วันพุธที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 10 ม.ค. 2561

 สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เปิดประมูลเขตศก.พิเศษ
ธนารักษ์เปิดเอกชนประมูลที่เขตเศรษฐกิจพิเศษทำเลทอง จ.ตาก นครพนม และกาญจนบุรี
นายปรีชา มงคลหัตถี ที่ปรึกษาด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ กรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมจะเริ่มเปิดให้เอกชนซื้อเอกสารเสนอโครงการลงทุนและแผนพัฒนาพื้นที่ใน 3 จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.-9 ก.พ. 2561 และต้องยื่นเอกสารประมูลภายในวันที่ 15 พ.ค. 2561
บิ๊กตู่หนุนขึ้นค่าแรงส่งสัญญาณให้เอกชนเห็นใจคนจน ส่อปรับเพิ่มรายจังหวัดธุรกิจโอดกระทบต้นทุน
กรรมการไตรภาคีนัดพิจารณาปรับค่าแรงขั้นต่ำวันนี้ เอกชนค้านเพิ่มอัตราเท่ากันทั่วประเทศ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอความร่วมมือภาคเอกชนให้เข้าใจเหตุผลการพิจารณาปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ซึ่งจะประชุมคณะกรรมการค่าจ้าง 3 ฝ่ายในวันที่ 10 ม.ค.นี้ โดยจะให้ความเป็นธรรมทั้งลูกจ้างและผู้ประกอบการไม่ให้ได้รับผลกระทบแต่หากมีความเดือดร้อนรัฐบาลก็พร้อมช่วยเหลือ
ชงแก้บาทแข็ง3ข้อ
สรท.เข้าพบแบงก์ชาติ 12 ม.ค.นี้ ชง 3 มาตรการแก้ส่งออก หวั่นบาทแข็งกระทบจีดีพี 7.9 แสนล้าน
น.ส.กัญญภัค ตันติพิพัฒน์พงศ์ ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 12 ม.ค.นี้ ทาง สรท.นัดเข้าพบผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อหารือและรับทราบข้อมูลสถานการณ์อัตราแลกเปลี่ยนที่ชัดเจนว่าจะมีมาตรการช่วยเหลือใดๆ หรือไม่
จัด3.5หมื่นล้านแก้จนครม.เคาะเพิ่มเงินอีก200บาทจูงใจผู้ถือบัตรสวัสดิการฝึกอาชีพ
ครม.ไฟเขียวจัดงบ 3.5 หมื่นล้าน จูงใจคนจนสมัครฝึกอาชีพเพิ่มวงเงินอีก 200 บาท ชูสิทธิประโยชน์ภาษีเอื้อเอกชนร่วมวง
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 9 ม.ค. 2561 ได้เห็นชอบมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นโครงการให้ความช่วยเหลือระยะที่ 2 แก่ผู้ที่ผ่านการตรวจสอบในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 35,679.09 ล้านบาท หากเม็ดเงินทั้งหมดนี้เข้าสู่เศรษฐกิจจะมีผลต่อจีดีพี 0.06%
เก็บภาษีบุหรี่เข้าที่เดือนธ.ค.เกินเป้า
กรมสรรพสามิตใจชื้น เก็บภาษีบุหรี่ 3 เดือนได้เกินเป้าหมาย คาดทั้งปีเก็บภาษีรวมได้ 6 แสนล้าน
แหล่งข่าวกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า การเก็บภาษีสรรพสามิตบุหรี่เดือน ธ.ค. 2560 ซึ่งเป็นเดือนที่ 3 ของปีงบประมาณ 2561 เก็บได้ 6,500 ล้านบาท สูงกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน 854 ล้านบาท หรือ 15% และสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 520 ล้านบาท หรือประมาณ 8-9% ซึ่งการเก็บภาษีบุหรี่เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ หลังจากก่อนหน้านี้เก็บได้ต่ำกว่าเป้าหมาย เนื่องจากการเก็บภาษีอัตราใหม่ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 2560
คอนโดหรูฮอตต่างชาติแห่ซื้อราคา5-10ล้าน
โพสต์ทูเดย์ - ซีบีอาร์อีระบุตลาดคอนโดหรูยังโต คาดปีนี้ 10% ต่างชาติต้องการซื้อสูง
น.ส.อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ปีนี้ตลาดคอนโดมิเนียมยังคงเติบโตต่อเนื่อง คาดในย่านดาวน์ทาวน์ หรือกลางเมือง จะมีซัพพลายใหม่เพิ่มขึ้น 10% หรือราว 1.2-1.5 หมื่นยูนิต จากปีที่แล้วมีการเปิดตัวรวมกว่า 1.2 หมื่นยูนิต ปัจจุบันมีหน่วยเหลือขายไม่มาก
