วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2566

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 18 ม.ค. 2566

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 

ดัชนีเชื่อมั่นหดในรอบ 7 เดือน
สอท.ชี้งวดธ.ค.อยู่ที่ 92.6/ส่งออกตกหวังท่องเที่ยวหนุนศก.โต
ส.อ.ท.เปิดดัชนีเชื่อมั่นอุตสาหกรรมเดือน ธ.ค.2565 อยู่ที่ 92.6 ปรับลดลงในรอบ 7 เดือน สะท้อนปัจจัยลบจากต้นทุนประกอบการและสัญญาณชะลอตัวภาคส่งออก คาดท่องเที่ยวจะเป็นเครื่องยนต์หลักขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

ไดกิ้นชูไทยฮับอาเซียน สร้างงานกว่าหมื่นคน
"สุริยะ" เผยไดกิ้นยืนยันใช้ไทยเป็นฮับในอาเซียน คาดสร้างงานกว่าหมื่นคน โชว์ความพร้อมพื้นที่นิคมฯ รองรับนักลงทุนญี่ปุ่น ล็อกเป้าสมาร์ท ปาร์ค

อมตะฟุ้งเนื้อหอม 'ต่างชาติ' ปักหมุด ดันยอดขายพุ่ง 10%
"อมตะ" ปักหมุดยอดขายพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมปี 66 โต 10% อานิสงส์ทุนต่างชาติทยอยย้ายกลับเข้ามาลงทุนในไทยเพิ่ม ชี้กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์-ผลิตรถจักรยานยนต์-พัฒนาดาด้าเซ็นเตอร์มาแรง

'เบสท์' รุกตลาดโลจิสติกส์
นายโรแวน ชง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบสท์ โลจิส ติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยอดพัสดุหรือการซื้อขายในตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยในปัจจุบันมีการพัฒนาที่ค่อนข้างสูงมาก ซึ่งส่วนตัวคิดว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยจะสามารถพัฒนาต่อไปได้เรื่อยๆ ส่วนธุรกิจเอ็กซ์เพรสในปี 2020-2022 จะเห็นได้ว่าปริมาณของพัสดุเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเราจะต้องเตรียมความพร้อมกับธุรกิจของ BEST Express ในปีนี้

แบงก์แห่สำรองเงินรับเทศกาลตรุษจีน
"ธปท." ประเมินเทศกาลตรุษจีนปี 2566 แบงก์เบิกจ่ายธนบัตร 2.5 หมื่นล้านบาท ลดลง 7% จากปีก่อน ด้าน "SCB-KBANK-BBL-BAY" ตุนเงินรองรับการใช้จ่าย-แจกอั่งเปาเต็มพิกัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น