วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 16 มี.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 

ดีเดย์เม.ย.66 เปิดทดลองใช้ สีชมพู-เหลือง
ลุ้นโมโนเรลสายสีเหลือง "ลาดพร้าว-สำโรง" เปิดให้บริการตลอดสาย มิ.ย.นี้ ด้าน "สายสีชมพู" เปิดเฟสแรก ส.ค.66 ตลอดเส้นทางภายในปลายปีนี้ ส่วนต่อขยายเข้าเมืองทองฯ เปิดให้บริการปลายปี 67

ตลาดสัตว์เลี้ยงโตต่อเนื่อง ส่ง 'เรมี่' ปั้นสู่โกลบอลแบรนด์
สพญ.กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนการลงทุนระหว่างปี 2566-2567 ภายใต้งบประมาณ 220 ล้านบาท โดยปี 2566 นี้ บริษัท เตรียมเปิดโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ สาขาพระราม 6 ประมาณเดือน พ.ค.นี้ และในเดือนสิงหาคมจะเปิดให้บริการในทำเลย่านประชาชื่น ควบคู่ไปกับปรับโฉมและขยายพื้นที่ในสาขาทองหล่อ ส่วนในปี 2567 เตรียมเปิดสาขาที่เชียงใหม่เป็นแห่งที่ 2 ในช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่รักสัตว์ และตลาดสัตว์เลี้ยงที่มีการเติบโตเป็นอย่างมาก ทำให้โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อมีการเติบโต 16-17% ในปีที่ผ่านมา คิดเป็นรายได้กว่า 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นธุรกิจบริการทางการแพทย์ 80% ที่เหลือเป็นสินค้าและอื่นๆ อีก 20%

คลังมั่นใจหุ้นไทยเริ่มฟื้น
ย้ำรัฐบาลรักษาการพร้อมดูแลเศรษฐกิจเต็มที่
"คลัง" มั่นใจดัชนีตลาดหุ้นไทยทยอยฟื้น หลังวิกฤตปิด 2 แบงก์สหรัฐ ทำนักลงทุนตื่นตระหนก หวั่นกระทบตลาดการเงินโลก ย้ำรัฐบาลรักษาการพร้อมดูแลเต็มที่

ปตท.ผุดบริษัทซื้อขายไฟไม่ผ่านคนกลาง
ปตท.ส่ง Mekha V ผนึกกำลัง WHAUP-Sertis เปิดตัวบริษัทร่วมทุน "รีเนกซ์ เทคโนโลยี" ลุยธุรกิจซื้อขายไฟฟ้าโดยไม่ผ่านคนกลาง จากพลังงานหมุนเวียนสำหรับลูกค้าอุตสาหกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น