ไฟเขียวพรบ.ทรัพย์อิงสิทธิครม.เดินหน้ากระตุ้นลงทุนอสังหา-เอกชนชงขยายเวลาเช่า50ปีหนุนโปรเจกต์ใหญ่
ครม.ไฟเขียวร่าง พ.ร.บ.ทรัพย์อิงสิทธิ เปิดช่องดึงเอกชนลงทุนอสังหาฯ ผู้เช่า จำนอง โอนสิทธิ เช่าช่วง ตกทอดทายาทไม่เกิน 30 ปี
พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยทรัพย์อิงสิทธิ พ.ศ.... ตามที่กระทรวงการคลังเสนอนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง ระบุว่าเป็นกฎหมายที่จะเพิ่มโอกาสในการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และโครงการขนาดใหญ่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์ที่ดินที่มีโฉนดหรือห้องชุด เป็นการปิดจุดอ่อนของกฎหมายการเช่าอสังหาริมทรัพย์ของไทย 2 ฉบับ คือ กฎหมายการเช่าอสังหาริมทรัพย์ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ พ.ร.บ.การเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่อพาณิชยกรรมและอุตสาหกรรม
รถเมล์จ่อขยับ2บาท
ขสมก.เตรียมเสนอปรับขึ้นค่าโดยสารรถเมล์ 2 บาท สู้วิกฤตขาดทุน ยันไม่กระทบคนจนรอ คนร.เคาะ 19 ม.ค.นี้ 
นายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานคณะกรรมการบริหารกิจการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ขสมก.มีแผนปรับฐานราคาค่ารถโดยสารสาธารณะ (รถเมล์) ตามแผนฟื้นฟูองค์กร โดยจะเสนอปรับราคาเพิ่มขึ้น 2 บาท จากเดิมราคา 6.50 บาท เป็นเฉลี่ย 8.50-9 บาท หรือคิดเป็น 30%
 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ซัมมิทตีปีกค่าแรงเพิ่ม
ซัมมิทฯ ลีสซิ่ง สบช่องรัฐขึ้นค่าแรง หนุนลูกค้ามีรายได้เพิ่ม อนุมัติสินเชื่อง่ายขึ้น พร้อมยืดเวลา ผ่อนค่างวด ลดภาระหนี้รายเดือน
นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง เปิดเผยว่า หากรัฐบาลมีนโยบายให้ปรับค่าแรงขั้นต่ำเพิ่มขึ้นอีก ก็คาดว่าจะส่งผลดีทำให้ลูกค้ามีรายได้เพิ่มขึ้น และบริษัทก็อนุมัติสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ได้ง่ายขึ้น จากปัจจุบันที่มียอดอนุมัติสินเชื่ออยู่ที่ 80% เมื่อเทียบกับปี 2559 อยู่ที่ 72-73% จากฐานลูกค้าที่มีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 1.5 หมื่นบาท
ลุ้นธปท.ไฟเขียวอี-มาร์เก็ตธนาคารพาณิชย์อ้อนขอขยายธุรกิจทำตลาดอิเล็กทรอนิกส์สร้างโอกาสเอสเอ็มอี
ธนาคารหวังเพิ่มช่องทางช่วยเอสเอ็มอีขายสินค้าผ่านอี-มาร์เก็ตเพลส ช่วยเติมเต็มธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ รอ ธปท.ประกาศขอบเขตที่แบงก์ทำได้ 
นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสสายการตลาด ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้มีการเปิดรับฟังความคิดเห็นจากสถาบันการเงินในการประกอบธุรกิจอี-มาร์เก็ตเพลสซึ่งไม่ใช่ธุรกิจด้านการเงิน ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับธนาคารที่จะมีโอกาสในการพัฒนาช่องทางการสนับสนุนลูกค้าเอสเอ็มอีได้เพิ่มขึ้น และสร้างระบบนิเวศในการค้าขายผ่านออนไลน์ได้ครบวงจร จากปัจจุบันธนาคารทำได้เพียงเข้าไปมีส่วนร่วมกับพันธมิตรด้านมาร์เก็ตเพลส เช่น เจดี ดอทคอม ลาซาด้า ในบทบาทของการอำนวยความสะดวกในการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ (อี-เพย์เมนต์) เท่านั้น
แบงก์แห่จัดเรตติ้งลุยออกหุ้นกู้แสนล.
