วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 21 ก.พ. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด

พฤกษาลุยปั้นรายได้แตะ 3 หมื่นล.
นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2566 บริษัทเดินหน้าในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจสุขภาพ และธุรกิจใหม่ อย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันรายได้รวมของทั้งกลุ่มที่คาดการณ์ไว้ประมาณ 30,000 ล้านบาท เติบโตขึ้น 5% เทียบปี 2565 โดยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่จะมีการเปิดตัวอีก 23 โครงการ มูลค่า 23,500 ล้านบาท พร้อมแผนลงทุนในธุรกิจใหม่อีก 6,000 ล้านบาท

ออมสินปล่อยกู้ท่องเที่ยว
นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลายลง ส่งผลให้บรรยากาศทางเศรษฐกิจดีขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ธนาคารออมสินจึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม และ Supply Chain ของโรงแรม ร้านอาหาร และกลุ่มผู้ประกอบการของท้องถิ่น ใช้บริการสินเชื่อ Soft Loan Re-Open อัตราดอกเบี้ย 1.99% คงที่ 2 ปีแรก

หมูเถื่อนทะลักเข้าไทยฉุดราคาร่วงระนาว
นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในได้ติดตามตรวจสอบสถานการณ์การจำหน่ายผัก ผลไม้เมืองหนาว ณ ตลาดไท ตลาดสี่มุมเมือง และศรีเมือง ไม่พบปริมาณนำเข้าที่ผิดปกติ พบราคาที่เกษตรกรขายได้ ยังอยู่ในเกณฑ์ดี เช่น กะหล่ำปลี ก.ก. ละ 5-6 บาท ผักกาดขาวก.ก. ละ 7-8 บาท ในขณะที่ราคาขายปลีก กะหล่ำปลี และผักกาดขาวปลี ณ ตลาดสดใน จ.เชียงใหม่ ประมาณ ก.ก.ละ 20-25 บาท และภาพรวมในตลาดพื้นที่ภาคเหนือ ก.ก. ละ 15-40 บาท

ธปท.จับตาหนี้เน่าทะลุ 5 แสนล้าน
เงินกู้ 'ซื้อรถ-รูดปรื๊ด' พุ่งรับดอกเบี้ย-ค่าครองชีพ
แบงก์ชาติจับตาหนี้ซื้อรถ-บัตรเครดิต หลังหนี้เน่ายังเฉียด 5 แสนล้านบาท รับค่าครองชีพสูง-ขึ้นดอกเบี้ยซ้ำเติม ปี 2565 แบงก์พาณิชย์กำไร 2.36 แสนล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น