วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 13 - 15 ก.พ. 2566

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 13 - 15 ก.พ. 2566

จับเทรนด์หุ้นอาเซียน 'อินโดฯ-เวียดนาม' เด่น
ปี 2565 ที่ผ่านมา ท่ามกลางตลาดหุ้นทั่วโลกที่ติดลบราว 20-30% แต่ตลาดหุ้นอาเซียนยังทำผลงานได้ดีกว่า โดยติดลบเพียง 1-2% และเป็นตลาดที่มีฟันด์โฟลว์ไหลเข้าต่อเนื่อง กลายเป็นที่จับตามองของนักลงทุน ขณะที่ในปี 2566 นี้ หลายประเทศเริ่มฟื้นตัว ส่วนตลาดหุ้นอาเซียนจะยังเป็นตลาดที่นักลงทุนสนใจและน่าลงทุนอยู่หรือไม่มีมุมมองที่น่าสนใจจากงานสัมมนา "BBLAM Investment Forum" ที่จัดโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บัวหลวง เมื่อเร็วๆ นี้

แบงก์อุดช่อง 'แอปดูดเงิน' ฟื้นความเชื่อมั่น สังคมไร้เงินสด
นับเป็นเรื่องสั่นสะเทือนวงการสถาบันการเงินอย่างมากเลยทีเดียว เมื่อเหล่ามิจฉาชีพยกระดับการหลอกลวงประชาชนได้แนบเนียนขึ้น โดยหลอกให้กดลิงก์เข้าไปในแอปพลิเคชั่น หรือเว็บไซต์ปลอม ที่สามารถ "ดูดเงิน" ออกไปจากบัญชีได้ ส่งผลให้ลูกค้าเริ่มแสดงออกถึงความ "ไม่มั่นใจ" การฝากเงินไว้กับธนาคาร ผ่านกระแสโซเชียลมีเดียกันอย่างครึกโครม

หุ้น 'บริหาร/ทวงหนี้' ลุ้นกำไรพุ่งรับเอ็นพีแอลขาขึ้น
หุ้นธุรกิจ "บริหาร/ทวงหนี้" แนวโน้มกำไรโตดี โบรกฯ ประเมินทิศทางหนี้เสียพุ่ง-แบงก์แห่ขาย "บล.ทรีนีตี้" คาด 3 บริษัทกำไรรวมกันโต 33% เหตุปัจจัยลบหมดลงแล้ว "บล.บัวหลวง" ชี้เศรษฐกิจฟ้นหนุนจัดเก็บหนี้ได้ดีขึ้น ฟาก "CHASE" เดินหน้าเข้าเทรดตลาดหุ้น 21 ก.พ.นี้

 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 13 - 15 ก.พ. 2566

'กัญชาเสรี'...แผลงฤทธิ์! ทุบราคาร่วงหนัก-สินค้าขายอืด
อาจจะเรียกว่าชะลอตัวลงมาก หรือ จะใช้คำว่า ขาลง ก็คงไม่ผิดนัก สำหรับตลาดกัญชาที่เพิ่งจะแจ้งเกิดไปได้เพียง 4 ปี หลัง พ.ร.บ.ยาเสพติด ให้โทษ (ฉบับที่ 7) พ.ศ.2562 ได้ประกาศลงราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 18 ก.พ.2562 และให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา

'บลูแอร์' ลุยเครื่องฟอกอากาศเต็มสูบชิงเค้ก 5 พันล.
"บลูแอร์" ขยายแนวรบสมรภูมิเครื่องฟอกอากาศ 5 พันล้าน หลังตลาดกลับมา คึกคักตั้งแต่ต้นปี ดันยอดขายไตรมาสแรกโต 100% ลั่นบุกทุกเซ็กเมนต์ตั้งแต่เอ็นทรียันพรีเมี่ยมหลังไลน์สินค้าครบ พร้อมยุทธศาสตร์ใหม่เน้นทำตลาดดิจิทัล-ลดกิจกรรมออนกราวนด์ สับหลีกสินค้าออฟไลน์-ออนไลน์รับไลฟ์สไตล์ลูกค้า มั่นใจยอดขายเติบโตเกิน 20% กลับไปสู่ระดับก่อนโควิดระบาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น