วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 22 ก.พ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ส่งออกโตสุดรอบ 5 ปี พาณิชย์แจงเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 17.56% สวนทางบาทแข็ง ดัชนีเชื่อมั่นอุตทะยาน
ส่งออกเดือน ม.ค. ทำสถิติสูงสุดรอบ 62 เดือน พุ่ง 17.56% สวนทางเงินบาทแข็งค่า แบงก์ชาติเล็งปรับเป้าหมายใหม่
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า การส่งออกสินค้าไทยเดือน ม.ค. 2561 มีมูลค่า 2.01 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 17.56% เทียบกับเดือน ม.ค. 2560 เป็นการขยายตัวสูงสุดในรอบ 62 เดือน นับตั้งแต่เดือน พ.ย. 2555 ที่ส่งออกขยายตัว 26.83% ส่วนการนำเข้ามีมูลค่า 2.02 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 24.26% ส่งผลให้ไทยขาดดุลการค้าเดือน ม.ค. 2561 มูลค่า 119.2 ล้านดอลลาร์
ปตท.กำไรหุ้น IRPC 
ปตท.ทุ่ม 1.38 หมื่นล้านซื้อหุ้นไออาร์พีซี 1,950 ล้านหุ้นจากธนาคารออมสิน วันเดียวฟันกำไร 1,267.5 ล้าน
เมื่อวันที่ 21 ก.พ. บริษัท ปตท. (PTT) ซื้อขายรายการใหญ่ (บิ๊กล็อต) ผ่านกระดานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในหุ้นบริษัท ไออาร์พีซี (IRPC) จากธนาคารออมสิน 1,950 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท หรือ 9.54% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ IRPC ที่ราคาหุ้นละ 7.10 บาท รวม 1.38 หมื่นล้านบาท ส่งผลให้ ปตท.ถือหุ้นใน IRPC เพิ่มเป็น 48.05% จากเดิม 38.51% และยังถือหุ้นใหญ่สุดในบริษัทนี้
แบงก์เอเยนต์ช่วยประชาชนเข้าถึงบริการ
ผลวิจัยสถาบันป๋วยฯ ระบุหมู่บ้านไทย 55% ห่างไกลบริการการเงินในระบบ แบงก์กิ้งเอเยนต์ช่วยเพิ่มการเข้าถึงได้
นางโสมรัศมิ์ จันทรัตน์ หัวหน้ากลุ่มงานวิจัยด้านระบบการเงิน สถาบันวิจัยเศรษฐกิจป๋วย อึ๊งภากรณ์ เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ น.ส.อัจจนา ล่ำซำ วิจัยการกระจายตัวเชิงพื้นที่ของบริการทางการเงินในไทย พบว่าหากเจาะลึกหมู่บ้านทั่วประเทศไทย พบว่ามีถึง 55% ของทั้งหมดที่ยัง ห่างไกลบริการทางการเงินในระบบ ได้แก่ ธนาคารพาณิชย์ สถาบัน การเงินเฉพาะกิจของรัฐ และผู้ให้บริการที่ไม่ใช่ธนาคาร (นันแบงก์) โดยอยู่ห่างเกินระยะการเดินทาง 5 กิโลเมตร
กรุงไทยปล่อยกู้ธงฟ้า 2 พันล้าน
กรุงไทยผนึก บสย. ออก สินเชื่อ KTBsSME ให้กับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ วงเงิน 2,000 ล้าน ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ผ่อนดีลดดอกเบี้ยอีก 1%
นางอรนุช ศิรประภา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์รายย่อย ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยธนาคารร่วมกับบรรษัทประกัน สินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดตัวสินเชื่อ KTB-sSME ร้านค้าธงฟ้า ประชารัฐวงเงิน 2,000 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียนหรือเงินลงทุนให้กับผู้ประกอบการในโครงการร้านค้า ธงฟ้าประชารัฐ
รถไฟฟ้า 11 สายดันที่ดินพุ่งคาดปรับขึ้นจากปัจจุบัน 10% สินเชื่ออสังหาฯได้รับอานิสงส์โต
เอกชนขานรับรถไฟฟ้า 11 สาย คาดราคาที่ดินขึ้นเฉลี่ย 10% พร้อมดันสัดส่วนสินเชื่ออสังหาฯ เพิ่มจาก 22.8% ของจีดีพี
นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ บีทีเอส เปิดเผยว่า จากแผนการก่อสร้างโครงข่ายระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในอีก 10 ปีข้างหน้า ซึ่งจะมีเส้นทางรถไฟฟ้ารวม 11 สาย ระยะทางรวม 480 กิโลเมตรนั้น จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กรุงเทพฯ รวมทั้งพฤติกรรมผู้บริโภค โดยคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการขนส่งสาธารณะเพิ่มสัดส่วนเป็น 20% จากปัจจุบันอยู่ที่ราว 6%
หารือกฤษฎีกาเร่งออกกฎคุมระดมทุนไอซีโอ
คลังผนึก ธปท.และ ก.ล.ต.หารือกฤษฎีกาออกกฎคุมไอซีโอ 22 ก.พ. 
แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในวันที่ 22 ก.พ.นี้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จะเข้าหารือกับสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ประเด็นข้อกฎหมายที่จะนำมาใช้กำกับดูแลการระดมสินทรัพย์ด้วยสกุลเงินดิจิทัล (ICO) ให้ชัดเจน โดย ก.ล.ต.จะเป็นผู้แถลงรายละเอียดข้อกฎหมายเนื่องจากเป็นผู้กำกับดูแลโดยตรง
จ่อเก็บภาษีมอ'ไซค์ 150-250 บาท/คัน
สรรพสามิตแจงเก็บภาษีมอเตอร์ไซค์ตามมูลค่าการปล่อยควันพิษคาดว่าจะเก็บเพิ่มคันละ 150-250 บาท เชื่อไม่กระทบต้องปรับราคาขึ้น 
รายงานข่าวจากกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า กรมคาดว่าการพิจารณาจัดเก็บภาษีรถจักรยานยนต์ตามอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จะทำให้มีภาระภาษีเพิ่มขึ้นเพียงคันละ 150-250 บาท แต่ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการเพิ่มราคาขายปลีกรถจักรยานยนต์ และทำให้ผู้บริโภค ผู้มีรายได้น้อยได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากผู้ผลิตอาจเลือกรับภาระภาษีไว้เอง
เอไอเอสลงทุน 3.8 หมื่นล้าน ขยายเครือข่ายรองรับไอโอทีเป็นไฮเทคแพลตฟอร์ม สมคิดชี้ 3 ปีสู่เศรษฐกิจดิจิทัล
"สมคิด" ชี้ไทยต้องปฏิรูปเศรษฐกิจด้วยดิจิทัลใน 3 ปีเพื่อการเติบโต เอไอเอสลงทุน 3.8 หมื่นล้านสู่ดิจิทัลแพลตฟอร์ม
นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส กล่าวในงาน Digital Intelligent Nation 2018 ว่า บริษัทลงทุน 3.5-3.8 หมื่นล้านบาท ขยายเครือข่ายมือถือสู่เน็กซ์ เจเนอเรชั่น การขยายเครือข่ายรองรับไอโอที เป็นต้น ภายใต้วิสัยทัศน์การเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์ม ฟอร์ ไทย เปิดตัว 3 แพลตฟอร์ม คือ 1.AIS IoT Alliance Program โครงการความร่วมมือสมาชิก 70 ราย พัฒนาโซลูชั่นไอโอที
ปล่อยกู้ฟื้นเอสเอ็มอี
ธพว.ออกสินเชื่อฟื้นฟู คนตัวเล็ก 8,000 ล้าน ให้กู้สูงสุด 1 ล้าน คิดดอกเบี้ย 1% เปิดกว้างคนเคยจ่ายหนี้ล่าช้า แต่ต้องทำบัญชีเดียวก็กู้ได้
นายพสุ โลหารชุน ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะประธานธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ (กอป.) มอบหมายให้ ธพว.ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2560 ที่เห็นชอบมาตรการพิเศษเพื่อขับเคลื่อนเอสเอ็มอีสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 ผ่านโครงการฟื้นฟูและเสริมศักยภาพวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสำหรับ เอสเอ็มอีคนตัวเล็ก วงเงิน 8,000 ล้านบาท ให้เข้าแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำพิเศษได้มากกว่าปกติ
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ดิจิทัลกดดันค่าฟีรายใหญ่ กสิกรเผยลูกค้าใช้บริการอิเล็กทรอนิกส์ หนุนสินเชื่อโตต่อหลังปีที่แล้วทะลุเป้า
