วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 27 ม.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ

นับหนึ่ง FTA ไทย-EU
ตลาดใหม่ 27 ประเทศหนุนส่งออกทะยาน
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ แถลงผลการหารือทวิภาคีกับนายวัลดิส โดมโบรฟสกิส รองประธานคณะกรรมาธิการยุโรปด้านเศรษฐกิจและกรรมาธิการยุโรปด้านการค้าหรือรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าของสหภาพยุโรป ในช่วงเย็นวันที่ 25 ม.ค.66 ตามเวลาท้องถิ่น ที่ Le Berlaymont กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม

'ธอส.' นำมาตรการแก้หนี้ เติมสภาพคล่องชาวใต้
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบาย ของรัฐบาลที่กำหนดให้ปี 2565 เป็นปีแห่งการแก้ไขหนี้ครัวเรือนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน หรือผู้ประกอบการที่ประสบปัญหาหนี้สิน ให้สามารถได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างครบวงจร ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐที่มีพันธกิจ "ทำให้คนไทยมีบ้าน" จึงได้เตรียมนำมาตรการแก้หนี้และผลิตภัณฑ์ทางการเงินในเงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ไปให้บริการลูกค้าประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ที่งานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ มีหนี้ต้องแก้ไขเริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน สัญจรครั้งที่ 5 จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นความร่วมมือของกระทรวงการคลังธนาคารแห่งประเทศไทยสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ และหน่วยงานพันธมิตร จัดงานดังกล่าวขึ้น ระหว่างวันที่ 27-29 มกราคม 2566 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์จ.สงขลา

ETC เข้าชิงโรงไฟฟ้าขยะอุตฯ
บมจ.เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ ETC เปิดเผยว่า ETC ได้ยื่นคำเสนอซื้อขายไฟฟ้าของบริษัทฯ และกลุ่มบริษัทฯที่ทางคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้เปิดประมูลโครงการรับซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) ปี 2565-2573 สำหรับเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรม (ปี 2569) พ.ศ.2565 ซึ่งบริษัทได้ผ่านการพิจารณาเกณฑ์คุณสมบัติ และคำเสนอขายไฟฟ้าด้านเทคนิค โดยเป็นโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 100 เมกะวัตต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น