วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 16 ก.พ. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 

ผู้ส่งออกข้าวชูราคาถูกชิงส่งออก 8.5 ล้านตัน
นายชูเกียรติ โอภาสวงศ์ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทยเปิดเผยถึงแนวโน้มการส่งออกข้าวปี 2566 ว่า มีความเป็นไปได้ที่ปีนี้ไทยจะส่งออกข้าวได้เกินเป้าหมาย 1 ล้านตัน คือ ส่งออกได้ 8.5 ล้านตัน สูงกว่าเป้าหมายเดิมที่ 7.5 ล้านตัน มูลค่า 1.38 แสนล้านบาท

คลังส่อเลื่อนจ่ายบัตรคนจน 1 มี.ค.นี้
ชี้มีช่องว่างกู้เพิ่ม-แบงก์ชาติส่งซิกขึ้นดอกเบี้ยต่อ
คลังชี้ปีนี้ไทยโตสวนเศรษฐกิจโลก ยังมีช่องว่างให้กู้เพิ่มรองรับวิกฤต ส่อจ่ายเงินบัตรคนจนไม่ทัน 1 มี.ค.นี้ ธปท.ย้ำขึ้นดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไป

กบน.เคาะดีเซลลงอีก 50 สตางค์
นายวิศักดิ์ วัฒนศัพท์ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (สกนช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (กบน.) เห็นชอบให้ปรับลดราคาขายปลีกดีเซลลงอีก 50 สตางค์/ลิตร เป็นครั้งที่ 2 ภายในเดือนเดียวกัน ส่งผลให้ราคาขายปลีกดีเซลอยู่ที่ประมาณ 34 บาท/ลิตร จากประมาณ 34.50 บาท/ลิตร มีผลตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ.นี้

เอเชียทีคทุ่ม 800 ล้าน
นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า บริษัทใช้ลงทุนกว่า 800 ล้านบาท พัฒนาโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น ให้เป็นรีเทล-เทนเมนต์ (รีเทลบวกเอ็นเตอร์เทนเมนต์) ริมแม่น้ำที่ใหญ่ที่สุด ในกรุงเทพฯ และเป็นแลนด์มาร์กการท่องเที่ยวด้านไลฟ์สไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่น่าประทับใจที่สุดในประเทศไทย รองรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ สนับสนุนการท่องเที่ยวของกรุงเทพฯ และประเทศไทย ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.-31 ก.ค. 2566 นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น