วันพฤหัสบดีที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 04 ม.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
หนี้รัฐคงค้างพ.ย.60เพิ่มขึ้น1.8หมื่นล.
คลังแจงสถานะหนี้สาธารณะคงค้างเงินเดือน พ.ย.60 มีทั้งสิ้นกว่า 6.3 ล้านล้านบาท คิดเป็น 41.6% ของจีดีพี โดยแบ่งเป็นหนี้ในประเทศ 6 ล้านล้านบาท และหนี้ต่างประเทศอีก 2.9 แสนล้านบาท
นับหนึ่งไฟลิ่ง'เอเชีย ไบโอแมส'ไอพีโอ 75 ล้านเข็นเข้าเอ็มเอไอ
ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง "เอเชีย ไบโอแมส" เสนอขายหุ้นไอพีโอ 75 ล้านหุ้น ก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดเอ็มเอไอ หวังระดมทุนขยายธุรกิจจัดหา-จำหน่ายเชื้อเพลิงชีวมวล และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
ธนชาต-DSIเตือนภัยแก๊งต้มตุ๋น
นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากกรณีที่พนักงานธนาคารธนชาต สาขาถนนอุดรดุษฎี ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จ.อุดรธานี ช่วยเหลือ น.ส.โสภาวัลย์ แซ่ลิ้ม อายุ 74 ปี แม่ค้าขายกุยช่าย ให้รอดพ้นจากการสูญเงิน 5 แสนบาท ให้กับแก๊งปลอมลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เกิดขึ้นจากการที่พนักงานมีปฏิภาณไหวพริบ สังเกตเห็นการเบิกเงินจำนวนมากของลูกค้ารายนี้ว่าผิดปกติวิสัย ส่งผลให้ลูกค้ารอดพ้นจากการเสียเงินจำนวนมาก จากเหตุการณ์ดังกล่าว สะท้อนถึงการสังเกต เฝ้าระวัง และเอาใจใส่ดูแลลูกค้าด้วยหัวใจ เสมือนดูแลญาติซึ่งเป็นนโยบายหลักของธนาคารธนชาตที่ปลูกฝังพนักงานเสมอมาให้ "ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง" (Customer centric) ให้พนักงานทุกคนเห็นแก่ประโยชน์และความต้องการของลูกค้า รวมถึงปกป้องรักษาสิทธิประโยชน์ของลูกค้าอย่างสูงสุด
สมาคมแบงก์แจงเหตุพร้อมเพย์ล่มพร้อมเคลียร์เงินคืนลูกค้าเรียบร้อย
ประธานสมาคมธนาคารไทยออกโรงขออภัยผู้ใช้กรณีพร้อมเพย์ขัดข้อง ชี้แจงเกิดจากความผิดพลาดในการเขียนโปรแกรม เชื่อหลังจากแก้ไขในครั้งนี้แล้ว จะไม่เกิดปัญหาอีก พร้อมคืนเงินให้กับลูกค้าที่คงค้างข้ามวันซึ่งมีประมาณ 20,000 รายการเรียบร้อยแล้ว ด้าน รมว.คลัง การันตีไม่ล่มอีก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ฝากเงิน
"ทรีซิกตี้ไฟว์"รื้อทีมผู้บริหารเลิกสัมปทานป้ายโฆษณาMupi
บมจ.ทรีซิกตี้ไฟว์ (TSF) เผยแผนปี 2561 มุ่งลดรายจ่ายเน้นสร้างผลกำไรจากสื่อโฆษณานอกบ้าน ยกเลิกต่ออายุสัมปทานป้ายโฆษณาบนทางเท้า (Mupi) ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด มุ่งลงทุนสื่อ DTC หน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่นให้ทันต่อความต้องการของลูกค้า ชี้ต้นทุนต่ำและลูกค้าสนใจมากกว่า ยืนยันบอร์ดสั่งเปลี่ยนทีมบริหารชุดเดิมดึงมืออาชีพลุยสื่อโฆษณาโครงการใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น