วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 25 ม.ค. 2561

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
อุตฯปลื้มยอดขายโต ความเชื่อมั่นสูงสุดในรอบ 35 เดือน
นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) เปิดเผยผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนธันวาคม 2560 ว่าอยู่ที่ระดับ 89.1 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนพฤศจิกายนอยู่ที่ระดับ 87.0 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 35 เดือนหรือเกือบ 3 ปี จากเดือนกุมภาพันธ์ 2558 อยู่ที่ระดับ 91.1 เนื่องจากอุปสงค์ของสินค้าอุตสาหกรรมยังส่งสัญญาณที่ดี สะท้อนจากยอดคำสั่งซื้อและยอดขายในประเทศที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นจากงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2017 รวมทั้งสินค้าที่เกี่ยวข้องกับของขวัญของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่
'MTL'ปรับตัวรับยุคดิจิทัล หวังเบี้ยประกันภัยรับปี'61 โต 7%
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต (MTL) เปิดเผยถึงว่า ภาพรวมเศรษฐกิจในปี 2561 บริษัทเชื่อว่าจะยังมีอัตราการขยายตัวได้ดี หรือเติบโตในระดับ 4-4.1% ต่อเนื่องจากปี 2560 ขณะที่ภาพรวมธุรกิจประกันชีวิตนั้น บริษัทมองว่ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องที่ประมาณ 6-7% ส่วนกำลังซื้อของคนไทยก็ยังมีการขยายตัวได้ในระดับที่ดี
KBANK งัด 4 กลยุทธ์ มัดใจลูกค้าเอสเอ็มอี
นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK เปิดเผยว่า แนวโน้มเศรษฐกิจไทยในปี 2561 จะขยายตัวใกล้เคียงกับปีที่แล้ว โดยคาดว่าจะเติบโตประมาณ 4% ภาคธุรกิจก่อสร้างจะได้รับอานิสงส์จากโครงการลงทุนของภาครัฐที่คาดว่าจะมีเม็ดเงินรวมประมาณ 1 ล้านล้านบาท ด้านภาคการส่งออกคาดว่าจะขยายตัว 4.5% จากแรงหนุนภาวะเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัว ธุรกิจท่องเที่ยวจะขยายตัว 6.5-7.5% เนื่องจากประเทศไทยยังคงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น