วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 02 ก.พ. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 

'เชฎฐ์เอเชีย' จ่อไอพีโอ-รับซื้อหนี้
นายพงศ์ศักดิ์ พฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เชฎฐ์ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ CHASE เปิดเผยว่า ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้น CHASE ให้กับประชาชนครั้งแรก (ไอพีโอ) 562 ล้านหุ้น คาดว่าจะเสนอขายหุ้นและเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ช่วงเดือน ก.พ.นี้

กางแผนค้ำประกันสินเชื่อ 1.2 แสนล.
บสย.ชู 5 กลยุทธ์อุ้มรายย่อย-สร้างศก.เฉียด 6 แสนล.
บสย.เดินหน้า 5 กลยุทธ์ ตั้งเป้าค้ำประกันสินเชื่อ 1.2 แสนล้านบาท หลังปีที่ผ่านมาช่วยเอสเอ็มอีได้ 82,747 ราย สร้างสินเชื่อ 157,919 ล้านบาท สร้างมูลค่าเศรษฐกิจ 594,712 ล้านบาท

กกร.ยืนกระต่ายขาเดียวจี้ลดค่าไฟพ.ค.-ส.ค.ลง
นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประจำเดือนก.พ. 2566 ว่า ที่ประชุมแสดงความเป็นห่วงเรื่องต้นทุนการผลิตที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะค่าไฟฟ้าที่อาจส่งผลกระทบต่อขีดความสามารถการแข่งขันของผู้ประกอบการที่จะส่งผ่านไปยังผู้บริโภคผ่านราคาสินค้าและบริการที่ปรับเพิ่มขึ้น กกร. จึงมีข้อเสนอให้ปรับลดค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ (เอฟที) งวดถัดไปเดือนพ.ค-ส.ค. 2566 ลงอีก

กนย.ประกันยาง 7.6 พันล.
นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายยางแห่งชาติ (กนย.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติเห็นชอบเดินหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง เฟส 4 วงเงินรวมกว่า งบประมาณโครงการรวม 7,643,857,284.15 บาท พร้อมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาต่อไป คาดเริ่มจ่ายเงินงวดแรกได้ภายในเดือนก.พ.2566

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น