วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 26 ม.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 

รุกเจาะตลาดทาสแมว
นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA กล่าวว่า ได้ร่วมกับบริษัท โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ จำกัด และบริษัท เวลตี้ ม็อกกี้ อินโนเวชั่น จำกัด ลงนามการลงทุนธุรกิจทรายแมว "ไฮด์แอนด์ซีค" นวัตกรรมเพื่อคนรักสัตว์เลี้ยง จากนิลมังกรตัวแรกของประเทศไทย ที่ได้รับรางวัลแชมป์จากเวทีโครงการแข่งขันประกวดสุดยอดธุรกิจนวัตกรรมประเทศไทย หรือนิลมังกร 2565

'ททท.' ขยับเป้ารับไทยเนื้อหอม
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้า ททท.จะประชุมผู้บริหารเพื่อปรับเพิ่มเป้ารายได้ใหม่ จากเดิมปี 2566 กำหนดเป้ารายได้ท่องเที่ยวไว้ที่ 2.38 ล้านล้านบาท คิดเป็น 80% ของรายได้ 3 ล้านล้านบาทที่ทำได้ในปี 2562 ก่อนการระบาดของโควิด-19 เนื่องจากขณะนี้มีปัจจัยเสี่ยงเรื่องเศรษฐกิจถดถอย การเลือกตั้งของไทยที่กำลังจะเกิดขึ้น รวมถึงคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติงบประมาณ 3,946 ล้านบาทเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

ท่องเที่ยวฟื้นตัวแรงหนุนศก.สู่ระดับปกติ
กระตุ้นการบริโภค-กนง.เด้งรับขึ้นดบ.แตะ 1.50% ทันที
กนง.มีมติเอกฉันท์ขึ้นดอกเบี้ย 0.25% อยู่ที่ 1.50% ประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจขยายตัวดี รับนักท่องเที่ยวจีนกระตุ้นการบริโภค การจ้างงาน กระจายรายได้ พร้อมปรับขนาดและเงื่อนไขการขึ้นดอกเบี้ยที่เหมาะสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น