วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 25 ม.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ลุยขายเงินดิจิทัล 20 สตาร์ทอัพจ่อระดมทุน กลต.วางเกณฑ์ไอซีโอหลักทรัพย์ไตรมาสแรก
ประธานชมรมฟินเทค ชี้มี 20 บริษัทสตาร์ทอัพจ่อระดมทุนดิจิทัลทำธุรกิจ ยันไม่ผิดกฎหมาย ก.ล.ต.เตรียมออกกฎหมายรองรับ
นายกรณ์ จาติกวณิช ประธาน ชมรมฟินเทคแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จะมีสตาร์ทอัพอีก 20 แห่ง เตรียมตัวที่จะระดมทุนผ่านอินนิเชียล คอยน์ ออฟเฟอริ่ง (ไอซีโอ) หรือระดมทุนเป็นเงินสกุลดิจิทัล โดยหากไม่ตีความว่าเป็นหลักทรัพย์ก็ไม่มีปัญหา
เป้าผลิตรถยนต์เพิ่ม 2 ล้านคัน
ส.อ.ท.ประมาณการปี 2561 การผลิตรถยนต์เพิ่ม 2 ล้านคัน ยอดขายเดือน ธ.ค. โตสุดในรอบ 4 ปี 
นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ในประเทศเดือน ธ.ค. 2560 มีทั้งสิ้น 1.04 แสนคัน สูงสุดในรอบ 4 ปี เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 20.1%
'ปูนใหญ่' หว่านงบ 6 หมื่นล.
ปูนซิเมนต์ไทยลุย 6 หมื่นล้าน ทั้งปิโตรเคมีเวียดนาม ซื้อกิจการ ขยาย-เพิ่มกำลังการผลิต คาดรายได้โต 5-6% ความต้องการใช้ซีเมนต์ฟื้น
นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า ปี 2561 ใช้งบลงทุน 6 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 4.6 หมื่นล้านบาท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและขยายกำลังการผลิต โดยซื้อกิจการในอาเซียนมาต่อยอดธุรกิจจากกระแสเงินสดที่เตรียมไว้แล้ว
เปิดลงทุนมอเตอร์เวย์
คมนาคมเล็งดึงเอกชนลงทุนมอเตอร์เวย์ 2 ล้านล้าน สั่ง สนข.ศึกษาแผนแม่บท ลดเส้นทางทับซ้อน
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า กรมทางหลวงได้เสนอแผนแม่บทลงทุนก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หรือ มอเตอร์เวย์ระยะ 20 ปี (2560-2579) จำนวน 21 เส้นทาง ระยะทาง 6,612 กิโลเมตร (กม.) วงเงิน 2 ล้านล้านบาท โดยในอนาคตจะเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนเข้ามาร่วมลงทุนมากขึ้น เช่นเดียวกับมอเตอร์เวย์สาย 6 (บางปะอิน-นครราชสีมา) และสาย 8 (นครปฐม-ชะอำ)
คลังขายหุ้นยึดทรัพย์ เปิดประมูลนิติบุคคล 20 บริษัท ชงครม.เปิดช่องเจ้าของเดิมซื้อได้
คลังเตรียมเปิดประมูลขายหุ้นนิติเหตุ 20 บริษัท ซึ่งรวมถึงหุ้นเดวิส กรุ๊ป ต้นปีนี้ พร้อมเปิดให้ผู้ถือหุ้นเดิมและผู้ที่สนใจซื้อได้
น.ส.ปิยวรรณ ล่ามกิจจา รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ขณะนี้กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการพิจารณาจำหน่ายหุ้นตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยกลุ่มแรกที่จะขายมีทั้งสิ้น 24 บริษัท เป็นการได้มาจากนิติเหตุ หรือยึดทรัพย์ ซึ่งมีทั้งธุรกิจโรงพยาบาล ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น โดยในส่วนนี้รวมถึงหุ้นบริษัทในกลุ่มเดวิส 4 แห่งด้วย
ดัชนีเชื่อมั่นพุ่งรอบ 35 เดือน
ส.อ.ท.เผยดัชนีอุตฯ ธ.ค. 2560 ทำสถิติสูงสุด แตะระดับ 89.1 ห่วงบาทแข็ง-ค่าแรงขั้นต่ำขึ้นราคากระทบเอสเอ็มอี
นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยผลการสำรวจ ความเชื่อมั่นของภาคอุตสาหกรรมไทย ว่า ผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือน ธ.ค. 2560 อยู่ที่ระดับ 89.1 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือน พ.ย. 2560 ที่ระดับ 87 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 35 เดือน เนื่องจากความต้องการสินค้าอุตสาหกรรมยังส่งสัญญาณดี สะท้อนจากยอดคำสั่งซื้อและยอดขายในประเทศที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มียอดขายเพิ่มขึ้นจากงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2017 รวมทั้งสินค้าที่เกี่ยวข้องกับของขวัญของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นคาดการณ์ 3 เดือนข้างหน้าอยู่ที่ระดับ 102.8
