วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 16 ก.พ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
หอค้าไทยเผยผลสำรวจคอร์รัปชั่น ปี'60เอกชนใต้โต๊ะเท่ารัฐบาลปู-เสียหาย2แสนล.
หอการค้าไทยเผยปัญหาคอร์รัปชั่นยังรุนแรง ปีที่แล้วสูงถึง 37% ส่วนปีนี้คาดว่าจะทะลุ 48% ส่วนใหญ่เป็นการให้สินบน ด้าน 'ธนวรรธน์ พลวิชัย' เผยผลสำรวจล่าสุดโครงการใหญ่ของรัฐบาลมีใต้โต๊ะ 5-15% เท่าสมัยรัฐบาล 'ยิ่งลักษณ์' คิดเป็นตัวเงิน 1-2 แสนล้านบาท
ค่ายมือถือจัดหนัก-งานโมบายเอ็กซ์โป
นายโอภาส เชิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด เปิดเผยว่า งานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2018 (Thailand Mobile Expo 2018) เริ่มแล้วระหว่างวันที่ 15 ก.พ.ถึง 18 ก.พ.นี้ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คาดว่าภายในงานจะมียอดเงินสะพัด 1,900 ล้านบาท และมียอดผู้เข้าชมงานกว่า 7 แสนคน
บขส.ทุ่ม2พันล้านซื้อรถใหม่แข่งกับเอกชน
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวภายหลังการตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายให้บริษัท ขนส่ง จำกัด ว่า บขส.รายงานผลการดำเนินงานในปี 2560 มีกำไรจำนวน 16 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นจากปี 2559 ที่มีผลประกอบการขาดทุน ส่วนการดำเนินงานในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้มีกำไร 35 ล้านบาท และคาดว่าทั้งปีจะมีกำไร 120 ล้านบาท
ตื่นสกัดเหล็กจีนตกเกรด
นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิลล์คอนสตีล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มอุตสาหกรรมเหล็กหารือกับกระทรวงอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับมาตรการกีดกันการนำเข้าเหล็กคุณภาพต่ำจากประเทศจีน ล่าสุดตั้งคณะกรรมการร่วมระหว่างภาครัฐและเอกชนเพื่อกำหนดมาตรการควบคุมคุณภาพการผลิต รวมถึงแนวทางดูแลสิ่งแวดล้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น