วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 23 ม.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เล็งจัดตั้งสำนักเลขาธิการ RCEP
น.ส.โชติมา เอี่ยมสวัสดิกุล รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้เข้าร่วมการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านเศรษฐกิจอาเซียน (SEOM) ครั้งที่ 1/54 เมื่อวันที่ 16-17 ม.ค. ที่ผ่านมา ณ เมืองเซอมารัง สาธารณรัฐอินโดนีเซีย โดยเป็นการประชุมอย่างเป็นทางการครั้งแรกของเสาเศรษฐกิจ ในวาระประธานอาเซียนของอินโดนีเซีย โดยในปีนี้ได้เน้นย้ำ "บทบาทอาเซียนที่มีความสำคัญในฐานะศูนย์กลางการเจริญเติบโต (ASEAN Matters: Epicentrum of Growth)" และตั้งเป้าให้เศรษฐกิจอาเซียนเติบโตอย่างรวดเร็ว ครอบคลุม และยั่งยืน

สสว.รุกคืบ 'ปังตังได้คืน'
นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว. ได้เปิดกิจกรรม "BDS Matching Day" ส่งเสริมผู้ประกอบการแบบมุ่งเป้าในระยะที่ 2 ต่อยอดโครงการ "SME ปัง ตังได้คืน" หรือ BDS ต่อเนื่องจากปี 2565 ให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (MSME) ได้รับประโยชน์จากการเข้าถึงบริการต่างๆ

อ.ต.ก.ชักธงรบลุย 3 ประเทศกระจายสินค้าเกษตร
นายปณิธาน มีไชยโย ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) เปิดเผยว่า เตรียมประกาศแผนปรับปรุงองค์กรให้ภายใน 3 ปี (ปี 2566-2568) จะเปลี่ยนภารกิจในการทำการตลาดให้เป็นมือมาร์เก็ตติ้งภาครัฐ ในภาคสินค้าเกษตร ดังนั้น ต้องทำแผนรายสินค้าและรายพื้นที่เพื่อให้สอดคล้องกับฤดูกาลผลิตและความต้องการของผู้บริโภค กำหนดทิศทางให้ชัดเจน ในการจัดตลาดทั้งรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อเพิ่มรายได้ให้อ.ต.ก. และสินค้าของเกษตรกร โดยอ.ต.ก.ผลักดันสินค้าเกษตรเป็น 3 รูปแบบ

ดึง 'หมีเซียะ-เยิ่นต๊ะหัว' หนุนเที่ยวไทย
ททท.มอบอีลิทการ์ดหวังให้ความมั่นใจกลุ่ม 608
ททท.มอบบัตรอีลิทการ์ดให้ "หมีเซียะ-เยิ่นต๊ะหัว" หวังสร้างความมั่นใจให้กลุ่ม 608 เที่ยวไทยปลอดภัย มั่นใจปี 66 ฮ่องกงเที่ยวไทยทะลุ 8 แสนคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น