พณ.ออกโรงคุมราคาสินค้า อย่าอ้างค่าแรง
พาณิชย์ถกผู้ผลิตสินค้ากว่า 100 ราย ยันยังไม่ขึ้นราคาขายหลัง 1 เม.ย.นี้ จับตาสินค้าที่ใช้วัตถุดิบเกษตรอาจขึ้น
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับผู้ผลิตสินค้ากว่า 100 ราย เพื่อหาแนวทางตรึงราคาขาย หลังรัฐบาลจะประกาศปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำอีกวันละ 5-22 บาท วันที่ 1 เม.ย.นี้ว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยืนยันว่าการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจะไม่กระทบต้นทุนผลิต เพราะส่วนใหญ่จ่ายค่าจ้างแรงงานสูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำอยู่แล้ว และยังได้ปรับเปลี่ยนไปใช้เครื่องจักรแทนแรงงานคน ดังนั้นจึงไม่มีการปรับขึ้นราคาขายสินค้าอย่างแน่นอน แต่อาจมีบางกลุ่มที่จะได้รับผลกระทบ เช่น กลุ่มที่ใช้วัตถุดิบจากสินค้าเกษตร ที่ใช้แรงงานมาก รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี)
คลังฐานะปึกไตรมาสแรกรับ 5 แสนล้าน
ฐานะการคลังไตรมาสแรกแกร่ง รายได้นำส่งทะลุ 5 แสนล้าน ด้านเงินคงคลังสูงกว่า 1.8 แสนล้าน
น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง แถลงข่าวฐานะการคลังของรัฐบาลตามระบบกระแสเงินสดในช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2561 เดือน ต.ค.-ธ.ค. 2560 ว่า รัฐบาลมี รายได้นำส่งคลัง 5.51 แสนล้านบาท สูงกว่าช่วงเดียวกันปีที่แล้ว 1,658 ล้านบาท คิดเป็น 0.3% เนื่องจากได้รับชำระค่าประมูลใบอนุญาต 4จี
แรงงานการเงิน-ค้าปลีก-รถยนต์เสี่ยง
แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ชี้ดิจิทัลขยายวงกระทบ ภาคธุรกิจ การเงิน ค้าปลีก ยานยนต์ แนะตื่นตัวพัฒนาสู่ 4.0 
นายวรรณชัย ไพบูลย์บารมี ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ แมนพาวเวอร์กรุ๊ป เปิดเผยว่า การเปลี่ยนผ่านของระบบเทคโนโลยีและดิจิทัลถือเป็นความท้าทาย ต่อตลาดแรงงาน โดยเฉพาะภาคธุรกิจการเงิน การธนาคาร ธุรการ ค้าปลีก อุตสาหกรรมภาคการผลิต และอุตสาหกรรมยานยนต์
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ออมสินขอเป็นแบงก์เบอร์ 1 โชว์วิสัยทัศน์ขึ้นแท่นธนาคารที่ดีที่สุดในระบบ เน้นช่วยเหลือธุรกิจรายย่อย
ออมสินหวังโกยกำไร ปีนี้ 3 หมื่นล้าน สวนกระแสเปิดสาขาเพิ่มอีก 20 แห่งกระจายทั่วประเทศ
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ปี 2561 มีแผนจะเป็นธนาคารท้องถิ่นที่ดีที่สุดและใหญ่ที่สุดในระบบโดยตั้งเป้าหมายทำกำไรไม่ต่ำกว่า 2.8-3 หมื่นล้านบาท ปล่อยสินเชื่อเข้าสู่ระบบไม่น้อยกว่า 8.3 หมื่นล้านบาท เน้นขยายกลุ่มลูกค้า เอสเอ็มอีเพิ่มอีก 4.8 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 50% จากปีที่ผ่านมา
กสิกรปรับเงินกู้เอสเอ็มอีหวั่นตั้งสำรองหนี้ใหม่เพิ่ม
กสิกรไทยตั้งสำรอง สินเชื่อเอสเอ็มอีเพิ่มตามเกณฑ์ IFRS9 ทบทวนวงเงินที่ไม่ได้ใช้ ตั้งเป้าสินเชื่อเอสเอ็มอีโต 4-6% เอ็นพีแอลอยู่ที่ 5%
นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า มาตรฐานการรายงานทางการเงินฉบับใหม่ (IFRS9) มีผลกระทบกับสินเชื่อ ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ที่ตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญจะเพิ่มขึ้นจากการจัดชั้นหนี้ตามเกณฑ์ใหม่ รวมทั้งการคำนวณสินเชื่อทั้งวงเงินอนุมัติ ไม่ได้นับเฉพาะวงเงินการเบิกจ่าย ซึ่งในกลุ่มที่ธนาคารให้วงเงินสินเชื่อ ไปแล้วไม่ได้ใช้ ก็จะเข้าไปคุยกับลูกค้าว่า จะเปลี่ยนวงเงินหรือไม่ หรือเปลี่ยนไปใช้สินเชื่อประเภทอื่น
ฟันนายหน้าเถื่อนโกงทั่วไทย
นายหน้าเถื่อนโผล่อีกราย หลอกขายประกันภัยรถทั่วประเทศ ฟ้องกองปราบจับจริง จับตากลุ่มส่อโกงร่วม 10 รายใกล้ชิด
นายตนุภัทร รัตนพูลชัย รองเลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้นำประชาชนที่ถูกบริษัท ที.ไอ.เอส.ควอลิตี้ แมเนจเม้นท์ และ น.ส.จุฑาภาส อังกาพย์ กรรมการหลอกขายประกันภัยรถยนต์ ทางโทรศัพท์ รวมถึงตัวแทนบริษัทประกันภัย 10 บริษัท ที่ถูกนำชื่อไปแอบอ้างกับประชาชนไปร้องเรียนกับ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง
เมืองไทยโตเข้าเป้าเบี้ยทะลุแสนล้าน
เมืองไทยประกันชีวิต ทำเบี้ยทะลุแสนล้าน ยกระดับตัวแทนเป็นที่ปรึกษาการเงิน 
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัททำเบี้ยรับรวมได้ถึง 102,681 ล้านบาท แบ่งเป็นเบี้ยรับรายใหม่ 31,066 ล้านบาท และเบี้ยรับปีต่อไป 71,615 ล้านบาท เติบโต 6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2559 ที่มีเบี้ยรับรวมอยู่ที่ 97,013 ล้านบาท โดยมีผลกำไรมากกว่า 8,300 ล้านบาท และในปีนี้ก็ตั้งเป้าให้เติบโตให้ได้ไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
โตคิวผุดร้าน 47 เฟรช รับลูกนโยบายญี่ปุ่นเร่งส่งออกสินค้าเกษตร อาหารทะเลทั่วโลก
โตคิวขานรับนโยบายญี่ปุ่น เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ประมงทั่วโลก 1 ล้านล้านเยน ปี 2562 ผนึก 3 บริษัท เปิดร้านขายอาหารสด 47 เฟรช
นายคัทสึโนริ นากาซาวะ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการส่งออก กรรมการอุตสาหกรรมอาหาร กระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า นโยบายของประเทศญี่ปุ่นจะมุ่งส่งเสริมสินค้าเกษตรและประมงส่งออกไปทั่วโลกนอกเหนือ จากสินค้าแปรรูป
อาวดี้ทุ่มงบชูบริการ
อาวดี้ ประเทศไทย ทุ่ม 50 ล้าน สร้างศูนย์กระจายอะไหล่และ ศูนย์ตรวจรถใหม่ยกระดับบริการหลังการขาย ดันยอดขายโตเท่าตัว
นายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการบริการหลัง การขาย อาวดี้ ประเทศไทย โดยบริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค เปิดเผยว่า ปี 2561 บริษัทมีแผนลงทุนเพิ่มขึ้น 50 ล้านบาท ในการยกระดับงานบริการหลังการขายและการจัดการอะไหล่เพื่อให้ตอบโจทย์ ผู้บริโภค ด้วยการสร้างศูนย์กระจายอะไหล่และการสร้างศูนย์ตรวจรถใหม่ก่อน ส่งมอบให้ผู้จำหน่าย คาดว่าจะดำเนินการเต็มรูปแบบได้ในช่วงกลางปีนี้
เนอวานาไดอิบุก 2 ธุรกิจ ลุยตลาดรับสร้างบ้าน-วิลล่ารีสอร์ทจับลูกค้าระดับบนดันรายได้
เนอวานา ไดอิ เจาะตลาดรับสร้างบ้านเพิ่มพอร์ตรายได้ ล่าสุดเปิดตัวแบบใหม่ตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวใหญ่
นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทมีความพร้อมสำหรับดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านอย่างเต็มตัว โดยมีแผนเปิดตัว 2 ธุรกิจใหม่ ได้แก่ ธุรกิจวิลล่าบิวเดอร์ รับสร้างวิลล่าและรีสอร์ท โดยปีนี้มีงานก่อสร้างของบริษัท สิงห์ เอสเตท ที่เกาะมัลดีฟส์ มูลค่างานก่อสร้างราว 238 ล้านบาท (7.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และมีอีก 3 รีสอร์ทที่อยู่ระหว่างเจรจา คาดว่าจะชัดเจนประมาณไตรมาส 2 ของปี 2561
มิวสิคเฟสปีนี้หลากหลายเฉพาะกลุ่ม