กสิกรไทยรับค่าธรรมเนียมรายใหญ่โตลดลงจากอี-เพย์เมนต์ ตั้งเป้า สินเชื่อรายใหญ่โต 6-8% แย้มดีล ไอบีเพียบ
นายศีลวัต สันติวิสัฎฐ์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า สายงานธุรกิจลูกค้าบรรษัท ประเมินรายได้ค่าธรรมเนียมในปี 2561 เติบโต 2-5% ชะลอลงจากปีที่แล้วที่เติบโต 9% มูลค่า 1.2 หมื่นล้านบาท เป็นผลมาจากการทำธุรกรรมผ่านอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล อี-เพย์เมนต์ ที่มีพร้อมเพย์ และมีอีกหลายโครงการที่กำลังจะเกิดขึ้น ได้แก่ ระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์สำหรับตลาดทุน (E-Payment for Capital Market) และการยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (National Digital ID)
เมืองไทยฯจับไฮโซ ขายคุ้มครอง 100 ล.
เมืองไทยประกันชีวิต เจาะเบี้ยสุขภาพตามกลุ่มลูกค้า ขายความคุ้มครองสูงสุด 100 ล้าน
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทยังคงตั้งเป้าการเติบโตของเบี้ยประกันสุขภาพด้วยตัวเลขสองหลัก โดยมีการพัฒนาแบบประกันให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มออกมาอย่างต่อเนื่อง
พิโกไฟแนนซ์ลุยปล่อยเงินกู้ ผู้สนใจยื่นประกอบธุรกิจร่วม 441 ราย ปล่อยสินเชื่อผู้มีรายได้น้อยแล้วใน 45 จังหวัด
เปิดดำเนินการแล้ว 159 ราย ยอดสินเชื่อคงค้างกว่า 73 ล้าน หนี้เสียเพียง 1.5 ล้าน เจอ ธ.ก.ส.และออมสินปล่อยกู้แก้หนี้ นอกระบบยอดแซงไปแล้วเกือบ 1 หมื่นล้าน
นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน ในฐานะโฆษกสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยความ คืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบประจำเดือน ม.ค. 2561 ว่า สินเชื่อรายย่อย ระดับจังหวัดภายใต้การกำกับ หรือสินเชื่อ พิโกไฟแนนซ์ มีนิติบุคคลสนใจยื่นคำขออนุญาตประกอบธุรกิจตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2559-ม.ค. 2561 ทั้งสิ้น 441 ราย ใน 66 จังหวัด โดยจังหวัดที่มีผู้ยื่นคำขออนุญาตมากที่สุด 3 ลำดับแรก ได้แก่ จ.นครราชสีมา 45 ราย กรุงเทพมหานคร 34 ราย และ จ.ร้อยเอ็ด 28 ราย
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
อมรินทร์ยุคเจริญลุย หลังการเงินคล่อง บุกเนื้อหาบันเทิง-กีฬา ได้งบสินค้าในเครือหนุน
อมรินทร์ทีวีเผยหลังได้กลุ่มไทยเบฟ เป็นพันธมิตร สภาพคล่องการเงินดีขึ้น เตรียมลุยคอนเทนต์บันเทิง กีฬา ดันเรตติ้งปีนี้ขึ้นที่ 6 
