บริษัทแม่ของดีแทค) มานานถึง 20 ปี ซึ่งครั้งนี้มีโอกาสการงานใหม่เข้ามา และน่าสนใจ จึงตัดสินใจไปเริ่มงานใหม่ที่ บริษัท Kinnevik ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนขนาดใหญ่ของประเทศสวีเดน
CDG ติวเข้มเด็กไทยรับยุค 4.0 เดินหน้าจัดเวิร์กช็อป ปั้นโปรแกรมเมอร์จิ๋ว
นายนาถ ลิ่วเจริญ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทซีดีจี ผู้ริเริ่มโครงการ CDG : Code Their Dreams เปิดเผยว่า ปัจจุบันโลกเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทุกอย่างถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ความสามารถในการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ หรือโค้ดดิ้ง ได้กลายเป็นสิ่งที่มีบทบาทสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจยุคดิจิทัล และเป็นส่วนสำคัญต่อการพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ ทั้งยังเป็นวิชาบังคับสำหรับเด็กในหลายประเทศจนกลายภาษาที่ สามของโลกไปแล้ว ประเทศไทยจึงจำเป็นต้องหันมาให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรทั่วไป โดยเฉพาะในกลุ่มของเยาวชนซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศให้เดินต่อไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง ซึ่งนับแรงบันดาลใจและเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการ CDG : Code Their Dreams ที่มุ่งพัฒนาตั้งแต่วัยเด็กให้พร้อมรับต่อการก้าวสู่ยุค 4.0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น