ป๋าเต็ด มองเทรนด์การจัดมิวสิคเฟสติวัลจะมีความหลากหลายมากขึ้น หลังพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน
นายยุทธนา บุญอ้อม ประธานกรรมการ บริษัท แก่น 555 เปิดเผยว่า ภาพรวมการจัดงานมิวสิคเฟสติวัลในปัจจุบันนี้ นอกจากจะมีการแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรงแล้ว ผู้จัดงานยังต้องมีการทำการบ้านเพื่อเตรียมจัดงานมากขึ้น เนื่องจากพฤติกรรมของ ผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม คือมีความต้องการงานมิวสิคเฟสติวัลที่มีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งการเปลี่ยน แปลงที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทำให้เทรนด์การจัดงานมิวสิคเฟสติวัลเปลี่ยนไปจากเดิม คือ จะมีรูปแบบการจัดงานที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อให้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
SPCG ลุยญี่ปุ่น 5.8 หมื่นล. ไทยลักซ์ฯเดินหน้าพลังงานใต้พิภพ หนุนโครงสร้างรายได้แกร่ง
2 บจ.ไทยลุยธุรกิจพลังงานญี่ปุ่น SPCG ร่วมทุน 8 บริษัท มูลค่าลงทุน 5.8 หมื่นล้าน ด้านไทยลักซ์ 2 ปี ลงทุน 5,000 ล้าน หนุนรายได้โต
นางวันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสพีซีจี (SPCG) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทอนุมัติแผนการลงทุนพัฒนาโครงการโซลาร์ฟาร์ม ชื่อ Ukujima Mega Solar Project ขนาดกำลังการผลิต 480 เมกะวัตต์ (MW) ณ เกาะ Ukujima เมืองนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีผู้ร่วมลงทุนทั้งสิ้น 8 บริษัท ซึ่งใช้งบประมาณในการลงทุนประมาณ 5.8 หมื่นล้านบาท โครงการดังกล่าวมีกำหนดเริ่มการก่อสร้างในปี 2562
โพยหุ้นกระทบนโยบายทรัมป์กีดกันการค้า
เปิดโผหุ้นได้รับผลกระทบ "ทรัมป์" หันมาใช้นโยบายกีดกันการค้าแผงโซลาร์เซลล์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า 
บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส ออกบทวิเคราะห์ระบุถึงการที่ โดนัลด์ ทรัมป์ หันมาใช้นโยบายกีดกันการค้านำเข้ารอบใหม่ 2 รายการสินค้า คือ แผงโซลาร์เซลล์ (Solar Panel) โดยมีการปรับภาษีนำเข้าคิดที่ 30% ในปีแรก 25% ในปีที่ 2 15% ในปีที่ 3 และ 15% ในปีที่ 4 จากปัจจุบันไม่เสียภาษี
ฟิทช์คงเครดิต 'GPSC'
ฟิทช์ เรทติ้งส์ จัดเครดิต GPSC คงเดิม ที่ "A+(tha)" แนวโน้มคงที่ ห่วงเงินสดสุทธิติดลบเหตุลงทุนสูง
บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) คงเครดิตภายในประเทศระยะยาวกับบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ที่ "A+(tha)" แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ และคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว หุ้นกู้ไม่มีหลักประกันและไม่ด้อยสิทธิที่ "A+(tha)"
'THAI' ทิ้งหุ้น ROH ให้GRAND 922 ล้าน
การบินไทยขายหุ้นโรงแรมรอยัลออคิด ขายทั้งหมด 24% ให้แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้
นายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการเงินและการบัญชี บริษัท การบินไทย (THAI) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท การบินไทย เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติขายหุ้นทั้งหมด 22.5 ล้านหุ้น หรือ 24% ในบริษัท โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) (ROH) มูลค่า 922.5 ล้านบาท ให้บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND)
ธุรกิจบล.เปิดแผนปี' 61 เคจีไอบุกหนัก DW ผู้ถือหุ้นไฟเขียวเพิ่มเงินคงค้าง 5,000 ล้าน
