วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 09 ก.พ. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ทล.ตอกเสาเข็มมอเตอร์เวย์ปี 68
รายงานข่าวจากกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9 สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ด้านตะวันตก) หรือ M9 ช่วงบางขุนเทียน-บางบัวทอง ระยะทางประมาณ 35.85 กิโลเมตร (ก.ม.) วงเงิน 56,035 ล้านบาท ได้ผ่านความเห็นจากคณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน (คณะกรรมการพีพีพี) แล้ว ปัจจุบันกรมอยู่ระหว่างเตรียมเสนอกระทรวงคมนาคม และคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเห็นชอบหลักการภายในปี 2566

บีโอไอโรดโชว์จีบสหรัฐ
นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า บีโอไอพร้อมด้วย ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ผู้แทนการค้าไทย และคณะทั้งภาครัฐและเอกชนได้เดินสายโรดโชว์ครั้งแรกของปี 2566 ที่นครซีแอตเติล และนครซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่ 1-3 ก.พ.2566 เพื่อนำเสนอทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจของไทยไปสู่เศรษฐกิจสีเขียว ทั้งการเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานหมุนเวียนในการผลิตไฟฟ้าถึง 50% กำหนดเป้าหมายและแผนลดการปล่อยคาร์บอน รวมทั้งส่งเสริมเทคโนโลยีดักจับ การใช้ประโยชน์ และกักเก็บคาร์บอน

กรุงไทยพร้อม 7 มี.ค. จองสิทธิ์เที่ยวด้วยกันเฟส 5
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทยขอปรับไทม์ไลน์การเปิดจองใช้สิทธิ์และการเดินทางเข้าพักของโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จากเดิมเปิดจอง 8 มี.ค. 2566 และเดินทางเข้าพักวันแรก 11 มี.ค.2566 เป็นเปิดจอง 7 มี.ค.2566 และเดินทางเข้าพักวันแรก 10 มี.ค. 2566 เนื่องจากธนาคารกรุงไทย ได้รอบการเปิดระบบและนำเข้าข้อมูลโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ในวันดังกล่าว

ลุยรีดภาษีอินฟลูเอนเซอร์-ยูทูบเบอร์
สรรพากรชี้เป็นกลุ่มรายได้สูง-โชว์จัดเก็บทะลุเป้า
กรมสรรพากรเดินหน้ารีดภาษีออนไลน์ ตั้งหน่วยดึงอินฟลูเอนเซอร์-ยูทูบเบอร์เข้าระบบแล้วกว่า 2 แสนราย เก็บรายได้ 4 เดือน เกินเป้าหมาย 6 หมื่นล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น