ฟิทช์จัดเรตติ้ง ธนาคารกสิกรไทย-กรุงศรีอยุธยา เตรียม ออกหุ้นกู้ล็อตใหม่รวมกว่าเกือบแสนล้านบาท
รายงานข่าวจากฟิทช์ เรทติ้งส์ เปิดเผยว่า ฟิทช์ เรทติ้งส์ประกาศอันดับเครดิตที่คาดว่าจะให้แก่หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน สกุลดอลลาร์สหรัฐ (USD) ของธนาคารกสิกรไทย หรือ KBank อยู่ที่ 'BBB+'/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ/bbb+) ที่ 'BBB+(EXP)'
ปลุกตลาดคิวอาร์โค้ด
ไทยพาณิชย์อัดโปรแรงกระตุ้นธุรกรรมคิวอาร์โค้ดไม่ต่ำกว่า 1 ล้านรายการ ปรับเป้าร้านค้าเพิ่มเป็น 1 ล้านราย 
นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รอง ผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดด้านชำระเงินรายย่อย ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ยอดธุรกรรมชำระเงินผ่าน คิวอาร์โค้ดตั้งแต่ออกจากแซนด์บ็อกซ์ถึงปัจจุบันอยู่ที่ 1 แสนรายการ ยัง น้อยอยู่ เนื่องจากผู้บริโภคไม่คุ้นเคย กับการชำระเงินแบบใหม่ และไม่มั่นใจระบบ กังวลว่าเมื่อชำระเงินแล้วเงิน ไม่เข้าบัญชีผู้ขาย ดังนั้น ธนาคารจะกระตุ้นการรับรู้ของผู้บริโภคและยอดการใช้จ่ายผ่านการทำตลาดและโปรโมชั่น ซึ่งจะขยายโปรโมชั่นชำระ 300 บาทรับเครดิตเงินคืน 60 บาทไปจนถึงสิ้นปีนี้ รวมทั้งมีแคมเปญพิเศษที่ร่วมกับพันธมิตร คาดหวังมียอดธุรกรรมผ่านคิวอาร์โค้ดไม่ต่ำกว่า 1 ล้านรายการในสิ้นปีนี้
แบงก์ชาติสั่งสอบธนาคารลูกค้าสวมบัตรเปิดบัญชี
ธปท.เร่งสอบสถาบันการเงินปล่อยให้นำบัตรประชาชน ผู้อื่นแอบอ้างเปิดบัญชี
นายรณดล นุ่มนนท์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท.ได้สั่งให้การสถาบันการเงินตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีบุคคลนำบัตรประชาชนผู้อื่นไปแอบอ้างเปิดบัญชีธนาคาร และกระทำผิดกฎหมายจนผู้ถูกนำบัตรประชาชนไปแอบอ้างถูกดำเนินคดี โดยสถาบันการเงินต้องชี้แจงสาเหตุให้ ธปท.รับทราบ พร้อมแจ้งความคืบหน้าในแนวทางที่สถาบันการเงินดำเนินการแล้ว
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ดรีมเวิลด์เพิ่มนักเที่ยวทุ่มงบ150ล้านอัดแคมเปญ ลุยพัฒนาเครื่องเล่นหวังโต5-10%
ดรีมเวิลด์ตั้งเป้าปี 2561 นักท่องเที่ยวเพิ่ม 5-10% แตะ 2.1 ล้านคน ทุ่มงบ 150 ล้าน ฉลองครบ 25 ปี พัฒนาโฟโตเปียเฟส 2
น.ส.พัณณิน กิติพราภรณ์ กรรมการผู้จัดการสวนสนุกดรีมเวิลด์ เปิดเผยว่า ในปี 2561 ดรีมเวิลด์ดำเนินกิจการครบรอบ 25 ปี จึงได้เตรียมงบประมาณกว่า 150 ล้านบาท แบ่งเป็น 100 ล้านบาท สำหรับพัฒนาเครื่องเล่นใหม่ โฟโตเปียเฟส 2 ดินแดนมหัศจรรย์แห่งจินตนาการ ภายใต้ชื่อ โลกพิศวง คาดว่าจะแล้วเสร็จเปิดให้บริการได้ช่วงต้นปี 2562 ส่วนงบประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมทางการตลาดและโปรโมชั่นฉลอง 25 ปีดรีมเวิลด์ ให้กับลูกค้าตลอดทั้งปี
เซ็นทรัลดันออนไลน์ปั้นสัดส่วนขาย15%
เซ็นทรัลคาดยอดขายออนไลน์โตกว่า 7 เท่า พร้อมบุกตลาดจีนเพิ่มโอกาส หลังผนึกเจดีดอทคอม
นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยกับ บลูมเบิร์กว่า บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วน ยอดขายผ่านออนไลน์จากปัจจุบัน 2% เป็น 15% ของรายได้รวม ภายใน 5 ปีนี้ จากการร่วมมือกับบริษัท เจดีดอทคอม ซึ่งจะช่วยเรื่องการแข่งขันในตลาดอี-คอมเมิร์ซที่กำลังขยายตัวแรงและยังช่วยเปิดโอกาสทางธุรกิจในประเทศจีน
ไอคาร์เอเชียรุกโอทูโอเตรียมจัดอีเวนต์ขายรถใหม่ พร้อมนำเทคโนโลยีแชตบอตสู่เว็บไซต์
ไอคาร์เอเชีย เปิดแผนปี 2561 ชูกลยุทธ์โอทูโอ เตรียมจัด อีเวนต์ขายรถใหม่ในภูมิภาค ดันยอด ผู้เข้าชมเข้าเป้า 
น.ส.พรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ไอคาร์ เอเชีย (ประเทศไทย) ผู้ประกอบการเว็บไซต์รถยนต์ครบวงจรภายใต้ชื่อ วันทูคาร์ ออโต้สปิน และไทยคาร์ ดอทคอม เปิดเผยว่า ปี 2561 บริษัทตั้งเป้าหมายมียอดผู้เข้าชมเว็บไซต์เติบโตขึ้น 10% จากปีที่ผ่านมามียอด ผู้เข้าชมอยู่ที่ 6 ล้านราย พร้อมกันนี้บริษัทเตรียมใช้กลยุทธ์แบบ ออนไลน์ ทู ออฟไลน์ (โอทูโอ) ในการดำเนินธุรกิจปีนี้
แบรนด์เทงบล้างภาพเจนยูดันแชร์ขึ้นผู้นำกินรวบตลาด
แบรนด์ ซันโทรี่ ทุ่มงบ 40 ล้าน เปิดตัวแคมเปญใหญ่แบรนด์ เจนยู ลบทัศนคติดื่มยาก หวังปลุกตลาด 800 ล้าน โต 3-5%
น.ส.ธญาพัชร์ เบญจภัทรเศรษฐ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมแบรนด์ เจนยู เปิดเผยว่า บริษัททุ่มงบ 40 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญใหญ่ในรอบ 3 ปี นับตั้งแต่ เปิดตัวสินค้าภายใต้แบรนด์ เจนยู ดิส กว่าที่คีย์ ดีกว่าที่คิด เพื่อสื่อสารให้ ผู้บริโภคได้รับรู้ว่าเป็นสินค้าที่ดื่มง่าย ลบล้างความคิดแบบเดิมๆ ว่าเป็นเครื่องดื่ม ที่ดื่มยาก เพราะเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตของตลาดและขยายฐานลูกค้าใหม่
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ข้อมูลตลาดทุนดิจิทัลกลต.เปิดให้บริการอัตโนมัติอำนวยความสะดวกต่อยอดธุรกิจ
ก.ล.ต.เปิดระบบให้บริการข้อมูลตลาดทุนแบบอัตโนมัติ เพิ่มความสะดวกและต่อยอดธุรกิจในยุคดิจิทัล
นางทิพยสุดา ถาวรามร รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ก.ล.ต.เปิดระบบบริการเผยแพร่ข้อมูลแบบอัตโนมัติ หรือ SEC API เพื่อให้ผู้ที่ต้องการใช้ข้อมูลของ ก.ล.ต. หรือข้อมูล ที่อยู่ในความครอบครองของ ก.ล.ต. สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ด้วยความสะดวก และอยู่ในรูปแบบที่คอมพิวเตอร์สามารถอ่านและประมวลผลได้ทันที โดยผู้ต้องการข้อมูลสามารถเขียนโค้ดคอมพิวเตอร์ผ่านระบบดังกล่าวเพื่อรับข้อมูลได้โดยตรง โดยหวังให้ระบบบริการข้อมูลนี้เป็นโครงสร้าง พื้นฐานด้านข้อมูลในภาคการเงินและตลาดทุนให้ภาคเอกชนใช้ในการต่อยอดธุรกิจและการวิเคราะห์ตลาดทุน ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการทำให้ข้อมูลขนาดใหญ่นำไปใช้ได้อย่างเสรี (Big Data) ของรัฐบาล