ธุรกิจหลักทรัพย์เปิดแผนลุยธุรกิจ KGI เพิ่มวงเงิน เสนอขาย DW ด้านฟิลลิปรุกตลาดต่างประเทศทุกช่องทาง
นายจื้อ หง หลิน กรรมการอำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) (KGI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 ในวันที่ 24 ม.ค. 2561 มีมติอนุมัติเพิ่มวงเงินคงค้างในการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DWs) สูงสุดที่ออกโดยบริษัท ณ ขณะใด ขณะหนึ่งจากมูลค่าไม่เกิน 2,000 ล้านบาท เป็นไม่เกิน 5,000 ล้านบาท โดยเป็นการอนุมัติเพิ่มวงเงินคงค้างในการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DWs) สูงสุดที่ออกโดยบริษัท ณ ขณะใดขณะหนึ่งจากมูลค่าไม่เกิน 2,000 ล้านบาท เป็นไม่เกิน 3,000 ล้านบาททันที และมอบหมายให้คณะกรรมการบริษัทเป็นผู้มีอำนาจพิจารณาและอนุมัติการเพิ่มวงเงินคงค้างในการเสนอขาย ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ DWs ในอนาคต โดยจำกัดวงเงินคงค้างในการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์สูงสุดที่ออกโดยบริษัท ณ ขณะใดขณะหนึ่งไว้ไม่เกิน 5,000 ล้านบาท
'ECF' ลดลงทุนแพลนเนท ขายหุ้นให้ผู้บริหารอินเด็กซ์
ECF ขายหุ้นบริษัทย่อย "แพลนเนท" 43% ลดภาระการลงทุนเพราะแพลนเนทมีแผนลงทุนธุรกิจผลิตและขายแผ่นไม้
นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทอนุมัติ ให้แก้ไขโครงสร้างการถือหุ้นในบริษัท แพลนเนทบอร์ด (แพลนเนท) บริษัทย่อยที่ ECF ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% ทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 10 ล้านหุ้น ราคาตามมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 5 บาท โดยมีทุนชำระแล้ว 12.5 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะจำหน่ายหุ้นที่ถืออยู่ในแพลนเนท 4.3 ล้านหุ้น หรือ 43% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดให้ผู้ซื้อ 6 ราย ในราคา 1.25 บาท/หุ้น มูลค่ารวม 5.375 ล้านบาท
กอง 'โรโบติกส์' ร้อนแรงบลจ.แลนด์ฯไอพีโอเพิ่มอีกพันล้าน ASP-ROBOT ให้กำไร 18.58%
กองทุนหุ้นเทคโนโลยี และโรโบติกส์ ฮอต แอล เอช ฟันด์ ขยายโครงการ 2,150 ล้าน ASP-ROBOT มูลค่ากองทุนพุ่ง 3,239 ล้าน 
นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ หรือแอล เอช ฟันด์ เปิดเผยว่า บริษัทเพิ่มมูลค่าโครงการกองทุนเปิดแอล เอช โรโบติกส์-E (LHROBOT-E) จาก 1,150 ล้านบาท เป็น 2,150 ล้านบาท หรือเพิ่มอีก 1,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุน
'กองทุนบัวหลวง' ลดพอร์ต BGRIM 
กองทุนบัวหลวง ลดพอร์ตหุ้น บี.กริม เพาเวอร์ และ GLOBAL ฟาก BGRIM ตั้ง 2 บริษัทย่อยทำธุรกิจไฟฟ้า-อสังหาฯ ในกัมพูชา
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง แจ้งว่า ได้ขายหุ้น 2 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) ทำรายการเมื่อ วันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา สัดส่วน 0.16% ส่งผลให้เหลือหุ้นในพอร์ตของกองทุนภายใต้การบริหาร 4.97% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ
บลจ.เอ็มเอฟซีลุยต่อหุ้นไทยเป้าลงทุน 5 เดือนหวังกำไร 6%
เอ็มเอฟซี ออกกองทุนเปิด MRECO5 จัดพอร์ตผสม ให้น้ำหนักหุ้นไทย ราคาหน่วยลงทุน 10.60 บาท ปิดกองทุน 
น.ส.ประภา ปูรณโชติ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ไทย รีคัฟ เวอรี่ ซีรี่ส์ 5 (MRECO5) ตั้งเป้าเลิกกองทุน (ทาร์เก็ตฟันด์) เมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนตั้งแต่ 10.60 บาท หรือปรับขึ้น 6% ภายใน 5 เดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น