วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 17 ก.พ. 2566

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

บุหรี่เถื่อนทะลักค้าออนไลน์ จี้รัฐเร่งปราบหวั่นเข้าถึงเยาวชนง่ายขึ้น 
นางสาวธัญญศรัณ แสงทอง ผู้อำนวยการบริหารสมาคมการค้ายาสูบไทย เผยปัญหาบุหรี่เถื่อนในช่องทางออนไลน์เป็นภัยออนไลน์ใกล้ตัวที่ระบาดหนักมาก เพราะต้นทุนต่ำ ไม่ต้องมีหน้าร้านให้ถูกเจ้าหน้าที่เพ่งเล็ง และสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ตรงตามความต้องการ ทำให้การจับกุมปราบปรามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศุลกากร และสรรพสามิตที่เน้นการจับกุมร้านค้ารายย่อยทั่วไป ไม่ได้ผลมากนัก

กอช.เดินหน้าแผนปฏิบัติ หลังครม.อนุมัติ 'อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ' 
นางวรวรรณ ชิตอรุณ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติรับทราบผลการประชุมคณะกรรมการพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งชาติ (กอช.) ครั้งที่ 1/2565 ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรม (อก.) เสนอ รวมถึงรับทราบและเห็นชอบ (ร่าง) แผนปฏิบัติการด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ ระยะที่ 1 (พ.ศ. 2566-2570) และ (ร่าง) แผนปฏิบัติการด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมพืชกัญชงสู่เชิงพาณิชย์ (พ.ศ. 2566-2570) และมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป ทั้งนี้ สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) ในฐานะฝ่ายเลขานุการ กอช. ได้เตรียมผลักดันการพัฒนาอุตสาหกรรมผ่านกลไกคณะกรรมการพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งชาติอย่างต่อเนื่อง โดยได้เตรียมเสนอ (ร่าง) แผนปฏิบัติการ ด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ ต่อที่ประชุมคณะกรรมการพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งชาติ (กอช.) ครั้งต่อไป ซึ่งคาดว่าจะมีการประชุมภายในครึ่งปีแรกของปี 2566

เบทาโกรส่ง 'เพอร์เฟคต้าแคร์' รุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงพรีเมียม 
นายสมชาญ ศุภปีติพร ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจสัตว์เลี้ยง บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกระแสความนิยมในการเลี้ยงสุนัขและแมวเหมือนลูก ส่งผลให้ตลาดอาหารเกรดพรีเมียมเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา และยังมีโอกาสขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอาหารสัตว์เลี้ยงกลุ่ม Special Care เพื่อการดูแลสุขภาพอย่างตรงจุด บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ผลิตอาหารสัตว์ด้วยมาตรฐานระดับโลก เข้าใจถึงความรักความห่วงใยที่ทุกคนมีต่อสัตว์เลี้ยง จึงนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขและแมว ภายใต้โภชนาการสูตรพิเศษ "เพอร์เฟคต้า แคร์ (Perfecta Care)" ที่ช่วยปกป้องดูแลได้อย่างตรงจุดตั้งแต่เริ่มแรก ลดโอกาสเกิดโรค และลดความเสี่ยงที่สัตว์เลี้ยงต้องเข้ารักษาพยาบาล ช่วยคลายความกังวลใจ และลดภาระค่าใช้จ่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น