นายโชคชัย ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น ผู้บริหารช่องอมรินทร์ทีวี เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้กลุ่มไทยเบฟเวอเรจของกลุ่มเจริญ สิริวัฒนภักดี เข้าร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจ ทำให้บริษัทมีสถานะทางการเงินที่แข็งแรงขึ้น มีเม็ดเงินมาทำเนื้อหาหรือคอนเทนต์ใหม่ๆ เพื่อสนองความต้องการผู้ชม และชิงเม็ดเงินโฆษณาที่มีอยู่จำกัด ซึ่งปีนี้บริษัทคาดจะเห็นรายได้จากการโฆษณาสินค้ามากขึ้น เนื่องจากปีนี้น่าจะมีการซินเนอร์จี้ธุรกิจในเครือ
'ดุสิต'กางแผนรีฟู้ดรร.แบรนด์ใหม่ 6 แห่ง
กลุ่มดุสิตรุกเทคโนโลยี แปรเศษอาหารกลายเป็นปุ๋ย จ่อใช้ใน 6 โรงแรมแบรนด์ใหม่ หวังช่วยลดโลกร้อน
นายศิรเดช โทณวณิก ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการลงทุน กลุ่มบริษัท ดุสิตธานี เปิดเผยว่า บริษัทจะลงทุนนำเทคโนโลยีจากบริษัทในสิงคโปร์สำหรับแปรสภาพเศษอาหารที่เหลือทิ้ง ให้กลับมาเป็นปุ๋ยธรรมชาติเพื่อนำกลับไปให้เกษตรกร โดยจะนำมาใช้ใน 6 โรงแรมแบรนด์ใหม่ ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะเปิดตัวแบรนด์ในช่วง เดือน เม.ย.นี้
โมเดอร์นฟอร์มปรับทิศ เข้าถือหุ้นฟินสตรีทบริการด้านการเงิน เสริมทัพโฮลดิ้งคอมพานี
โมเดอร์นฟอร์ม บุกหนักหลังตั้งโฮลดิ้งคัมปานี ล่าสุดเข้าถือหุ้นเทคสตาร์ทอัพให้บริการด้านการเงิน 
นายทักษะ บุษยโภคะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมเดอร์นฟอร์ม กรุ๊ป เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้จัดตั้งเป็นโฮลดิ้งคัมปานีที่จะสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างหลากหลาย ไม่ได้หยุดแค่อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์แต่เพียงอย่างเดียว โดยแผนธุรกิจในระยะ 3-5 ปีข้างหน้าจะขยายการลงทุนในหลายๆ กิจการที่มีโอกาสเติบโตสูง เช่น ธุรกิจด้านสุขภาพ การรักษาพยาบาล อาหารเสริม ไม่ว่าจะเป็นบริษัท ไอเอชแอล ที่บริษัทไปลงทุนกำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรตีนอาหารเสริมสุขภาพ บริษัทลูกของโมเดอร์นฟอร์ม เฮลท์แอนด์แคร์ ได้ขยายงานโดยได้ลงทุนร่วมกันในบริษัท ยูไอซีซี ส่วนธุรกิจอื่นๆ ก็ได้เข้าศึกษา เช่น ธุรกิจรูปแบบไฮเทคโนโลยี โดยคาดว่าในอนาคตสัดส่วนรายได้จากการลงทุนจะขยับเป็น 50% จากปัจจุบันอยู่ประมาณ 30%
แกรนด์ยูฯบุกหนักคอนโดเมือง
แกรนด์ยูนิตี้รับอานิสงส์รถไฟฟ้าสายสีเขียวตอนเหนือ ลุยผุด คอนโดใกล้มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชิงกำลังซื้อ 
นายสิริพงษ์ ศรีสว่างวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐมีการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการลงทุนในรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายในสายต่างๆ ส่งผลให้เกิดความเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจและตลาดอสังหาริมทรัพย์
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ตั้ง 'ภากร' เอ็มดีตลท. มีผลวันที่ 1 มิ.ย.2561 แทน 'เกศรา' ที่ครบวาระวันที่ 31 พ.ค. 