WICEรายได้โต30%ตั้งเป้าปีนี้1,800ล้านบาท เล็งซื้อกิจการเพิ่มครอบคลุมทั่วเอเชีย
WICE ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 30% ตามการขยายฐานเครือข่ายขนส่งคลุมทั่วภูมิภาค ส่งออกดี เล็งซื้อกิจการเพิ่ม 2-3 ราย
นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศครบวงจร เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เพิ่มเป็น 1,800 ล้านบาท หรือเติบโต 30% จากปี 2560 ที่คาดว่าจะเติบโตตามเป้าหมาย 1,300 ล้านบาทจากการขยายตัวของปริมาณงานบริการทุกช่องทางอากาศ ทะเล ขนส่งรถยนต์ และบริการอื่นที่จะมีฐานการบริการที่กว้างขึ้น และช่วยให้ต้นทุนการดำเนินงานลดลง
เคจีไอ-เอเซียพลัสส่งDWอิงหุ้นฮอต
บล.เคจีไอ-เอเซีย พลัส คึกออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ อิงหุ้นท่าอากาศยานไทย ออริจิ้น เวิร์คพอยท์ 
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคจีไอ (ประเทศไทย) เสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) จำนวน 8 หลักทรัพย์ อ้างอิงหุ้นบริษัท ท่าอากาศยานไทย (AOT) บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ (CHG)
AIMIRTจ่ายปีแรก7%บล.เคทีบีคาดกองทุนมีกระแสเงินสดสุทธิ111-114ล้านบาท/ปี
กองรีท AIMIRT มั่นใจทรัพย์สินที่ลงทุน คาดผลตอบแทนปีนี้ 7.38% นักวิเคราะห์ให้เป้า 11.15 บาท 
นายอมร จุฬาลักษณานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (AIMIRT) เปิดเผยว่า หลังกองทุนเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา เชื่อมั่นว่าจะสร้างผลตอบแทนการลงทุนที่ดีได้อย่างสม่ำเสมอ
'ไซแมท'ทุ่ม300ล้านบาทซื้อกิจการรับกระแสดิจิทัล
ไซแมท แตกไลน์ธุรกิจซิลค์ สกรีน พริ้นติ้ง คาดแล้วเสร็จไตรมาสแรก ดันรายได้ปีนี้โตก้าวกระโดด
นายทองคำ มานะศิลปพันธ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) เปิดเผยว่า บริษัทลงนามบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) เพื่อเข้าซื้อกิจการในช่วงปลายเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเตรียมแตกไลน์ธุรกิจใหม่ผ่านการเข้าซื้อหุ้นบริษัทแห่งหนึ่งในสัดส่วน 80% คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนประมาณ 300 กว่าล้านบาท เพื่อลงทุนในธุรกิจ ซิลค์ สกรีน พริ้นติ้ง ที่เป็นแผงวงจรสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นแผงกดเตาไมโครเวฟ ทีวี เครื่องซักผ้า รีโมท เป็นต้น
โนเบิลออกหุ้นกู้มูลค่า1,500ล้าน
โนเบิล ออกหุ้นกู้ ทริส ให้เรตติ้ง BBB- คาดปีนี้เปิดโครงการใหม่ 1.3 หมื่นล้าน
ทริส เรทติ้ง รายงานว่า ได้จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดใหม่ในวงเงินไม่เกิน 1,500 ล้านบาท ของบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) ที่ระดับ "BBB-" โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ชุดใหม่ไปใช้ในการดำเนินงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น