วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 17 มี.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 

แบงก์รัฐลั่นยังไม่ขึ้นดอกเบี้ยครึ่งปี
ชี้วิกฤตสถาบันการเงินในต่างประเทศกดดันเฟด
แบงก์รัฐลั่นภายใน 3-6 เดือน ยังไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินกู้ หลังเกิดวิกฤตสถาบันการเงินในต่างประเทศ กดดันเฟดชะลอการขึ้นดอกเบี้ยอีกระยะหนึ่ง

การเคหะร่วมทุนเอกชนผุดบ้านใหม่ 37 แปลง
นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติและประธานกรรมการ บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) "K-HA" เปิดเผยว่ามีแผนที่จะนำที่ดิน Sunk Cost และ Land bank บางแปลง เพื่อไปจัดทำโครงการบ้านในรูปแบบการร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) กับบริษัทลูกคือ K-HA ภายใต้ชื่อโครงการบ้านเคหะสุขประชา ภายใต้คอนเซ็ปต์ "สร้างบ้านสร้างเศรษฐกิจ เพื่อชีวิตสุขประชา"

'คิงสเตลล่า' ตั้งเป้ารายได้ 2 พันล้าน
นายชนะพันธุ์ กิตติเกษมศักดิ์ ประธานกรรมการ บริษัท คิงสเตลล่า กรุ๊ป จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจสเปรย์ปรับอากาศ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทยังตรึงราคาสินค้า จะปรับราคาสินค้าหลังสุดในตลาดหากแบกรับภาระต้นทุนไม่ไหว แม้ว่าต้นทุนวัตถุดิบจะปรับขึ้นถึง 30% จากวิกฤตราคาพลังงาน และกระทบกำไรในระยะสั้น เพื่อสร้างความประทับใจลูกค้าในระยะยาว

เฮ! ญี่ปุ่นย้ายลงทุนมาไทย
นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และประธานคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน หรือ กกร. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ได้ประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้าและเศรษฐกิจไทย-ญี่ปุ่น ร่วมกับสมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่น หรือ เคดันเร็น โดยผู้แทนฝ่ายไทยและญี่ปุ่น ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกัน เพื่อขยายความร่วมมือด้านการค้า การลงทุน โดยญี่ปุ่นระบุว่ายังให้ความสำคัญกับประเทศไทยในการเป็นฐานการผลิตในอาเซียน และมีแผนที่จะย้ายฐานการผลิตจากจีนมาไทยเพิ่มขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น