ตลท.ตั้ง ภากร ปีตธวัชชัย รองผู้จัดการ เป็นกรรมการและผู้จัดการ มีผลวันที่ 1 มิ.ย. 2561 
ที่ประชุมคณะกรรมการตลาด หลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) วันที่ 21 ก.พ. 2561 มีมติให้แต่งตั้งนายภากร ปีตธวัชชัย รองผู้จัดการหัวหน้าสายงาน วางแผนกลยุทธ์องค์กรและหัวหน้าสายงานการเงินและบริหารเงินลงทุน ตลท. เป็นกรรมการและผู้จัดการ ตลท. คนที่ 13 โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2561-31 พ.ค. 2565 ต่อจากนางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลท.คนปัจจุบัน ที่มี กำหนดครบวาระในวันที่ 31 พ.ค. 2561 ทั้งนี้นายภากรเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ด้านตลาดเงินตลาดทุน ที่จะสามารถสานต่อนโยบายของตลาดหลักทรัพย์ ส่งเสริมการขยายตัวของตลาดทุนไทยในยุคดิจิทัล และ เชื่อมโยงกับตลาดทุนโลก พร้อมขับเคลื่อน การดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ที่มุ่งพัฒนา ตลาดทุนทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพเพื่อเป็นประโยชน์แก่ทุกภาคส่วนต่อไป
นิปปอนแพ็คเอ็มโอยูเครือซีพีต่อยอด NPPF 
NPP ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจกับ CP B&F บริษัทในเครือกลุ่มซีพี ลุยพัฒนาธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ต่อยอดร้านอาหาร
นายนักกีล ซึง กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิปปอน แพ็ค (ประเทศไทย) (NPP) เปิดเผยว่า บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น (NPPF) บริษัทย่อยที่ NPP ถือหุ้น 100% ลงนามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) ร่วมมือ ธุรกิจกับบริษัท ซีพี บีแอนด์เอฟ (ไทยแลนด์) (CP B&F) ในเครือกลุ่มเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าร่วมกับ CP B&F ซึ่งเพิ่มคำสั่งซื้อสินค้าที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากขึ้น และร่วมพัฒนาสินค้าอื่น วางจำหน่ายในร้านอาหารของเครือซีพีเพิ่มเข้ามา ซึ่งจะเพิ่มศักยภาพให้ทั้ง NPPG และ CPB&F ให้แข็งแกร่ง
BIG คาดปีนี้รายได้โต 10-15%
BIG กำไรสุทธิ 774 ล้าน ลดลงเล็กน้อย ด้านผู้บริหารตั้งเป้า ปี 2561 รายได้โต 10-15%
นายชาญ เธียรกาญจนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รักษาการกรรมการ ผู้จัดการ บริษัท บิ๊กคาเมร่า คอร์ปอเรชั่น (BIG) เปิดเผยว่า ปี 2560 บริษัทมีรายได้ รวม 6,043 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 774 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยจากปี 2559 ไตรมาส 4/2560 บริษัทมีรายได้รวม 1,830 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 249 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/2560 เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อที่ลดลง บริษัทได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับสถาบันการเงิน เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปี ทำให้ยอดขายเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัทมีมติปันผลจากงวดผลการดำเนินงานปี 2560 เป็นเงินสดในอัตรา 0.13 บาท/หุ้น
UAC เป้าแตะ 2 พันล. งบลงทุน 1,000 ล้าน
ยูเอซี โกลบอล ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 23% จากปี 2560 โดยรายได้จะแตะ 2,000 ล้าน
นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล (UAC) เปิดเผยว่า ปี 2561 บริษัทประมาณการตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 2,000 ล้านบาท เติบโต 23% จากปี 2560 กำไรก่อนหักดอกเบี้ยภาษีและค่าเสื่อมราคา (อีบิตดา) ไม่ต่ำกว่า 350 ล้านบาท จากการเติบโตทุกธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจด้านเคมีภัณฑ์ที่นำเข้าและจำหน่าย สารเคมีที่ใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมัน โรงกลั่นและปิโตรเคมีซึ่งยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันจะเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาจำหน่าย พร้อมกับยังคง รักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่
กลุ่มนิคมกำไรโตแรง อีอีซีดัน WHA ตั้งเป้าขายที่ดิน 1.4 พันไร่ นวนครโรงไฟฟ้าหนุน
นิคมอุตสาหกรรมกำไรดี WHA กำไรปี 2560 พุ่ง 12.7% นวนครได้โรงไฟฟ้าหนุนโตแรง 52% "จรีพร" ตั้งเป้าปีนี้ขายที่อีก 1,400 ไร่
นายสมศักดิ์ บุญช่วยเรืองชัย กรรมการบริหารและผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบัญชี บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) แจ้งกำไรสำหรับปี 2560 เท่ากับ 3,266.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.7% จากปี 2559
iii หวังปีนี้ธุรกิจพุ่ง 20% จากปี 2560 ขยาย 11%
iii โชว์กำไรโตโดดเด่น 37.2% จากแอร์คาร์โก้และเคมีภัณฑ์ตั้งเป้าปีนี้ทุกธุรกิจเติบโตแรงกว่า 20% 
นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (iii) เปิดเผยว่า ปี 2560 บริษัทมีกำไรสุทธิ 130 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีรายได้รวม 2,295 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% และมีกำไรขั้นต้น 531 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.2% เนื่องจากธุรกิจโลจิสติกส์มีการขยายตัวดีโดยเฉพาะธุรกิจขนส่งทางอากาศ ซึ่งมีสัดส่วนรายได้ 71% ของรายได้รวมและธุรกิจขนส่งเคมีภัณฑ์ ซึ่งมีสัดส่วนรายได้ 21% ของรายได้รวม
KSAM เปิดแผนปี'61 เป้าสินทรัพย์ภายใต้บริหาร 5.2 แสนล้าน ขยายฐานลูกค้าญี่ปุ่น
บลจ.กรุงศรีตั้งเป้าปีนี้เพิ่มเอยูเอ็ม 13% เติมกองทุนใหม่เพื่อการจัดพอร์ตเพิ่มกำไร พร้อมพัฒนาระบบออนไลน์ 
น.ส.ศิริพร สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงศรี (KSAM) เปิดเผยว่าปี 2561 บริษัทตั้งเป้ามูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหาร (เอยูเอ็ม) ที่ 5.25 แสนล้านบาท เติบโต 13% จากสิ้นปี 2560 ที่มี เอยูเอ็ม 4.74 แสนล้านบาท โดยอยู่อันดับ 5 ของอุตสาหกรรม
กองทุน DIF กำไรหดคาดไม่กระทบปันผล
กองทุน DIF ปี 2560 กำไร 1.1 หมื่นล้าน ลดลง 41 % สาเหตุหลักเปลี่ยนมูลค่ายุติธรรมของทรัพย์สิน บล.หยวนต้า คาดไม่กระทบปันผล
ทั้งนี้ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล (DIF) เปิดเผยว่าปี 2560 มีกำไรสุทธิ 1.11 หมื่นล้านบาท ลดลงจากปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิ 1.88 หมื่นล้านบาท
บลจ.บัวหลวงลุยหุ้นจีนทั้งแผ่นดิน
บลจ.บัวหลวงออกกองทุน B-CHINE-EQ เพิ่มทางเลือกลงทุนหุ้นจีนเกือบ 5,000 บริษัท
นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นจีน (B-CHINE-EQ) เน้นลงทุนในบริษัทจีนที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นจีนแผ่นดินใหญ่ คือ ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ และเสิ่นเจิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น