วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 06 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
เอ็กโกทุ่มงบ 1.2 หมื่นล้านปีนี้ เล็งลงทุนเพิ่มในอินเดีย-ไต้หวัน 
เอ็กโก กรุ๊ปทุ่มงบลงทุนปีนี้ 1.2 หมื่นล้านบาท ลุย 3 โรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยไม่รวมการซื้อกิจการและโครงการใหม่อีก 3 โครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนา แย้มปีนี้เห็นดีลซื้อกิจการอย่างน้อย 1 โครงการในต่างประเทศ พร้อมแสวงหาโอกาสลงทุนที่อินเดีย เวียดนาม ไต้หวันและเขมร
ส.อ.ท.จับตาเหล็กจ่อทะลักเข้าไทย ผลกระทบทางอ้อมสหรัฐฯขึ้นภาษี 
กลุ่มอุตสาหกรรมเหล็ก ส.อ.ท. กางผลกระทบกรณีสหรัฐฯ เรียกเก็บภาษีเหล็กและอะลูมิเนียมเพิ่มมีทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยห่วงทางอ้อมที่เหล็กกว่า 27 ล้านตันอาจทะลักมายังตลาดไทยโดยเฉพาะจาก 8 ประเทศซึ่งต้องเกาะติดใกล้ชิดซึ่งเป็นเหล็กเส้น เหล็กแผ่นเคลือบสังกะสี เหล็กแผ่นเคลือบดีบุก และ โครเมียม นักวิชาการมองอาจนำไปสู่สงครามการค้าซึ่งอาจกระทบต่อเศรษฐกิจโลกได้
"พาณิชย์"จับมือโกลเด้นเพลซ เปิดบูทขายสินค้านวัตกรรมข้าว 
"พาณิชย์" จับมือโกลเด้น เพลซ จัดกิจกรรม ส่งเสริมการจำหน่ายสินค้านวัตกรรมจากข้าว ทั้งของกิน ของใช้ เผยจะช่วยให้ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพเข้าถึงได้ง่ายขึ้น คาดมียอดจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท เตรียมลุยต่อดันเข้าไปจำหน่ายในสนามบินสุวรรณภูมิ และนำออกโชว์ในงานแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศ
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
CIMBT เสริมทัพลุยรายใหญ่ หวังเป็นผู้นำแบงก์ไทยในอาเซียน 
ซีไอเอ็มบีไทย มั่นใจเศรษฐกิจปีนี้โต 4% ภาคธุรกิจธนาคารสดใส ตั้งเป้าสินเชื่อโต 5% และคุมเอ็นพีแอลไม่เกิน 5% พร้อมเตรียมเสริมทัพผู้เชี่ยวชาญลุยธุรกิจขนาดใหญ่ เพื่อผลักดันโครงการ FAST FORWARD เดินหน้าก้าวสู่การเป็นธนาคารระดับกลางแข็งแกร่งที่สุดด้านอาเซียนในประเทศไทย คาดจะเปิดตัวได้ภายใน 2 เดือนนี้
"ธนชาต"ส่ง"อัลตร้าเซฟวิ่งส์"ดึงเงินออม 
แบงก์ธนชาต นำเสนอบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ "อัลตร้าเซฟวิ่งส์" จุดเด่นให้ดอกเบี้ยสูงแบบเงินฝากประจำสูงสุด 1.5% ต่อปี คงสภาพคล่อง ถอนได้ 2 ครั้งต่อเดือน โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม
ชโยกรุ๊ปเคาะไอพีโอ 2.88 บาท จองซื้อ 7-9 มี.ค.61 คาดเข้าเทรด 22 มี.ค.นี้ 
ชโย กรุ๊ป ขายหุ้น IPO 140 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท ที่ราคาหุ้นละ 2.88 บาท เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม 2561 นี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ผู้ร่วมจัดจำหน่ายอีก 6 แห่ง และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai 22 มีนาคมนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น