วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 12 มี.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ธุรกิจอสังหาฯแข่งเดือด อัดโปรฯลด-แลก-แจกรับศก.ฟื้น
นายวรัทภพ แพทยานันท์ ประธานจัดงาน มหกรรมบ้านและคอนโด เปิดเผยว่า ภาพรวมการทำตลาดในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เริ่มแข่งขันกันรุนแรงอีกครั้งตั้งแต่ต้นปี เนื่องจากเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวชัดเจนขึ้น ขณะที่กำลังซื้อผู้บริโภคเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น โดยรูปแบบการจัดแคมเปญส่วนใหญ่จะเป็นการให้ส่วนลดพิเศษการแจกของแถมประเภทเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และร่วมกับพันธมิตรที่จะเป็นสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อให้ผู้ซื้อเข้าถึงสินเชื่อได้ง่ายขึ้น เน้นดอกเบี้ยต่ำ หรือเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระในช่วงแรกของการโอนที่อยู่อาศัย
ดันมาตรการ'7-7-7ยกกำลัง3'ลดอุบัติเหตุวันหยุดสงกรานต์
นายสิทธิชัย วนานุเวชพงศ์ ผู้อำนวยการ สำนักบริหารบำรุงทาง กรมทางหลวง(ทล.) เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคม เตรียมใช้มาตรการลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะแบ่งช่วง คือ ก่อนเทศกาลสงกรานต์ 7 วัน ช่วงสงกรานต์ 7 วัน และช่วงหลังสงกรานต์ 7 วัน หรือมาตรการ "7-7-7 ยกกำลังสาม"
'บิ๊กซี'ผนึก5แบรนด์รุกตลาดสุขภาพดี
นายวิชัย เบญญาดิลก รองประธานฝ่ายจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้จับมือพันธมิตร 5 แบรนด์น้ำมันชั้นนำ ได้แก่ เอ็มเมอรัล คิง กุ๊ก แมนเนเจอร์ แบร์ทอลลี่ จัดกิจกรรม "กินอย่างไรให้อร่อยและสุขภาพดี" เน้นให้ข้อมูลที่ถูกต้อง สร้างการรับรู้และส่งเสริมการบริโภคเพื่อสุขภาพที่ดี รวมทั้งลดราคาน้ำมันในกลุ่มเพื่อสุขภาพสูงสุด 25% เพื่อกระตุ้นยอดขาย ตั้งแต่บัดนี้ถึง 14 มีนาคม 2561 คาดว่าผลักดันให้มียอดขายกลุ่มสุขภาพเติบโตขึ้นอีก 10%
โครงการ'บิ๊กดาต้า'ภาครัฐอืด หลายหน่วยงานหวั่น ข้อมูลภายในรั่วไหล
นายศักดิ์ เสกขุนทด ผู้อำนวยการ สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ หรือ สรอ. เปิดเผยถึงโครงการบิ๊กดาต้า (Big Data) ภาครัฐว่า ปัญหาอุปสรรคที่ทำให้ Big Data หน่วยงานยังไม่คืบหน้านั้น มีปัจจัยหลักๆ มาจากการไม่ได้รับความร่วมมือจากแต่ละหน่วยงาน ของแต่ละกระทรวง และมีความกังวลว่าข้อมูลที่จัดทำไว้ไม่พร้อม ไม่เพียงพอ รวมไปถึงความเชื่อมั่นในการดำเนินการของกระทรวงเจ้าภาพในโครงการ ตลอดจนข้อมูลภายในจะรั่วไหลออกมา
บูมธุรกิจโรงไฟฟ้า บอร์ดกกพ.เล็งเปิดเสรี'โซลาร์รูฟท็อป'
นายประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทน และอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) เปิดเผยว่า พพ.อยู่ระหว่างการหารือกับคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมจัดทำโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาแบบเสรี (โซลาร์รูฟท็อป) เบื้องต้นคาดว่าจะเปิดรับซื้อไฟฟ้าโซลาร์รูฟท็อปมากกว่า 300 เมกะวัตต์ โดยราคารับซื้อจะต้องไม่เกินกว่าที่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จำหน่ายอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น